Loading...

Hotline: 0934.119.383 - 028.6680.9898

Chia sẻ của KenDesign về xu hướng kinh doanh ngành F&B hiện nay

Ngành F&B Việt Nam những năm vừa qua đã tăng trưởng liên tiếp ở mức trên 10%. Tuy nhiên doanh nghiệp duy trì được kết quả kinh doanh cao không nhiều, nhất là các đơn vị nhỏ lẻ. Vậy hướng đi nào cho ngành F&B đặc biệt là cho các doanh nghiệp mới mở.

Ông Bùi Kiên – CEO nội thất KenDesign, một thương hiệu thiết kế thi công nhà hàng không còn xa lạ đối với những người kinh doanh trong ngành F&B.

“Thưa ông Bùi Kiên, hiện nay có rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn kinh doanh F& B, là Đơn vị có nhiều năm thiết kế trong lĩnh vực này, ông có nhận xét gì về xu hướng đầu tư nhà hàng hay đồ uống tại Việt Nam những năm gần đây?”

Nếu như trước đây, khách hàng chỉ chú trọng đến chất lượng hay giá cả món ăn thì hiện nay, họ đặt ra cả các tiêu chí về không gian hay mong muốn về những dịch vụ khác biệt khi lựa chọn các địa điểm ăn uống. Chính bởi vậy, tôi nghĩ rằng, việc đầu tư cho thiết kế không gian và xây dựng trải nghiệm khách hàng không chỉ đang là xu hướng đầu tư hiện nay mà còn là hướng phát triển chính của F&B trong vài năm tới.

Trải nghiệm khách hàng là tập hợp các điểm chạm của khách hàng với thương hiệu mà chủ nhà hàng cần tập trung cải thiện để dịch vụ được tốt nhất. Mỗi khách hàng lại cần một dịch vụ trải nghiệm khác nhau vì thế mà các thương hiệu nhà hàng hay cafe, trà sữa đi sau cần nắm bắt các tiêu chí đó.

Ví dụ trải nghiệm tốt đối với người vội vã là sự tiện lợi tối ưu về thời gian nhanh chóng nhất. Đối với người có sở thích khám phá, học hỏi thì không gian các quán cafe, nhà hàng sẽ là nơi để họ biết thêm những kiến thức mới về đồ uống, và chia sẻ với những người có cùng sở thích.

Còn đối với người trẻ thì không gian nhà hàng, cafe hay các quán trà sữa là nơi để tụ tập bạn bè check in.v.v. Vì thế, tương ứng với mỗi đối tượng khách hàng mục tiêu và việc kinh doanh của bạn hướng đến, việc xây dựng trải nghiệm khách hàng sẽ có sự thay đổi cho phù hợp.

“Với những thông tin mà ông vừa chia sẻ về trải nghiệm khách hàng, ông có thể đưa ra một số gợi ý thiết kế cơ bản và cụ thể, để chủ đầu tư có thể hình dung dễ dàng hơn được hay không?”

Trải nghiệm khách hàng không có khuôn mẫu hay công thức mà nó vô cùng phong phú tùy vào từng điều kiện của chủ đầu tư và mong muốn của khách hành. Vậy nên, tôi sẽ gợi ý cho bạn một số hình ảnh thiết kế do Ken Design thực hiện đối với hai nhóm nhu cầu phổ biến hiện nay đó là nhu cầu về sự trẻ trung, check – in và không gian dành cho những người yêu thích sự hiện đại, cao cấp, hướng tới các nhu cầu làm việc hay ký kết hợp đồng tại quán.

Không gian dành cho giới trẻ

Đối với khách hàng trẻ tuổi, họ lựa chọn các quán cafe, trà sữa thường để tụ tập bạn bè và thực hiện những bộ ảnh kỷ niệm. Vậy nên Ken Design thường tư vấn cho chủ đầu tư giải pháp khi thiết kế đó là sử dụng tông màu nhẹ nhàng, ánh sáng hài hòa, vật liệu hiện đại cùng với các chi tiết trang trí độc đáo để giúp quán có được những background đẹp nhất cho khách hàng.

Không gian cho sự hiện đại, lịch sự

Với nhóm khách hàng có nhu cầu gặp gỡ khách hàng, trao đổi công việc hay làm việc tại các quán cafe, trà sữa. Vì thế mà màu sắc được lựa chọn cần có sự tương phản, đồng bộ mang đến một không gian đẹp và tinh tế. Kết hợp với các họa tiết phá cách nổi bật trong nội thất hay trang trí mang đến vẻ đẹp ấn tượng và thu hút cho khách hàng.

Nắm bắt được những xu hướng thiết kế F& B chính là chìa khóa để kinh doanh thành công ở mọi thời gian và địa điểm. Do vậy, lời khuyên của tôi dành cho các chủ đầu tư, những người đang có ý định kinh doanh đó là cần phải nghiên cứu thị trường và các xu hướng mới nhất để có được những ý tưởng độc đáo. Cùng với đó là lựa chọn các đơn vị thiết kế chuyên nghiệp để đảm bảo cho không gian luôn đẹp cho việc kinh doanh hiệu quả”

“Xin cảm ơn ông về những chia sẻ bổ ích trong bài viết ngày hôm nay!”

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế