Loading...

Hotline: 0934.119.383 - 028.6680.9898

Tân Hiệp Phát muốn huy động 3 tỷ USD

Với doanh thu dự kiến tăng gấp đôi lên 1 tỷ USD trong 5 năm tới, Tân Hiệp Phát kỳ vọng giá trị doanh nghiệp có thể lên tới 5 tỷ USD.
Tân Hiệp Phát hiện là nhà sản xuất đồ uống không cồn lớn thứ nhất của Việt Nam.

Tập đoàn đồ uống Tân Hiệp Phát cho biết đang tìm kiếm đối tác chiến lược có thể sẵn sàng đầu tư ít nhất 2 – 3 tỷ USD nhằm giúp doanh nghiệp này mở rộng tại châu Á cũng như toàn cầu. Thông tin trên được nhà sáng lập Tân Hiệp Phát, ông Trần Quý Thanh chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg vừa qua. 

Người đứng đầu doanh nghiệp gia đình về đồ uống lớn nhất của Việt Nam cho biết Tân Hiệp Phát cũng sẵn sàng với kế hoạch sáp nhập và mua bán trở lại, 7 năm sau khi từ chối lời đề nghị trị giá 2,5 tỷ USD của Coca-Cola.

Nhà sản xuất đồ uống này đang tìm cách gia tăng doanh số bán hàng tại các nước Đông Nam Á sau khi đặt kế hoạch đầu tư 500 triệu USD cho 3 nhà máy mới tại Việt Nam.

Ông Thanh cho biết điều quan trọng là tìm được đối tác có cùng tầm nhìn, tìm kiếm những chuyên gia trong ngành để cùng phát triển.

Ngoài ra, Tân Hiệp Phát cũng muốn thâu tóm các công ty đồ uống nhỏ hơn tại Thái Lan, Đài Loan và sẵn sàng chi tới 50 triệu USD cho những thương vụ này, Phó Giám đốc điều hành Trần Ngọc Bích cho biết.

Tại Việt Nam, Tân Hiệp Phát hiện là nhà sản xuất đồ uống không cồn chỉ đứng sau công ty liên doanh đồ uống giữa PepsiCo và Suntory, nổi tiếng với sản phẩm Trà xanh 0 độ.

Doanh nghiệp này đang tìm kiếm các sản phẩm chủ lực tiếp theo trong bối cảnh ngày càng nhiều người Việt Nam gia nhập tầng lớp trung lưu, hướng tới tiếp cận thế hệ người tiêu dùng trẻ hơn, có ý thức về sức khỏe, thích trà và đồ uống tự nhiên.

Tuy vậy, sự hiện diện của thương hiệu này ở Đông Nam Á vẫn còn khá khiêm tốn. Năm ngoái, Tân Hiệp Phát bán được khoảng 510 triệu lít đồ uống, thấp hơn nhiều con số 5,3 tỷ lít của chi nhánh Danone tại Indonesia – nhà sản xuất đồ uống hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

Điều này đồng nghĩa với việc quy mô của Tân Hiệp Phát cần phải gia tăng đáng kể để tiến tới mục tiêu lọt vào doanh nghiệp đồ uống hàng đầu châu Á.

Ngoài mảng đồ uống, doanh nghiệp này cũng tham gia vào lĩnh vực bất động sản, mua lại đất đai tại khu vực miền Nam và miền Trung. Công ty phát triển bất động sản trực thuộc tập đoàn này sẽ đầu tư 300 triệu USD để xây dựng một khu dân cư bên bờ sông Hàn, Đà Nẵng.

Năm tới, Tân Hiệp Phát cũng sẽ đầu tư 40 triệu USD vào một doanh nghiệp tái chế nhựa, biến chai nhựa và chất thải liên quan khác thành gạch lát sàn và vật liệu cách nhiệt tường để sử dụng cho các dự án nhà ở của doanh nghiệp này.

Theo The Leader