Loading...

Hotline: 0934.119.383 - 028.6680.9898

Chiến lược kinh doanh thời trang trong giai đoạn suy thoái kinh tế

Đại dịch Covid-19 đã khiến nền kinh tế thế giới và Việt Nam đều gặp phải những khó khăn. Sự suy thoái kinh tế đã dẫn đến việc giảm chi tiêu của khách hàng và đứt đoạn chuỗi cung ứng. Cùng với các ngành khác, ngành thời trang nam cũng không tránh khỏi những thách thức ấy.

Tuy nhiên, giai đoạn 2024 – 2025 sắp tới đã được nhận định sẽ là thời kỳ phục hồi và tăng trưởng của lĩnh vực này.

Ngành thời trang trong thời kỳ khó khăn

Dưới sự suy giảm của nhu cầu tiêu dùng, thị trường thời trang nam tại Việt Nam đã trải qua những khó khăn đáng kể, thậm chí nhiều thương hiệu thời trang đã không còn đủ khả năng tồn tại trên thị trường. Các thương hiệu phải đối mặt với việc cắt giảm chi phí, quản lý tồn kho và phải tìm cách thích nghi với xu hướng thị trường đang thay đổi nhanh chóng. Tuy nhiên, có lẽ điều quan trọng nhất là phải tìm ra cơ hội trong thời kỳ khó khăn này chứ không chỉ là nhìn vào thực tại.

Chiến lược kinh doanh thời trang trong giai đoạn suy thoái kinh tế - Ảnh 1.

Sức mua sau thời gian covid có tăng trưởng trở lại nhưng vẫn còn thấp hơn rât nhiều so với tiềm năng thị trường

Mặc dù thời kỳ khó khăn đã đặt ra nhiều thách thức, nhưng nhiều chuyên gia kinh tế dự đoán rằng giai đoạn 2024-2025 sẽ là thời kỳ phục hồi và tăng trưởng cho nền kinh tế nói chung và ngành thời trang nói riêng. Điều này có thể được thấy qua việc dự báo tăng trưởng GDP toàn cầu của Ngân hàng Thế giới vào năm 2024 là 3,5%, tăng mạnh so với 2,7% vào năm 2022. Đây là dấu hiệu tích cực cho việc thị trường thời trang nam sẽ phục hồi mạnh mẽ, tạo ra một cơ hội đầu tư tiềm năng mà bất kể nhà đầu tư nào cũng cần lưu tâm.

Đón đầu cơ hội đầu tư với thương hiệu thời trang nam Biluxury

Trước xu thế này, thương hiệu thời trang nam Biluxury – thương hiệu với chuỗi gần 200 cửa hàng trên toàn quốc tổ chức một hội thảo có tên “Chiến lược kinh doanh thời trang trong giai đoạn suy thoái kinh tế.” Sự kiện dự kiến diễn ra vào ngày 28/10 tại Trống Đồng Palace, quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội. Tại đây, người tham gia sẽ được học hỏi chi tiết về một hình thức đầu tư mới và triển vọng – “Nhượng quyền bảo toàn vốn.”

Chiến lược kinh doanh thời trang trong giai đoạn suy thoái kinh tế - Ảnh 2.

Theo Chủ tịch Hội đồng quản trị thương hiệu thời trang nam Biluxury – Ông Lê Xuân Tùng cho biết, hình thức “Nhượng quyền bảo toàn vốn” là một chiến lược đầy tiềm năng, an toàn tuyệt đối với các nhà đầu tư. Đây là cách thức giúp người kinh doanh, các nhà đầu tư tránh rủi ro hàng tồn kho, đảm bảo doanh thu và lợi nhuận ổn định.

Chúng ta có thể thấy, tại thị trường Mỹ, theo Franchise Direct, mô hình nhượng quyền thời trang nam đã phát triển mạnh mẽ, với hơn 2000 cửa hàng đang hoạt động và tỷ lệ thành công lên đến 90%. Mô hình nhượng quyền này sẽ sớm trở thành hình thức được các nhà đầu tư lựa chọn trong thời gian tới bởi tính ưu việt của nó đem lại. Sự cam kết – ổn định – minh bạch của mô hình nhượng quyền này chính là chìa khóa để cả thương hiệu lẫn nhà đầu tư vượt qua những rào cản, thách thức của thị trường, cùng đồng hành lâu dài, bền vững.

Tại Việt Nam, mô hình kinh doanh nhượng quyền cũng đang là xu hướng rất phát triển, có những thương hiệu đồ uống phát triển tới 1000 cửa hàng trong chưa tới 3 năm, nhưng do phát triển quá ồ ạt trong thời gian ngắn, kèm theo chính sách chưa hỗ trợ thật sự cho người nhận nhượng quyền đã làm cho nhiều nhà đầu tư khó phát triển, khi mà trong bán kính 1km có tới vài chục cửa hàng. Đối với Biluxury thì việc đảm bảo quyền lợi cho nhà đầu tư đặt lên số 1. Ngoài các cam kết về hàng tồn kho, doanh thu, Biluxury còn cam kết về bán kính được mở cửa hàng để đảm bảo cửa hàng là duy nhất trong khu vực, giúp hoạt động kinh doanh được tốt nhất.

Chiến lược kinh doanh thời trang trong giai đoạn suy thoái kinh tế - Ảnh 3.

Thương hiệu thời trang nam Biluxury là thương hiệu đã được bảo hộ

Billuxury hiện đang có bộ máy vận hành kiện toàn với gần 500 nhân sự có trình độ chuyên môn cao. Cùng với đó là nhà máy sản xuất được trang bị hệ thống máy móc hiện đại, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế. Biluxury luôn mong muốn đóng góp cho sự phát triển của xã hội và phát triển với sứ mệnh vì một Việt Nam đẹp hơn. Mỗi dòng sản phẩm của Biluxury được thiết kế độc quyền, sử dụng các chất liệu tái chế, chất liệu xanh thân thiện với môi trường, mang đến cho khách hàng những sản phẩm thời trang cao cấp nhất.

Chi tiết hội thảo Chiến lược kinh doanh thời trang trong giai đoạn suy thoái kinh tế

Địa điểm: Trung tâm hội nghị Trống Đồng Palace Hà Đông – tầng 1 TTTM Mê Linh Plaza Tô Hiệu, Phú La – Hà Đông – Hà Nội

Thời gian: 28/10/2023

Đơn vị tổ chức: Thời trang nam Biluxury – thương hiệu thời trang hơn 10 năm hình thành và phát triển, trở thành một trong những đơn vị tiên phong trong mô hình chuỗi nhượng quyền tại thị trường thời trang nam Việt Nam.

Nội dung: Thảo luận về những nỗi đau của nhà kinh doanh thời trang gặp phải và giải pháp, chiến lược giúp gia tăng doanh số và lợi nhuận, mô hình nhượng quyền bảo toàn vốn – không lo hàng tồn.

Link đăng kí: https://nhuongquyen.biluxury.vn/hoithao

Theo cafebiz.vn