Mới đây, Tiki đã chính thức đưa sản phẩm xe ô tô lên sàn TMĐT, đây được xem là hình thức bán hàng mới mẻ của sàn này với sản phẩm trị giá lớn.
Theo cách của đơn vị này chia sẻ, việc đưa ô tô lên sàn là muốn biến việc mua một chiếc xe trở nên đơn giản như việc mua bất cứ món hàng nào khác dựa trên sức mạnh của công nghệ.
Áp dụng bán mặt hàng mới đắt tiền, đơn vị này tiếp tục sử dụng khuyến mãi mạnh tay bằng việc giảm giá 9.999.000 đồng cho tất cả các dòng xe ô tô đang bán trên sàn đến hết tháng 9/2019. Ngoài ra, còn áp dụng chính sách hỗ trợ trả góp 5 “không” cho chủ thẻ tín dụng của hơn 15 ngân hàng đối tác (không lãi suất lên đến 12 tháng, không phí chuyển đổi trả góp, không phí thanh toán, không cần làm hồ sơ trả góp, không giữ giấy tờ gốc).
Đây được xem là cách thu hút khách mua xe online mà Tiki đang áp dụng cho loại hình sản phẩm đắt tiền này.
Được biết, sau khi khách hàng để lại thông tin về sản phẩm xe ô tô mà mình quan tâm trên Tiki, các chuyên viên sẽ gọi điện tư vấn cho khách hàng, hỗ trợ đặt hàng và thực hiện thanh toán. Hiện Tiki áp dụng tất cả các hình thức thanh toán cho khách hàng, từ COD đến thanh toán trả trước, trả góp.
Trong vòng 24 giờ từ khi đơn hàng được khởi tạo, khách hàng sẽ được thông báo về thời gian và địa điểm nhận xe từ đại lý. Đến đây, khách hàng sẽ nhận xe và được hỗ trợ về các khâu hậu mãi, bảo hành ngay tại đại lý được ủy quyền.
Hiện đơn vị này đã hợp tác với các đại lý ủy quyền của 2 hãng Honda và Toyota. Khách hàng có thể đặt xe Honda trên Tiki và nhận xe tại các đại lý ở Tp.HCM, Biên Hòa và Long An; đối với xe Toyota, khách hàng có thể nhận xe tại Cần Thơ, Tiền Giang và Bến Tre.
Nói về kế hoạch dài hơn, đại diện đơn vị này chia sẻ, sàn sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi nhận xe trên toàn quốc để nâng cao hơn nữa trải nghiệm của khách hàng, bước đầu tại các thành phố lớn như Tp.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang và Cần Thơ. Từ nay đến cuối năm, Tiki sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác với các đại lý khác của Ford, Nissan, Mitsubishi, Huyndai…
“Mục tiêu lớn trong năm 2020 cho mảng xe ô tô là chúng tôi sẽ mở rộng đến ít nhất 20 tỉnh thành trên toàn quốc”, ông Lê Văn Hiệu – Giám đốc Ngành hàng Lifestyle & Digital services của Tiki cho biết
Nói về thị trường này khi khách hàng mua sắm online mảng xe, đại diện Tiki cho hay, trong 2 năm trở lại đây, việc mua sắm xe máy trên các sàn TMĐT không còn quá xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam. Minh chứng là tính đến tháng 8/2019, ngành hàng xe máy trên Tiki đạt tốc độ tăng trưởng gấp 4,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, Tiki tiên phong liên kết với các hãng xe uy tín ở mọi phân khúc, từ phổ thông như Honda, Yamaha, Piaggio, Suzuki… đến các dòng mô tô phân khối lớn như Triumph, Kawasaki, Honda, KTM, Royal Enfield…
Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam – VAMA, thị trường ô tô Việt trong nửa đầu năm 2019 gây chú ý với sức mua tăng trưởng trên 20% so với năm 2018. Kỳ vọng thị trường xe ô tô nước ta sẽ vượt mốc 300.000 xe vào cuối năm nay, và Việt Nam sẽ tiếp tục lọt Top 5 thị trường ô tô lớn trong khu vực Đông Nam Á.
Nhận thấy thị trường có nhu cầu đơn vị này đã đưa sản phẩm ô tô lên sàn, trước tiên với hai hãng là Honda và Toyota. Đây cũng là cách mà sàn TMĐT tiếp cận đa dạng đối tượng khách hàng và thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô phát triển.
Trước đó, shopee hoặc Lazada đã từng liên kết với một số thương hiệu hàng hóa như mỹ phẩm, điện thoại giá trị cao lên sàn, tuy nhiên với việc đưa sản phẩm trị giá cao như ô tô thì có lẽ Tiki là sàn TMĐT tiên phong.
Liệu khách hàng có sẵn sàng bỏ thói quen mua một món hàng đắt tiền như ô tô ở trên sàn TMĐT thay vì lựa chọn mua – bán ngay ở đại lý. Liệu mua ở sàn Tiki khách hàng có được hưởng chiết khấu cao hơn ở đại lý, và từ một sàn bán những mặt hàng tầm trung thì việc tiến đến bán mặt hàng cao cấp, với tham vọng đa dạng đối tượng khách hàng, mở rộng thị trường trên toàn quốc liệu có quá sức với Tiki…? là những câu hỏi được đặt ra trước thông tin này.
Phương Nga
Theo Trí Thức Trẻ