Loading...

Hotline: 0934.119.383 - 028.6680.9898

Tịch thu gần 16.000 đồng hồ nhái thương hiệu Rolex, Tudor, Longines, Chanel…

Gần 16.000 hiếc đồng hồ “nhái” các nhãn hiệu nổi tiếng của Thuỵ Sỹ như Rolex, Tudor, Longines, Omega, Patek Philippe, Montblanc, Chanel, Burberry… đã bị lực lượng Quản lý thị trường tịch thu tính đến cuối tháng 9/2019.

Bộ Công thương cho biết, bằng hàng loạt các đợt kiểm tra Chuyên đề, tính đến cuối tháng 9/2019, lực lượng QLTT cả nước đã tổng kiểm tra 442 vụ vi phạm đối với mặt hàng đồng hồ Thuỵ Sỹ và thu giữ 15.535 chiếc đồng hồ các loại. Trong số đó, lực lượng quản lý thị trường đã trực tiếp xử lý 406 vụ. Chuyển cơ quan điều tra 2 vụ. Phạt tiền trên 2,5 tỷ đồng. 

Cụ thể tại Khánh Hoà đồng loạt kiểm tra 10 điểm kinh doanh tại Thành phố Nha Trang, thu  giữ 2.103 chiếc đồng hồ giả thương hiệu Thụy sỹ các loại, chuyển 02 vụ sang cơ quan công an điều tra.

Tiếp đó, Cục QLTT Thành phố Đà Nẵng đã kiểm tra đồng loạt 6 vụ, thu giữ 1.288 chiếc. Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh kiểm tra 49 vụ, thu giữ 1.178 chiếc. Cục QLTT thành phố Hà Nội kiểm tra 19 vụ, thu giữ 1.102 chiếc và Cục QLTT TP. Hồ Chí Minh kiểm tra 109 vụ, thu giữ 3.031 chiếc.

Trên 1.200 chiếc đồng hồ Thuỵ Sỹ giả mạo bị lực lượng Quản lý thị trường Đà Nẵng thu giữ

Dưới sự chỉ đạo của Tổng cục QLTT, sự quyết tâm của lực lượng QLTT trong việc kiên quyết và tăng cường đẩy mạnh công tác đấu tranh chống hàng giả, trong thời gian qua, lực lượng QLTT đã và đang triển khai có hiệu quả những yêu cầu đặt ra về việc kiểm tra, xử lý mặt hàng đồng hồ giả mạo nhãn hiệu Thuỵ Sỹ, đem lại các kết quả tích cực, góp phần đẩy lùi đáng kể tình trạng công khai bán hàng giả trên thị trường. 

Bên cạnh đó, vai trò chủ động, tích cực của các chủ thể quyền sở hữu trí tuệ, thông qua đại diện hợp pháp tại Việt Nam đã góp phần rất lớn giúp cho lực lượng QLTT bước đầu hoàn thành nhiệm vụ thông qua việc cung cấp thông tin chính xác, hiệu quả, sự phối hợp đồng bộ, nhất quán và có tính cam kết lâu dài tạo diện mạo mới cho bức tranh thực thi quyền sở hữu trí tuệ đạt được những kết quả khích lệ.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được còn tồn tại không ít khó khăn trong quá trình triển khai nhiệm vụ. Đặc biệt phải kể đến đó là tâm lý chuộng “hàng hiệu giá rẻ” của người tiêu dùng. Nhận thức của người tiêu dùng về đấu tranh, ngăn chặn hàng giả tại nhiều nơi còn nhiều hạn chế, nhất là người dân ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa. 

Việc triển khai, phối hợp tại nhiều địa phương chưa được thực hiện đồng loạt dẫn đến việc kiểm tra, xử lý chưa đạt hiệu quả cao. Một số địa điểm, cơ sở kinh doanh đối phó bằng cách tạm đóng cửa không hoạt động kinh doanh hoặc sử dụng các phương thức kinh doanh trên thương mại điện tử để trốn tránh sự kiểm tra, kiểm soát của lực lượng chức năng.

Một số đại diện chủ thể quyền do bị giới hạn về nguồn lực nên gặp nhiều thách thức, khó khăn trong việc đồng hành, phối hợp cùng lực lượng chức năng trong công tác phòng chống hàng giả.

Khắc phục những khó khăn còn tồn tại, trong thời gian tới, Tổng cục QLTT sẽ tiếp tục chỉ đạo lực lượng QLTT tập trung nguồn lực, tăng cường các giải pháp giám sát thị trường, chủ động thu thập thông tin, đánh giá thị trường để xây dựng phương án đấu tranh chuyên đề trọng điểm, nổi cộm nhằm tạo được hiệu ứng tích cực trên thị trường.

Tổng cục Quản lý thị trường cũng sẽ tăng cường hợp tác với các chủ thể quyền trong việc cung cấp thông tin, phối hợp thực hiện trong việc kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm và công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn, nội dung về phân biệt hàng thật – hàng giả cho cán bộ, công chức thực thi.

Theo CafeF