Chương trình “Vì miền Trung yêu thương” trên ứng dụng gọi xe Be quyên góp được 300 triệu đồng từ tài xế, khách hàng và cán bộ nhân viên Be Group.
Sau một tuần phát động thông qua tính năng quyên góp “Vì miền Trung yêu thương” trên ứng dụng, Be nhận được 300 triệu đồng từ cộng đồng tài xế, khách hàng cùng cán bộ, nhân viên công ty để quyên góp cho miền Trung. Ý tưởng của hoạt động này xuất phát từ đề nghị của nhiều tài xế ứng dụng Be khi bão lũ xảy ra tại miền Trung.
Sau khi khảo sát và làm việc với địa phương để nắm tình hình thực tế, ngày 27 và 28/10, hai nhóm tài xế của ứng dụng Be đồng loạt xuất phát từ TP HCM và Hà Nội, mang theo nhu yếu phẩm và tiền mặt về Quảng Bình. Trưa ngày 29/10, nhóm tài xế có mặt tại Tuyên Hóa, Quảng Bình và tiến hành hoạt động thăm hỏi, trao quà hỗ trợ cho 500 hộ gia đình bị ảnh hưởng lũ lụt.
Mỗi phần quà gồm các nhu yếu phẩm như dầu gió, nước mắm, bột nêm, nước suối và tiền mặt 500 ngàn đồng nhằm hỗ trợ người dân mua sắm các vật dụng cần thiết để ổn định cuộc sống sau bão lũ.
Lãnh đạo địa phương cho biết Châu Hóa và Văn Hóa là hai xã đầu nguồn sông Gianh, bị ngập đầu tiên trong lũ và ngập sâu, có nơi lên đến hơn 3 mét. Địa hình của hai xã tựa lưng vào núi, chỉ duy nhất có một cây cầu để kết nối giao thông với bên ngoài. Trong đợt lũ này, cầu bắc qua sông cũng ngập, người dân bị cô lập nhiều ngày liền. Trong đó, ngay khi nước rút, nhà bà Nguyễn Thị Tình (ngụ tại thôn Lâm Lang, xã Châu Hóa) bị cháy do một số thiết bị điện ngâm nước lâu ngày dẫn đến chập mạch khi có điện lại.
“Vì là địa phương ở địa bàn hẻo lánh của Quảng Bình nên Châu Hóa nói riêng và huyện Tuyên Hóa nói chung khó được các đoàn từ thiện tiếp cận hỗ trợ. Tôi xúc động khi thấy anh chị em trong đoàn không ngại lội nước để vào tận thôn trao quà cho người dân, giúp người dân đỡ di chuyển vất vả”, ông Trương Minh Hiền nói.Ông Trương Minh Hiền – Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc xã Châu Hóa, gửi lời cảm ơn đến các tài xế của ứng dụng Be, khách hàng và công ty cổ phần Be Group đã quan tâm đến người dân xã Châu Hóa trong lúc khó khăn này.
Tham gia đoàn cứu trợ, chị Hương Mỹ – tài xế beCar (TP HCM) cho biết chặng đường từ TP HCM ra đến Quảng Bình không dễ dàng do thời tiết vì đoàn vừa phải di chuyển cẩn thận để giữ an toàn vừa nôn nóng có mặt sớm hỗ trợ bà con. Dù mất tiền thưởng do gác lại công việc 4-5 ngày, nữ tài xế Hương Mỹ vẫn xung phong sớm nhất cầm lái đi trao quà hỗ trợ lần này. Không chỉ góp sức, chị Hương Mỹ còn tự bỏ tiền túi để mua thêm băng vệ sinh tặng các chị em nơi đoàn ghé thăm.
Một tài xế beCar khác trong đoàn là anh Hứa Văn Lợt cũng dành hết tiền thưởng lái xe trong tháng để mua 100 hộp Vitamin C tặng bà con.
“Đáng nhớ nhất trong chuyến đi là có một bà cụ cứ nắm tay tôi và nói cám ơn. Bà nói mấy năm rồi mới có một đoàn cứu trợ vào đến tận Châu Hóa, ở đây năm nào cũng mưa bão khổ lắm…”, anh Nguyễn Trường Giang, tài xế beBike (Hà Nội) chia sẻ.
Đại diện công ty cổ phần Be Group cho biết tính năng quyên góp ủng hộ cho miền Trung được mở ra đầu tiên trên ứng dụng beDriver dành cho tài xế, mức mặc định ban đầu cao nhất là 50.000 đồng. Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau, nhiều tài xế vì muốn đóng góp nhiều hơn thì phải thực hiện thao tác nhiều lần nên yêu cầu Be nâng mức ủng hộ cao nhất lên 200.000 đồng. Nhiều tài xế dù vẫn ở phòng trọ, phải trả góp tiền mua xe hàng tháng nhưng mỗi cuối ngày đều góp tiền ủng hộ đồng bào miền Trung.
“Vì miền Trung yêu thương” là chương trình quyên góp vì cộng đồng lần thứ ba được mở trên ứng dụng gọi xe Be. Đây là một tính năng được tích hợp sẵn trên ứng dụng và sẽ được bật lên khi cần kêu gọi khách hàng và tài xế của ứng dụng Be cùng chung tay chia sẻ với cộng đồng trong những thời điểm khó khăn. Tính đến tháng 11/2020, tính năng này đã ba lần được bật lên với nhiều kết quả tích cực.. Chẳng hạn, chiến dịch hỗ trợ khắc phục cháy rừng Hà Tĩnh vào tháng 7/2019 nhận tổng giá trị quyên góp 300 triệu đồng, chiến dịch “Cố lên bác tài ơi” vào tháng 4 và tháng 5/2020 nhận 200 triệu tiếp sức cho các tài xế công nghệ trong mùa dịch Covid-19.
Theo Thanh Thảo (VNE)