Sáng nay 16.12, Matsumoto Kiyoshi Holdings – tập đoàn sở hữu chuỗi cửa hàng dược mỹ phẩm lớn nhất Nhật Bản công bố ký kết hợp tác với Lotus Group – công ty chuyên phân phối các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp từ Nhật để mở chuỗi cửa hàng dược mỹ phẩm tại Việt Nam.
Dự kiến cửa hàng chuẩn (flagship) đầu tiên ra mắt tại trung tâm TPHCM cuối tháng 3.2020 và 10-15 cửa hàng chuẩn tương tự, có diện tích 500-2000 m2 sẽ ra mắt trong vòng 3-5 năm tới tại các đô thị lớn Việt Nam, cùng với kế hoạch thiết lập chuỗi hàng trăm cửa hàng để mở rộng độ phủ.
Chuỗi bán lẻ Matsumoto Kiyoshi sẽ được điều hành bởi liên doanh giữa Matsumoto Kiyoshi Holdings và Lotus Group (Việt Nam) theo tỷ lệ sở hữu 51% và 48,87%, phần còn lại do một cá nhân nắm giữ.
Việt Nam là thị trường nước ngoài thứ ba thương hiệu này hiện diện. Lý do chọn thời điểm này vào Việt Nam, theo ông Hiroki Miyaoka – tổng giám đốc Matsumoto Kiyoshi Việt Nam, hãng đánh giá đây là thị trườngcòn rất nhiều tiềm năng. Tầng lớp trung lưu gia tăng mạnh, theo đó nhu cầu chi tiêu ngày càng cao cho sắc đẹp và sức khoẻ.
Ngoài những sản phẩm độc quyền của tập đoàn mẹ, chuỗi còn phân phối sản phẩm từ các thương hiệu khác. “Matsumoto Kiyoshi sẽ trở thành điểm đến của người tiêu dùng Việt để tìm các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp được lựa chọn kỹ càng với giá cả phải chăng”, ông Hiroki chia sẻ với báo chí.
Matsumoto Kiyoshi dẫn số liệu thống kê cho thấy mỗi năm có khoảng 31 triệu khách du lịch tới mua sắm tại các cửa hàng dược mỹ phẩm của Nhật. Trong năm 2019, ước tính số lượng khách hàng Việt Nam có mua sắm tại các cửa hàng Nhật là gần 400.000 lượt.
Dược và mỹ phẩm được du khách Việt ưa chuộng với 48,4% chọn mua dược phẩm và 44,4% chọn mỹ phẩm khi đến Nhật.
Matsumoto Kiyoshi Holdings được thành lập năm 1932, tại thị trường Nhật Bản, Matsumoto Kiyoshi là chuỗi lớn nhất về dược mỹ phẩm với hơn 1.650 cửa hàng tính đến tháng 9.2019, cùng với 34 cửa hàng tại Thái Lan và 5 cửa hàng tại Đài Loan.
Theo dữ liệu từ Mintel – một công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu có trụ sở tại London (Anh), thị trường mỹ phẩm của Việt Nam trị giá khoảng 2,3 tỉ USD tính đến cuối năm 2018 nhưng chủ yếu kênh bán lẻ truyền thống. Điều này tạo dư địa cho các mô hình kinh doanh hiện đại, trong đó các sản phẩm từ Nhật có nhiều cơ hội, khi chiếm 17% doanh số bán mỹ phẩm ngoại tại Việt Nam, đứng thứ ba sau Hàn Quốc và EU.
Theo ForbesVietnam