Loading...

Hotline: 0934.119.383 - 028.6680.9898

Charles G. Koch chia sẻ phương pháp tối ưu trong vận hành doanh nghiệp

Với vai trò là Chủ tịch kiêm CEO của tập đoàn đa quốc gia Koch Industries Inc. trong lĩnh vực khai thác dầu mỏ, khí đốt, Charles G. Koch đã chia sẻ về những phương pháp tối ưu phía trong vận hành doanh nghiệp qua cuốn sách ‘Lợi nhuận tốt’.
Cuốn sách ‘Lợi nhuận tốt’

Trở thành CEO của Koch Industries Inc. từ năm 1967, Charles G. Koch đã xây dựng tập đoàn thành công ty tư nhân lớn thứ hai nước Mỹ sở hữu nhiều công ty con hoạt động trên nhiều lĩnh vực từ lọc dầu và phân phối dầu lửa đến hóa chất, năng lượng, khoáng chất; từ phân bón đến giấy vệ sinh; thậm chí cả lĩnh vực chăn nuôi và đầu tư như Invista, Georgia-Pacific, Molex, Flint Hills Resources, Koch Pipeline, Koch Minerals…

Hiện nay, Koch Industries Inc. có khoảng 120.000 nhân viên ở 60 quốc gia, với giá trị ước tính vào khoảng gần 200 tỉ USD và là một trong những công ty tư nhân lớn nhất thế giới. Koch đã vượt gấp 27 lần mức tăng trưởng trong năm thập niên theo chỉ số S&P 500, ước tính tăng gấp đôi giá trị doanh nghiệp trung bình mỗi sáu năm một lần.

Bản thân Charles G. Koch cũng trở thành người giàu thứ tư nước Mỹ theo đánh giá của tạp chí Forbes. Năm 2018 ông trở thành người giàu thứ tám thế giới với tổng tài sản vào khoảng 50,7 tỉ USD. Từ thực tế xuyên suốt hoạt động kinh doanh của tập đoàn trên toàn thế giới trong gần một thế kỷ, Charles G. Koch đã tiết lộ “bí mật” khiến tập đoàn của ông không ngừng tăng trưởng.

Lợi nhuận tốt giống như một thước phim quay chậm về lịch sử hoạt động của Koch, trong đó từng sự kiện và hoạt động trở thành quá trình thử và sai, để tìm ra nguyên tắc hoạt động, xây bộ khung hành động và các bài học xương máu. Đó cũng là các nghiên cứu tình huống để độc giả học về nghệ thuật điều hành doanh nghiệp; không chỉ qua những thành công mà còn cả những thất bại đau thương, những tổn thất lớn cả về tiền bạc và con người của tập đoàn hàng đầu thế giới này. Ngoài triết lý kinh doanh hướng tới lợi nhuận tốt, như là kết quả của những sản phẩm và dịch vụ mà khách hàng tự nguyện bỏ tiền ủng hộ, những sản phẩm nâng cao đời sống con người, thành công của một doanh nghiệp còn là kết quả của văn hóa doanh nghiệp nơi nhân viên được trao quyền để hành động nhằm khám phá ra những sở thích và thị hiếu của khách hàng, cùng những phương thức tốt nhất để thỏa mãn họ.

Theo Doanh nhân Sài Gòn