Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam được vinh danh bảng vàng tại chương trình Bình ổn thị trường tại TP HCM, ngày 29/12.
Hôm qua, Ủy ban nhân dân TP HCM đã tổ chức hội nghị “Tổng kết 20 năm thực hiện chương trình Bình ổn thị trường giai đoạn 2002 – 2022, định hướng triển khai giai đoạn 2022 – 2032” trên địa bàn thành phố. Trải qua 20 năm thực hiện, chương trình đã có sự chuyển biến căn bản từ nhận thức “bình ổn giá” sang “bình ổn thị trường”, với nhiều giải pháp góp phần bảo đảm an sinh xã hội, ổn định nguồn cung cũng như giá cả các mặt hàng thiết yếu để phục vụ người dân.
Tại sự kiện, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam đã được vinh danh bảng vàng của chương trình.
Công ty đã đồng hành cùng chương trình hơn nửa chặng đường. Với lợi thế là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nông nghiệp – thực phẩm, hệ sinh thái sản phẩm của C.P. Việt Nam đa dạng, được sản xuất từ mô hình khép kín 3F Plus. Ngoài ra, đơn vị này còn có các nhà máy chế biến thực phẩm đáp ứng những tiêu chí khắt khe, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu vào thị trường cao cấp như Nhật Bản, châu Âu.
“Đó cũng là cơ sở, là động lực để doanh nghiệp luôn sẵn sàng tham gia vào chương trình Bình ổn thị trường, qua đó mang sản phẩm chất lượng cao, giàu dinh dưỡng, giá cả hợp lý đến gần hơn với người tiêu dùng thành phố mọi lúc, mọi nơi”, đại diện công ty chia sẻ.
Cũng theo vị đại diện này, C.P. Việt Nam không thể quên trong giai đoạn phong tỏa khó khăn do Covid-19, công ty có cơ hội đồng hành cùng Sở Công thương trong các chương trình Bình ổn thị trường để cung cấp thực phẩm đến tận tay người tiêu dùng thành phố, thực hiện các chương trình thiết thực cho người dân, đặc biệt là các lực lượng tuyến đầu và bà con có hoàn cảnh khó khăn.
“Qua đó, chúng tôi càng cảm nhận được sự tương đồng giữa mục tiêu của công ty và mục tiêu của chương trình, đó là luôn chú trọng đặt lợi ích của người dân, người tiêu dùng lên hàng đầu và hài hòa các lợi ích cho doanh nghiệp tham gia, tạo sự hợp tác và phát triển bền vững”, ông Montri Suwaporsi – Tổng giám đốc CPV đã chia sẻ tại hội nghị.
Từ những lợi ích chương trình mang lại, số lượng doanh nghiệp tham gia vào chương trình bình ổn thị trường tăng theo từng năm. Đến nay, trên toàn địa bàn TP HCM có 10.983 điểm bán hàng bình ổn thị trường với đa dạng các loại hàng hóa phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng, tổng doanh thu chương trình giai đoạn 10 năm 2012 – 2022 ước đạt hơn 189.000 tỷ đồng.
Với những thành công đã đạt được, tại buổi lễ, UBND TP HCM đã tuyên dương 55 doanh nghiệp đồng hành cùng chương trình, trong đó có 14 Bảng vàng đặc biệt tuyên dương các doanh nghiệp đã đóng góp tích cực vào chương trình bình ổn thị trường trên địa bàn TP.HCM giai đoạn 2002 – 2022.
Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Thị Thắng – Thứ trưởng Bộ Công Thương đã chỉ đạo “Nhiệm vụ trọng tâm tiếp theo của chương trình là phát triển hệ thống phân phối, phủ rộng mạng lưới điểm bán hàng, gia tăng hiệu quả lưu thông hàng hóa, giảm tối đa chi phí trung gian từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng”.
Theo VNE