Loading...

Hotline: 0934.119.383 - 028.6680.9898

Bí quyết tìm niềm vui trong công việc của những người thành công

Một công việc hoàn hảo không phải là chìa khóa để bạn thành công mà bản thân bạn mới chính là chìa khóa để tự trở nên hoàn hảo hơn dù ở bất cứ công việc hay lĩnh vực nào

Những người thành công luôn biết cách tìm niềm vui từ công việc mà họ đang làm để họ cải thiện bản thân và đôi khi có thể mang đến những cơ hội lớn hơn cho họ. Dưới đây là những bí quyết giúp họ đam mê công việc của bản thân hơn

1. Thách thức luôn đi cùng với cơ hội

Bản năng tự nhiên của con người là từ chối tham gia thử thách vì thách thức khiến con người không thoải mái. Mọi người thường trốn tránh thử thách bởi nó khiến chúng ta cảm thấy áp lực và không phải ai cũng muốn tự tăng thêm áp lực cho chính mình. Nhưng đôi khi, áp lực lại dạy cho chúng ta nhiều bài học đắt giá. Khi thành công, chúng ta sẽ phát triển được những kĩ năng để trau dồi bản thân tốt hơn.

Ví dụ khi sếp của bạn phân công cho bạn một dự án liên quan nhiều đến tính toán, có thể bạn sẽ không thoải mái với hàng tá những con số và việc bạn trở nên lo lắng sẽ có thể làm hỏng mọi thứ. Thay vì đến gặp quản lí của mình và xin từ chối dự án này, bạn có thể cân nhắc làm việc nhóm với những người giàu kinh nghiệm hơn trong lĩnh vực này, học cách tính toán trong khi bạn làm việc chung với người khác và tận dụng cơ hội này để tiến xa hơn trong công việc của bản thân bạn.

Có rất nhiều cách tận dụng sự thử thách để giúp bản thân mình trở nên hoàn thiện hơn. Nếu gặp thử thách, đừng lùi bước mà hãy bước vào khó khăn cùng với sự tò mò và tinh thần sẵn sàng giải quyết mọi vấn đề. Thách thức khiến bạn học hỏi và thúc đẩy bản thân phát triển hơn trong sự nghiệp của mình.

2. Đánh giá cao sự khác biệt của những người xung quanh

Một trong những khía cạnh thách thức nhất khi làm việc là đồng nghiệp xung quanh bởi không phải ai cũng giống nhau. Mỗi người đều có một đặc điểm, cách thức riêng để giao tiếp và có động lực phát triển riêng. Ví dụ, nếu bạn thích giao tiếp với đồng nghiệp qua thư điện tử nhưng một trong những đồng nghiệp của bạn cứ khăng khăng muốn đối thoại với bạn tại bàn làm việc thì việc sử dụng Facetime sẽ giúp cả hai xây dựng mối quan hệ và phá bỏ đi sự hiểu nhầm.

Sự khác nhau thì không dễ để quản lý nhưng đừng để nó khiến bạn trở nên bực bội. Những cách làm khác nhau có thể giúp cho bạn có cái nhìn đa chiều hơn.

3. Hãy thoải mái với những công việc đang dang dở

Một vài người cảm thấy như họ chỉ có thể thở phào nhẹ nhõm khi mà họ làm xong hết đống công việc mà họ lên sẵn trong danh sách. Nhưng đối với những người thành công, đôi khi họ lại kéo dãn công việc ra bởi công việc của họ là vô tận, không ngừng nghỉ. Lúc nào họ cũng sẽ luôn có những dự án cần phải hoàn thiện, deadline phải chạy liên tục và những email cần phải xử lý.

Nếu cứ chăm chăm quan tâm rằng mình sẽ không thể làm xong công việc thì chỉ càng khiến bạn thêm nản chí. Những người thành công luôn chấp nhận công việc của họ kéo dài liên tục và tìm cách quản lí danh sách công việc bất tận đó. Họ sẽ không quá lo về những công việc sắp tới. Lo lắng chỉ khiến bạn giảm năng lượng và giảm hiệu suất công việc.

Hãy xem thử thách là những cơ hội để học hỏi và trân trọng sự khác biệt, bạn sẽ thấy công việc trở nên dễ dàng hơn với mình. Điều quan trọng không phải là bạn làm việc như thế nào mà là cách bạn tiếp cận công việc ra sao.

Minh Châu

Theo Trí Thức Trẻ/Forbes