Loading...

Hotline: 0934.119.383 - 028.6680.9898

Triết lý lãnh đạo linh hoạt của sếp nữ Lazada Việt Nam

Nếu nhiều nữ doanh nhân có phong cách mạnh mẽ, cứng rắn thì Nguyễn Thị Thúy Hằng, CMO Lazada Việt Nam chọn là người khơi gợi, dẫn dắt cộng sự phát huy sở trường.

Nếu nhiều nữ doanh nhân có phong cách mạnh mẽ, cứng rắn thì Nguyễn Thị Thúy Hằng, CMO Lazada Việt Nam chọn là người khơi gợi, dẫn dắt cộng sự phát huy sở trường.

Nguyễn Thị Thúy Hằng – Giám đốc Marketing Lazada Việt Nam. Ảnh: Phan Hanh.

Trước khi gia nhập Lazada Việt Nam, Thúy Hằng có kinh nghiệm 20 năm trong ngành hàng tiêu dùng. Một thời gian sau khóa học quản lý dành cho các nhà điều hành tại Trường Kinh doanh Harvard, chị rời ngành FCMG, chuyển sang lĩnh vực thương mại điện tử với Lazada.

Đây cũng là thời điểm Lazada đang bước vào một giai đoạn mới ở thị trường Việt Nam, với sự thay đổi lớn về nền tảng công nghệ, nguồn lực tài chính cùng tầm nhìn và sứ mệnh. Hướng đi hoàn toàn mới mở ra cho chị những thử thách mới song đó cũng là cơ hội để nữ lãnh đạo 8x có không gian lớn hơn phát huy sở trường, đóng góp cho thành công của doanh nghiệp.

Nguyễn Hằng đề cập tới công thức thành công là 100%+++, nghĩa là đạt chỉ tiêu thôi chưa đủ, mà cần phải vượt hơn chỉ tiêu nhiều, nhiều, nhiều lần. Ít tự nhận là nữ lãnh đạo của đội ngũ, chị mô tả mình là người khơi gợi, dẫn dắt để các cộng sự phát triển tối đa tiềm năng sẵn có.

Doanh nhân 8x đề cập tới triết lý “lãnh đạo linh hoạt” (situational leadership) – lãnh đạo dựa theo cá nhân, theo tình huống. “Thay vì áp đặt, tôi sẽ tạo điều kiện và nuôi dưỡng. Tôi cũng sẽ đặt ra mục tiêu rất rõ ràng cho các bạn và tập trung sự chú ý của mình vào từng thành viên để giúp các bạn phát triển”, Hằng cho biết.

Năm qua, trong bối cảnh ngành thương mại điện tử có sự cạnh tranh khốc liệt, Lazada ghi nhận số lượng nhà bán hàng tăng gần 2 lần, lượng khách hàng thường xuyên tương tác trên LazGame mỗi ngày tăng 2,5 lần. LazMall, hệ thống gian hàng chính hãng của Lazada ghi nhận mức tăng trưởng về số lượng đơn hàng và khách hàng hơn 3 lần (trong các lễ hội mua sắm) và hơn 2 lần (trong ngày thường). Nhiều nội dung marketing của Lazada thu hút hàng triệu người xem cùng lúc trên ứng dụng, lan tỏa đến hơn 15 triệu người ở những nền tảng khác.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Lazada Việt Nam cũng triển khai nhiều hoạt động như: hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số và kinh doanh hiệu quả trên thương mại điện tử; mở rộng chiến lược shoppertainment (mua sắm kết hợp giải trí); hợp tác với nhiều thương hiệu lớn trên LazMall; cung cấp giải pháp tiếp thị cho các nhà bán hàng và thương hiệu; đồng hành cùng cộng đồng vượt qua ảnh hưởng của Covid-19. Đơn cử việc kích hoạt dịch vụ giao hàng không tiếp xúc, hỗ trợ 100.000 khẩu trang, 10.000 bộ quần áo bảo hộ, hai phòng cách ly áp lực âm được quyên góp tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch…

Theo VNE