Loading...

Hotline: 0934.119.383 - 028.6680.9898

Lãnh đạo Schott AG: ‘Chúng tôi sẽ tăng cường bảo vệ người tiêu dùng’

Đại diện Schott AG – tập đoàn sở hữu thương hiệu mặt kính Schott Ceran – vẫn lạc quan về tiềm năng phát triển tại thị trường Việt Nam dù chịu ảnh hưởng từ hàng giả, hàng nhái.

Ông Martin Endres, Giám đốc Kinh doanh Ceran khu vực châu Á của Tập đoàn Schott đã có những chia sẻ về vấn đề này.

– Ông nghĩ gì về tiềm năng thị trường bếp sử dụng mặt kính gốm thủy tinh tại Việt Nam?

– Chúng tôi thấy tiềm năng lớn của thị trường bếp thế hệ mới tại Việt Nam. Chúng tôi hiểu rằng bữa ăn gia đình là một phần không thể thiếu trong văn hóa gia đình Việt. Điều này thật tuyệt vời, vì nó giúp gắn kết các thành viên và mang đến những kỷ niệm khó quên.

Ngoài ra, sự phát triển kinh tế và thu nhập gia tăng đồng nghĩa với việc người tiêu dùng “chịu chi” hơn cho các sản phẩm chất lượng cao. Chính vì vậy, các loại bếp thế hệ mới như bếp từ, bếp hồng ngoại ngày càng trở nên phổ biến nhờ ưu điểm an toàn, tiện lợi và thẩm mỹ so với các loại bếp gas, bếp than truyền thống.

Ông Martin Endres lạc quan về tiềm năng phát triển tại Việt Nam.

– Ông có thể chia sẻ thêm về sự ra đời của Shott Ceran và tại sao đây là lựa chọn hàng đầu cho các thương hiệu bếp từ, bếp hồng ngoại?

– Cách đây 50 năm, gốm thủy tinh được sử dụng trong thám hiểm không gian. Sau đó, Tập đoàn Schott đã phát triển thành công dòng sản phẩm Schott Ceran – mặt kính gốm thủy tinh dùng để nấu ăn, và bắt đầu sản xuất dây chuyền từ năm 1971. Kể từ đó, hơn 180 triệu mặt kính này được tiêu thụ trên toàn thế giới.

Ưu điểm của mặt kính Schott Ceran là khả năng chống sốc nhiệt lên tới 700 độ C. Kính chỉ dày 4 mm và dẫn nhiệt trực tiếp đến nồi nấu, vừa rút ngắn thời gian nấu nướng, vừa tiết kiệm điện. Ngoài ra, bề mặt siêu mịn của dòng kính này giúp bạn dễ dàng lau chùi. Đây là lý do mặt kính Schott Ceran trông vẫn mới nguyên sau nhiều năm sử dụng. Thật đáng tiếc, do được ưa chuộng, mặt hàng này bị làm nhái và chào bán với giá thấp hơn tại thị trường Việt Nam.

Mặt kính có độ bền và tính thẩm mỹ cao.

– Sản phẩm nhái có ảnh hưởng thế nào tới người tiêu dùng?

– Không chỉ có chất lượng kém, hàng giả còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với người dùng. Do quy trình sản xuất và vật liệu kém chất lượng, mặt kính Schott Ceran giả có khả năng chịu nhiệt khá thấp, trong khi đây lại là tiêu chí quan trọng bậc nhất đối với các dòng bếp hiện đại.

Các sản phẩm nhái thường nhanh xuống cấp do độ bền cơ học yếu và khả năng chống acid thấp, dẫn đến hiệu suất kém và tuổi thọ sản phẩm ngắn hơn đáng kể. Bên cạnh đó, những sản phẩm này được bán tràn lan trên thị trường với kỹ thuật làm nhái tinh vi, khó nhận biết bằng mắt thường.

– Schott AG đã làm gì để hạn chế việc làm giả, làm nhái?

– Chúng tôi luôn hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng để chống lại các sản phẩm giả. Gần đây, chúng tôi đã tổ chức hội thảo nhằm hỗ trợ các cán bộ hải quan Việt Nam phân biệt hàng thật, hàng giả. Trong năm 2019, công an và quản lý thị trường cũng đã tiến hành kiểm tra, tịch thu và tiêu hủy một lượng lớn hàng giả thương hiệu Schott Ceran.

Hiện nay, Schott Ceran là nhãn hiệu đã được đăng ký và bảo hộ tại Việt Nam. Đội ngũ pháp lý của chúng tôi cũng rất nỗ lực bảo vệ thương hiệu Schott Ceran trước những trường hợp vi phạm hoặc lạm dụng thương hiệu. Chúng tôi tin rằng những biện pháp này sẽ giúp đẩy lùi tình trạng hàng giả trong tương lai gần.

Người tiêu dùng nên mua hàng tại các đại lý, đơn vị uy tín.

– Ông có lời khuyên nào cho người tiêu dùng Việt Nam mong muốn mua các sản phẩm mặt kính Schott Ceran chính hãng?

– Bạn nên thận trọng tìm hiểu và mua sản phẩm sử dụng mặt kính Schott Ceran chính hãng từ các cửa hàng, đại lý uy tín. Các dòng bếp sử dụng mặt kính này tại Việt Nam gồm có Chefs, Rinnai, Munchen, Lorca, Latino, Kocher, Tomate … được bán ở các chuỗi siêu thị lớn như Nguyễn Kim, Media Mart, Bếp365 và Bếp Vũ Sơn.

– Trong tương lai, Schott AG có những kế hoạch gì tại Việt Nam?

– Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với các đối tác Việt Nam để phát triển các sản phẩm gốm thủy tinh chất lượng cao, thiết kế phù hợp với nhu cầu và thói quen của người tiêu dùng. Đồng thời, chúng tôi sẽ hỗ trợ các đối tác ngăn ngừa sản phẩm giả. Quan trọng hơn, chúng tôi quyết tâm bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, những người có thể vô tình mua phải hàng giả với chất lượng thấp. Đây sẽ là những ưu tiên hàng đầu của Schott AG, với mong muốn ngày càng nhiều người nội trợ Việt tận hưởng niềm vui nấu nướng cùng mặt kính Schott Ceran.

Theo Zing.vn