Công ty Unilever phối hợp cùng Bộ Y tế, thông qua sự điều phối của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, tiếp tục triển khai đợt hỗ trợ sản phẩm cho tuyến đầu phòng chống dịch COVID -19.
Tổng giá trị sản phẩm lên đến 18 tỉ đồng, bao gồm hơn 220 tấn sản phẩm tài trợ cho 105 đơn vị tại 37 tỉnh/thành phố trên cả nước.
Hơn 100 đơn vị tiếp nhận tại 37 tỉnh/thành phố bao gồm: Sở Y tế các tỉnh, thành phố lớn, bệnh viện tuyến đầu, khu cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến và các đơn vị đang chịu trách nhiệm tiếp nhận cách ly và điều trị COVID-19. Riêng trong ngày 20/4 Unilever đã trực tiếp chuyển sản phẩm đến hơn 40 điểm tiếp nhận tại Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nam, Cao Bằng, Quảng Ninh, Quảng Nam, Huế, Đà Nẵng… và sẽ nhanh chóng bàn giao gói tài trợ này trong 2 ngày tiếp theo.
Đại diện công ty trao tặng tượng trưng gói hỗ trợ sản phẩm trị giá 18 tỷ đồng cho đại diện MTTQ, bà Nguyễn Thị Hồng Nhi, Trưởng phòng cấp cao Bộ phận Phát triển bền vững & Truyền thông đối ngoại, Unilever Việt Nam, cho biết:
Là một công ty đã đồng hành cùng người tiêu dùng Việt Nam suốt 25 năm qua, với sứ mệnh “Nâng tầm cuộc sống, Kiến tạo tương lai”, Unilever hiểu rằng việc giữ gìn vệ sinh cá nhân và môi trường sống là điều kiện tiên quyết để phòng ngừa sự lây lan của dịch bệnh COVID-19. Vì thế Unilever đã khởi động chương trình “Vững vàng Việt Nam” đồng hành cùng Bộ Y tế, thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để mang đến những sản phẩm vệ sinh thiết yếu với mong muốn hỗ trợ phần nào cho các bệnh nhân, người bị cách ly, các bác sỹ, y tá ở tuyến đầu… bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình, cộng đồng, cùng nhau vững vàng chiến thắng dịch bệnh Covid-19.”
Đại diện MTTQ Việt Nam cho biết:“MTTQ Việt Nam đánh giá rất cao sự ủng hộ của Unilever VN đã ủng hộ gói hàng hóa và hiện vật trị giá 18 tỉ đồng trong tổng số 50 tỷ đồng mà Unilever ủng hộ cho việc phòng chống dịch Covid-19. Chúng tôi đánh giá đây là sự ủng hộ rất có tinh thần trách nhiệm cao, sự đoàn kết hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và MTTQ Việt Nam cũng như chỉ đạo của Chính phủ. Đây là nguồn hàng rất kịp thời trong giai đoạn thử thách, khó khăn mà cả nước đang tập trung dồn tất cả nguồn lực để phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Cũng theo đại diện MTTQ, gói ủng hộ của Unliever gồm rất nhiều các mặt hàng đa dạng nhưng rất phù hợp với công tác phòng chống dịch bệnh cần phải triển khai hết sức nhanh chóng. Chính vì vậy MTTQVN đã thống nhất với Bộ Y Tế chỉ đạo tớ MTTQ ở các tỉnh, thành phố và Sở Y tế của các tỉnh, thành phố triển khai nguồn hàng này đến 105 đơn vị trực thuộc TƯ và 37 tỉnh thành phố. Hiện nay, Unilever VN đang phối hợp rất chặt chẽ cùng với Sở Y tế của các tỉnh thành phố để triển khai gói hàng này, dự kiến sẽ triển khai gấp và hoàn thành trước ngày 30/4/2020.
Chương trình Vững vàng Việt Nam
Đợt hỗ trợ sản phẩm Unilever cho hơn 100 đơn vị tuyến đầu này nằm trong khuôn khổ Chương trình “Vững vàng Việt Nam” của Unilever, khởi động từ tháng 3 hưởng ứng lời kêu gọi cả nước chung tay phòng, chống dịch COVID-19 từ Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.
Theo đó, từ khi phát động chương trình, Unilever đã phối hợp cùng Ủy ban Trung Ương MTTQ và Bộ Y tế, nhanh chóng chuyển sản phẩm tài trợ kịp thời cho các điểm nóng, hỗ trợ đội ngũ cán bộ y tế, quân đội, tình nguyện viên, người dân ở các trung tâm y tế, bệnh viện, khu cách ly tham gia phòng chống dịch COVID-19 trên cả nước. Tổng gói hỗ trợ mà Unilever cam kết là 50 tỷ đồng được chia thành nhiều đợt hỗ trợ, và dành cho hoạt động truyền thông giáo dục phối hợp cùng Bộ Y tế.
Cụ thể là, Unilever đang đồng hành cùng Bộ Y tế xây dựng chương trình nâng cao ý thức cộng đồng, tăng cường thói quen vệ sinh của người Việt, hướng dẫn người dân các phương thức tự bảo vệ bản thân và gia đình trong mùa dịch để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 và một số bệnh lây nhiễm khác.
Từ tháng 3, Unilever liên tục lắp đặt các trạm rửa tay dã chiến công cộng tại các thành phố lớn có thể hỗ trợ hơn 3 triệu người Việt Nam duy trì thói quen rửa tay với xà phòng phòng chống dịch bệnh. Công ty cũng đang phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo tiên phong hỗ trợ sản phẩm vệ sinh trường học cho 3000 trường tiểu học trên toàn quốc đảm bảo điều kiện vệ sinh cho các em học sinh khi quay trở lại trường học trong thời gian tới.
Về Unilever Việt Nam
Unilever Việt Nam là một trong những doanh nghiệp thành công nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh tại Việt Nam, với hơn 35 triệu sản phẩm được phân phối đến tay và sử dụng bởi người tiêu dùng trên toàn quốc. Unilever Việt Nam đã nỗ lực mang đến những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững của Việt Nam trong suốt 25 năm qua.
Theo Enternews.vn