Vòng đầu tư này được dẫn đầu bởi ACA Investments cùng sự tham gia của các nhà đầu tư Daiwa PI Partners, Line Ventures và Mirae Asset-Naver Asia Growth Fund.
Với kết quả gọi vốn mới, trang tổng hợp thông tin giá và sản phẩm iPrice sẽ đặt mục tiêu mới trở thành nền tảng hỗ trợ mua sắm trực tuyến tốt nhất Đông Nam Á, đồng thời là đơn vị hỗ trợ cho hoạt động thương mại điện tử của các siêu ứng dụng.
Nói về lý do rót tiền, ông Tomohiro Fujita, Giám đốc Đầu tư của quỹ ACA Investments cho rằng, thương mại điện tử Đông Nam Á đang ở giai đoạn bứt phá và nhiều tiềm năng. iPrice Group được kỳ vọng đóng một vai trò quan trọng và trở thành một cổng kết nối chủ đạo cho thương mại điện tử ở khu vực.
Được thành lập từ năm 2014, nền tảng của iPrice có khoảng 1,5 tỷ sản phẩm và 1.500 đối tác bán hàng tại 7 nước Đông Nam Á như Indonesia, Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Singapore, Malaysia và Hong Kong. Năm 2019, iPrice có 5 triệu giao dịch trên nền tảng và hơn 20 triệu lượt truy cập hàng tháng. Tại Việt Nam, iPrice được biết đến nhiều thông qua một số nghiên cứu về thị trường như Bản đồ thương mại điện tử hàng quý.
Mảng hoạt động chính là so sánh giá của iPrice đang chiếm 50% doanh thu công ty, với mức EBITDA 30%. Ngoài ra, iPrice đặt mục tiêu đưa các hoạt động kinh doanh khác đạt mức lợi nhuận tương tự trong vòng 2-3 năm tới.
Bên cạnh tổng hợp giá và thông số sản phẩm, iPrice đang mở rộng hoạt động và cung cấp những thông tin khác như sản phẩm được yêu thích, nhận xét từ chuyên gia về sản phẩm và thông tin chi tiết về người bán, khuyến mãi và giảm giá…
Với sự thay đổi nhanh chóng của hệ sinh thái kinh tế trực tuyến, người tiêu dùng có nguy cơ bị nhiễu loạn thông tin. Vì thế, cần thiết có một nền tảng tổng hợp và chắt lọc tất cả các thông tin quan trọng về sản phẩm và người bán tại tất cả các kênh mua sắm trực tuyến, lãnh đạo của iPrice nhận định.
David Chmelar, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập iPrice Group, cho biết họ mong muốn có mặt tại bất kỳ nơi nào có hoạt động mua bán trực tuyến. “Chúng tôi sẽ phục vụ khách hàng trực tiếp trên nền tảng của iPrice, thông qua kênh tìm kiếm Google vốn vẫn là một kênh quan trọng cho thương mại điện tử, đồng thời sẽ hỗ trợ cho hoạt động bán hàng trực tuyến của các đối tác trải khắp khu vực, bao gồm các trang tin tức tổng hợp, các ứng dụng mạng xã hội, và các siêu ứng dụng”, ông nói.
Theo VNE