Bà Nguyễn Thị Hoa, sáng lập IMAP Việt Nam chia sẻ cách chinh phục nhà đầu tư chỉ trong vài phút thuyết trình, tại bootcamp Startup Việt 2019.
Hoạt động diễn ra vào ngày 28-29/9 tại TP HCM và ngày 5-6/10 tại Hà Nội quy tụ những chuyên gia, nhà sáng lập doanh nghiệp nổi tiếng trong giới khởi nghiệp Việt Nam. Trong đó có Quỹ khởi nghiệp doanh nghiệp khoa học công nghệ Việt Nam (SVF), Grab, IMAP, Sun Asterisk, Yellow Blocks, Reapra, Swiss EP, Think Zone…
Một trong những nội dung quan trọng được chia sẻ tại sự kiện là làm thế nào chinh phục nhà đầu tư chỉ trong vài phút ngắn ngủi thuyết trình. Thông thường, mỗi startup chỉ có tối đa 10 phút trình bày về ý tưởng, mô hình kinh doanh, kế hoạch phát triển và thể hiện năng lực của đội ngũ. Đây là khoảng thời gian mang tính quyết định startup có lọt vào mắt xanh của các nhà đầu tư hay không.
Theo bà Nguyễn Thị Hoa, sáng lập IMAP Việt Nam, các startup cần chuẩn bị thật kỹ nội dung và trình bày cuốn hút để vừa gây ấn tượng với người nghe, vừa thể hiện đúng trọng tâm thông điệp cũng như đạt hiệu quả gọi vốn. Bên cạnh đó, việc thuyết trình như thế nào để “chạm” đến cảm xúc cho người nghe cũng là một yếu tố ghi điểm cho startup.
Bà Nguyễn Thị Hoa nổi tiếng trong giới khởi nghiệp khi gây dựng chuỗi hệ thống Anh ngữ rộng khắp cả nước chỉ từ số vốn 60 triệu đồng. Từ một lớp TOEIC vài chục học viên, hiện IMAP Việt Nam sở hữu các thương hiệu Anh ngữ Ms Hoa, IELTS Fighter, Aland English, IMAP Pro … tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM. Đến nay, chuỗi trung tâm của nhà sáng lập 8x đã đào tạo gần một triệu học viên.
Ngoài ra, khi tham gia bootcamp, top 80 đội thi vào vòng trong của Startup Việt sẽ có cơ hội tìm hiểu sâu và trao đổi về chiến lược phát triển sản phẩm theo đúng nhu cầu của thị trường, tìm hiểu thị hiếu người dùng, cách thức dự phòng và vượt qua khó khăn trong giai đoạn đầu khởi nghiệp. Bên cạnh chia sẻ của từng diễn giả, chương trình còn thiết kế các buổi tọa đàm chuyên sâu để tạo cơ hội cho startup cùng thảo luận trực tiếp, giải đáp thắc mắc và đi tìm câu trả lời phù hợp cho bài toán mỗi doanh nghiệp đang mắc phải.
Ở buổi thứ hai của bootcamp, startup tham dự kết nối trực tiếp 1-1 với các chuyên gia và đại diện startup thành công để trao đổi, tham vấn ý kiến cho trường hợp cụ thể của từng doanh nghiệp. Vòng thuyết trình trước các mentor sẽ là cơ hội để các đội “thử lửa” trước khi tiếp tục tranh tài ở những vòng sau của chương trình. Mô hình kinh doanh, chiến lược phát triển ra nước ngoài của các startup sẽ được mang ra bàn luận, phân tích sâu để làm nổi bật điểm mạnh, điểm yếu, điểm cần làm và không nên làm đối với startup Việt. Ngoài ra đây cũng sẽ là cơ sở để lựa chọn top 25 startup đi tiếp trong chương trình Startup Việt 2019.
Bootcamp cũng sẽ giúp các startup chuẩn bị sơ khởi về con đường mở rộng thị trường, tạo cơ hội để các bạn chia sẻ, trao đổi thẳng thắn, cởi mở với các startup và chuyên gia. Đồng thời đại diện một số quỹ đầu tư cũng sẽ góp mặt để chia sẻ quan điểm về startup.
Khánh Anh
Theo VNE