GAMEEZ được tạo ra từ ý tưởng sáng tạo ra các trò chơi đơn giản (game marketing) để truyền thông, tăng tính tương tác của khách hàng với thương hiệu thay vì sử dụng các phương thức truyền thống như hình ảnh, video.Sau 3 vòng thi, đề án này đã xuất sắc đánh bại các đối thủ còn lại để giành chức vô địch và nhận các giải thưởng với tổng giá trị hơn 300 triệu đồng.
Chiều tối 28/6, đêm chung kết Khởi nghiệp cùng Kawai 2020 đã diễn ra với sự góp mặt tranh tài của 5 đề án startup xuất sắc nhất, sau khi vượt qua 130 đối thủ khác. Được tổ chức bởi CLB Nhà doanh nghiệp tương lai – Đại học Ngoại thương, sau 15 năm, Khởi nghiệp cùng Kawai đã trở thành một trong những cuộc thi ý tưởng kinh doanh lớn và uy tín nhất dành cho sinh viên cả nước.
5 đề án lọt vào đêm chung kết của cuộc thi bao gồm: Green Life – Đổi rác lấy quà, GAMEEZ – nền tảng Game Marketing dành cho thương hiệu, Spaceshare – nền tảng đặt chỗ cho những freelancers, Mika – phần mềm ghi chép tự động các cuộc hội thoại và Mentori – nền tảng kết nối với cố vấn.
Sau 2 vòng thi, 3 dự án ấn tượng nhất lọt vào vòng phản biện cuối cùng là Green Life, GAMEEZ và Spaceshare. Trong khi Green Life vốn đã được nhiều người biết đến và dành tình cảm nhờ các hoạt động và mục tiêu nhân văn, vì môi trường thì Spaceshare – dự án tự mệnh danh mình là Airbnb trong lĩnh vực thuê không gian làm việc lại gây ấn tương nhờ sự tự tin, sắc sảo và khả năng phân tích nhanh nhạy.
Tuy nhiên, chiếc cup vô địch Khởi nghiệp cùng Kawai 2020 đã gọi tên và vinh danh 4 thành viên của đề án GAMEEZ.
Game Marketing – tham vọng thay đổi cuộc chơi tiếp thị thương hiệu
Theo thống kê, con người tiếp xúc với hơn 5.000 thông điệp tiếp thị khác nhau mỗi ngày nhưng lại chỉ có thể tiếp thu 3 trong số đó. Đồng thời, 98% các content (nội dung) marketing hiện nay không có tính tương tác, tức chỉ có sự nhồi nhét một chiều từ thương hiệu đến khách hàng.
Do đó, GAMEEZ được tạo ra từ ý tưởng sáng tạo ra các trò chơi đơn giản (game marketing) để truyền thông, tăng tính tương tác của khách hàng với thương hiệu thay vì sử dụng các phương thức truyền thống như hình ảnh, video.
Khách hàng có thể trực tiếp trải nghiệm bằng việc quét QR Code hay trên nền tảng Facebook, Instagram,… mà không cần phải tải về từ Appstore hay Android. Sản phẩm chính của GAMEEZ là Game Fox, nơi các thương hiệu tự tạo ra các game marketing để chạy chiến dịch tiếp thị của riêng mình.
Một trong bốn thành viên của đội GAMEEZ – Vũ Mỹ Duyên cho biết: “Thứ nhất, chúng tôi có hàng trăm template game để các thương hiệu chọn lựa. Thứ hai, chúng tôi có những công cụ để khách hàng có thể tùy chỉnh game theo ý mình. Thứ ba, gói premium dành cho những thương hiệu có nhu cầu đặt các trò chơi có mức độ phức tạp và chi tiết hơn.”
Báo cáo của Facebook năm 2019 cho thấy, hình thức sử dụng game để marketing đã đem về hiệu quả quảng cáo cao gấp 3 – 8 lần hình thức thông thường. Đồng thời, việc chi tiêu dành cho quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam tăng đều đặn 10%/năm, xu hướng marketing tương tác đang dần thay thế các phương pháp marketing truyền thống. Đây là cơ sở để GAMEEZ tự tin về tiềm năng phát triển của mình.
Ví dụ, Starbucks có thể tung ra game quảng cáo cho phép người chơi thiết kế cốc cà phê của hãng, từ đó thể thu thập dữ liệu, phân tích xem khách hàng có xu hướng cốc cà phê nào, màu sắc hay hương vị ra sao. Đồng thời, game marketing sẽ giúp trải nghiệm với quảng cáo của khách hàng trở nên thú vị, mang tính tương tác cao và tăng chỉ số nhận thức thương hiệu, sự ghi nhớ sản phẩm, thu thập data, insight của khách hàng,…
Bắt đầu triển khai chính thức từ tháng 3/2020, GAMEEZ đã ghi nhận doanh thu trên 350 triệu đồng, đến từ các thương hiệu quen thuộc như Vodka, Enchenter,… Với lợi thế là người đi đầu, startup này đặt mục tiêu tăng trưởng 4.000 khách hàng và 17 tỷ doanh thu đến năm 2023.
Bên cạnh ý tưởng khá sáng tạo, GAMEEZ còn để lại ấn tượng bởi đội ngũ lòng cốt là các bạn trẻ sinh viên trẻ từ Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế Quốc dân và cả những người đã có kinh nghiệm làm việc nhiều năm cho các công ty công nghệ và tập đoàn tư vấn lớn.
Sau 3 vòng thi, Gameez đã xuất sắc đánh bại các đối thủ còn lại để giành chức vô địch và nhận các giải thưởng với tổng giá trị hơn 300 triệu đồng.
Theo Cafebiz