Theo thông tin từ DealStreetAsia, nền tảng thương mại điện tử B2B (doanh nghiệp tới doanh nghiệp) Telio vừa gọi vốn thành công 25 triệu USD trong vòng Series A từ một số nhà đầu tư, trong đó dẫn đầu là Tiger Global. Các nhà đầu tư khác tham gia vào vòng gọi vốn này là Sequoia India, GGV Capital và RTP Global.
Telio là một trong 17 công ty nằm trong chương trình “Tăng tốc khởi nghiệp Surge”, một chương trình được Sequoia India khởi xướng hồi đầu năm 2019 dành cho các startup tại Ấn Độ và ASEAN. Công ty cho biết tổng giá trị giao dịch hàng hóa đã tăng trên 50 lần từ khi tham gia chương trình Surge, và giá trị startup tăng 10 lần so với vòng gọi vốn hạt giống.
Nền tảng của Telio hiện có hơn 3.000 nhà bán lẻ tại Hà Nội và TP HCM. Công ty có kế hoạch mở rộng tại 4 thành phố khác và đặt mục tiêu phục vụ 15.000 cửa hàng bán lẻ trước tháng 6/2020.
Telio ra đời năm 2018 với CEO là nhà sáng lập Bùi Sỹ Phong. Ông Phong nảy ra ý tưởng thành lập startup này sau khi tham gia chương trình eFounders của Alibaba vào năm 2018 và nhận ra mình muốn làm điều gì đó để phục vụ các doanh nghiệp nhỏ – đối tượng được coi là xương sống của nền kinh tế.
Theo Telio, các cửa hàng bán lẻ theo hình thức kinh doanh hộ gia đình thông thường cần liên hệ tới 50 đến 80 nhà bán buôn và nhà phân phối để đặt hàng và mất khoảng một tuần để mua đầy đủ mặt hàng. Với việc sử dụng ứng dụng Telio trên smartphone, chủ cửa hàng bán lẻ có thể dễ dàng tìm kiếm, lựa chọn và đặt các sản phẩm từ hàng loạt thương hiệu và nhà phân phối khác nhau.
Theo DealStreetAsia