Những câu chuyện mới mẻ của các bóng hồng làm kinh tế và những thử thách khởi nghiệp đầy gay cấn sẽ trở lại trong chương trình “Khi phụ nữ làm chủ” mùa 2 lên sóng VTV3 vào 20h30 thứ năm hàng tuần, từ ngày 18/7.
Trở lại với phiên bản hoàn toàn mới trong bối cảnh kinh tế có nhiều biến động, “Khi phụ nữ làm chủ” mùa 2 sẽ có 12 tập, mở rộng nhiều thử thách về kỹ năng kinh doanh hơn để các thí sinh phát huy sáng tạo trong những tình huống bất ngờ. Một số kỹ năng sẽ được đặt ra như: Bán hàng, sản xuất video, tạo dựng hình ảnh đại sứ thương hiệu, livestream, tuyển dụng và gọi vốn…
Các thử thách của chương trình buộc thí sinh phải vận dụng tối đa khả năng linh hoạt, sự sáng tạo và bản lĩnh để trong thời gian ngắn vẫn có thể ứng biến và có thành tích tốt nhất chinh phục Hội đồng Giám khảo.
Điểm nhấn của mùa 2 là sự góp mặt của ban giám khảo gồm những chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trên nhiều lĩnh vực như: Bà Nguyễn Thị Thành Thực, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm CEO Công ty cổ phần Công nghệ phần mềm AutoAgri – doanh nhân có nhiều thành tựu trong kinh doanh sản phẩm nông sản của Việt Nam; ông Hoàng Nam Tiến, Phó Chủ tịch Hội đồng trường – Trường Đại học FPT; bà Thoa Vũ, Founder và CEO công ty Hz Media…
Bên cạnh dàn giám khảo quyền lực, chương trình quy tụ dàn thí sinh đến từ nhiều vùng miền và ngành nghề, từ các bạn trẻ khởi nghiệp ở thành thị đến những phụ nữ dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa, từ những người làm nghề truyền thống đến các start-up thương mại điện tử bắt đầu vươn ra khỏi biên giới Việt Nam để chinh phục thị trường quốc tế.
Đặc biệt, chương trình mùa 2 cũng thu hút những tên tuổi và thương hiệu được giới trẻ yêu thích như: “Ăn vặt cùng Bà Tuyết”, “Béo mà cháy”, “Trạm Đọc”…
Mỗi thí sinh đều mang theo câu chuyện khởi nghiệp riêng với những khó khăn, thử thách và cả những thành công đáng tự hào. Đó là Đỗ Thị Tuyết, người được biết đến với thương hiệu “Ăn vặt cùng bà Tuyết” là chủ “đế chế” ăn vặt đình đám, từng làm lao công cõng số nợ 350 triệu đồng, đổi đời nhờ một quyết định táo bạo khi cùng con trai lập kênh Youtube làm vlog.
Sau đó, bà Tuyết có thêm các kênh TikTok bán hàng với gần 5 triệu lượt theo dõi trên các hạ tầng, từng đạt top 1 sàn thương mại điện tử ngành hàng đồ ăn vặt.
Hay nữ CEO Nguyễn Thị Thanh Hoa nâng tầm nông sản Việt, đã chinh phục các thị trường khó tính như Bắc Mỹ và châu Âu với sản phẩm hạt điều của Việt Nam, đạt top bán hàng trên sàn thương mại điện tử Amazon và Alibaba; Giám đốc doanh nghiệp xã hội Đinh Thị Quỳnh Nga – người phụ nữ khuyết tật từng bị miệt thị, 17 lần đi xin việc bị từ chối quyết tâm thành lập Hợp tác xã “Trái tim hồng”, trao cơ hội việc làm cho người khuyết tật.
Đó còn là CEO Nguyễn Thị Anh Đào – cán bộ Chi hội Phụ nữ quyết đoán, sáng tạo đi đầu trong phong trào khởi nghiệp nông thôn dù đã ở độ tuổi U60. Là cô nàng hot tiktoker Lê Thị Khánh Linh “Béo mà cháy” truyền năng lượng tích cực qua những điệu nhảy với kênh TikTok hơn 600.000 lượt theo dõi, bắt đầu khởi nghiệp với dòng sản phẩm thời trang big size…
Sự đa dạng về mô hình kinh doanh, những thử thách trải nghiệm thực tế cùng chia sẻ kinh nghiệm của những chuyên gia uy tín – “Khi phụ nữ làm chủ” mùa 2 sẽ mang đến cho khán giả góc nhìn đa chiều, đầy thú vị về những nữ doanh nhân dám nghĩ, dám làm. Chương trình cũng là cầu nối để các nữ doanh nhân giao lưu, kết nối và hợp tác.
Hành trình khởi nghiệp đối với phụ nữ Việt chưa bao giờ dễ dàng, đầy chông gai và thử thách.
Thông qua chương trình, ê kíp thực hiện mong muốn truyền tải thông điệp: Nếu được trang bị đầy đủ kiến thức cũng như có được nguồn cảm hứng và động lực đủ mạnh, nhiều chị em sẽ có được thành công vượt ngoài mong đợi và đóng góp tích cực cho cộng đồng, truyền cảm hứng cho nhiều phụ nữ khác.
Theo Báo Lao động và Xã hội số 87