Ngày 15/10, nhân kỷ niệm 5 năm chính thức khai trương dịch vụ, Bitel (thương hiệu của Viettel tại Peru) chính thức công bố triển khai 5G tại quốc gia này.
Bitel đã thực hiện thử nghiệm thành công 5G. Tốc độ mạng 5G của Bitel được chứng thực qua bài kiểm tra trên sân khấu, quan khách tham dự sự kiện đã cùng trải nghiệm trực tiếp. Theo đó, tốc độ tải xuống đạt 1.506 Mbps và tải lên là 78,7 Mbps.
Tổng giám đốc Bitel, ông Phan Hoàng Việt khẳng định, đến năm 2020, Bitel sẽ đạt 18% thị phần và tiếp tục đầu tư mang đến những công nghệ mới nhất phục vụ tương lai số cho quốc gia châu Mỹ này.
Có mặt tại sự kiện, Chủ tịch Cơ quan Quản lý Viễn thông Peru (Osiptel) – ông Rafael Muente Schwarz đã chúc mừng Bitel nhân kỷ niệm 5 năm và thử nghiệm thành công 5G. Ông Rafael đánh giá cao Bitel khi đưa các công nghệ tiên tiến đến hàng triệu người dân Peru. Ông cũng tuyên bố sự xuất hiện của Bitel đã đẩy mạnh cạnh tranh, giúp thị trường viễn thông Peru phát triển nhanh chóng.
Chính thức cung cấp dịch vụ ngày 15/10/2014, Bitel là thương hiệu quốc tế đầu tiên của Viettel kinh doanh ở một quốc gia có trình độ phát triển kinh tế cao hơn Việt Nam. Tuy nhiên, chỉ sau thời gian ngắn, Bitel đã xây dựng được hạ tầng di động vượt xa các đối thủ có mặt trên thị trường trước đó hàng chục năm, khi trở thành mạng cáp quang lớn nhất (26.000 km), gấp 1,5 lần so với nhà mạng đứng thứ hai.
Tham gia thị trường viễn thông Peru 5 năm, Bitel trở thành cái tên quen thuộc với người dùng viễn thông, là nhà mạng cung cấp dịch vụ tốt cùng nhiều chính sách, sản phẩm sáng tạo. Theo kết quả điều tra do một đơn vị uy tín tại Peru thực hiện, Bitel là nhà mạng được yêu thích nhất tại Peru và được khách hàng đánh giá cao ở dịch vụ mạng 4G chất lượng tốt, giá cước cạnh tranh và chăm sóc khách hàng chu đáo.
Giới chuyên gia và các nhà làm chính sách viễn thông tại Peru đánh giá cao vai trò của Bitel trong việc phổ cập Internet. Dự án Internet trường học của Bitel mang lại kết nối Internet cho hơn 600.000 học sinh của hơn 4.463 trường học và cơ sở giáo dục tại Peru, trong đó có nhiều trường ở vùng sâu vùng xa, nơi chưa có nhà mạng nào từng đến. Dự án này đã giúp Bitel giành giải bạc ở hạng mục “Chương trình xã hội của năm tại khu vực châu Mỹ” năm 2016.
Với chiến lược “To give first – Cho đi trước tiên”, Bitel đã tập trung đầu tư hạ tầng, xây dựng mạng cáp quang và các trạm phát sóng phủ khắp đất nước Peru, trở thành nhà mạng có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất. Hiện Bitel là nhà mạng có hạ tầng lớn nhất Peru với hơn 35.000 km cáp quang, vùng phủ data cũng lớn nhất với gần 5.300 trạm phát sóng 3G và 3.400 trạm phát sóng 4G.
Năm 2019, trong bối cảnh các nhà mạng khác tăng trưởng chậm hoặc suy giảm thị phần, thị phần nhà mạng Bitel tăng trưởng 1% (theo số liệu thống kê của Osiptel – Cơ quan Quản lý viễn thông Peru). Bitel là nhà mạng tăng trưởng thị phần tốt nhất tại Peru. Lũy kế đến nay, Bitel đạt 16,3% thị phần. Về mặt doanh thu, Bitel đã có doanh thu riêng đủ để bù đắp mọi chi phí và có lợi nhuận với mức tăng trưởng 2 con số (trên 10%).
Trong 9 tháng đầu năm nay, lợi nhuận trước thuế của Bitel vượt kế hoạch đề ra, tăng 254% so với cùng kỳ năm ngoái. Một trong những thành công nổi bật của Bitel trong 9 tháng đầu năm là phát triển khách hàng có ARPU cao, như khách hàng sử dụng data 4G (tăng từ 31% lên 48%) và khách hàng trả sau (tăng từ 39% lên 42,5%).
Theo Zing.vn