Loading...

Hotline: 0934.119.383 - 028.6680.9898

Sau Black Friday 2 ngày, Cyber Monday đạt doanh thu 9,4 tỷ USD, kỷ lục chưa từng có trong lịch sử

Nếu như dịp Black Friday được gắn liền với hình thức mua sắm truyền thống thì Cyber Monday tượng trưng cho hình thức mua sắm trên mạng.

Cyber Monday là một cụm từ được dùng để chỉ ngày thứ hai đầu tiên sau ngày khởi động cho mùa mua sắm trên mạng tại Mỹ giữa dịp Lễ Tạ ơn và Giáng sinh – Black Friday (Thứ Sáu đen). Nếu như dịp Black Friday được gắn liền với hình thức mua sắm truyền thống (khách hàng đến các cửa hiệu để mua bán) thì Cyber Monday tượng trưng cho hình thức mua sắm mới, mua sắm trên mạng, khi các giao dịch được thực hiện chủ yếu thông qua Internet. Cyber Monday là ngày dành cho những nhà bán lẻ vừa và nhỏ khác với Black Friday chủ yếu dành cho những nhà bán lẻ lớn.

Với mùa mua sắm bận rộn đang diễn ra tốt đẹp, Cyber Monday đã lập kỷ lục mới về doanh thu hơn 9 tỷ USD. Theo báo cáo mới nhất từ ​​Adobe Analytics, ngày thứ hai vừa rồi cũng chứng kiến mốc lịch sử mới khi người tiêu dùng đã chi hơn 3 tỷ USD thông qua việc mua sắm trên chiếc điện thoại của mình.

Cyber Monday và Black Friday đều là 2 ngày mua sắm lớn tại Hoa Kỳ

Tổng doanh thu đạt 9,4 tỷ USD tăng gần 19% so với con số 7,9 tỷ USD năm ngoái, theo báo cáo của Adobe Analytics khi đo lường các giao dịch từ phần lớn các nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu của Mỹ. Doanh thu này thậm chí còn lớn hơn cả ngày Black Friday (7,4 tỷ USD) và Amazon Prime Day (4,2 tỷ USD năm ngoái).

Người tiêu dùng ngày càng tiếp cận với kỹ thuật số và có xu hướng mua sắm online thay vì mua hàng trực tiếp. Doanh số bán hàng trực tuyến qua điện thoại thông minh đã tăng 46% so với năm ngoái, chiếm 33% tổng doanh số của Cyber Monday trong năm 2019 với mức kỷ lục mới là 3 tỷ USD theo dữ liệu của Adobe Analytics.

Trong khung giờ cao điểm mua sắm (từ 11:00 tối đến nửa đêm), Adobe thống kê rằng người tiêu dùng đã chi trung bình 11 triệu USD qua mỗi phút. Các sản phẩm bán chạy nhất vào thứ hai bao gồm đồ chơi Frozen 2, máy chơi game cầm tay Nintendo Switch, thiết bị thực tế ảo VR, TV Samsung, búp bê ngạc nhiên LOL, máy tính xách tay Apple, sản phẩm NERF và các trò chơi điện tử như Madden 20 và Jedi Fallen Order theo báo cáo của Adobe.

Với sự cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà bán lẻ, báo cáo cũng nhấn mạnh sự tăng trưởng 41% của các dịch vụ BOPIS – Buy online pick-up in store (mua sắm trực tuyến, nhận đồ tại cửa hàng) trong năm nay. Người tiêu dùng ngày càng tìm kiếm sự tiện lợi và muốn tiết kiệm thời gian tối đa nhất có thể.

Sự cạnh tranh giữa các nhà bán lẻ giúp khách hàng có nhiều lựa chọn hơn

Zain Akabari, nhà phân tích của Morningstar, chỉ ra rằng “Khách hàng giờ đây càng có cho mình nhiều lựa chọn khi các nhà bán lẻ lớn như Walmart và Target đang cạnh tranh nhau để cung cấp các dịch vụ nhận hoặc giao hàng rẻ và hiệu quả hơn”.Tính đến ngày 3 tháng 12, kỳ nghỉ lễ đã tạo ra kỷ lục 81,5 tỷ USD trong tổng doanh số bán hàng trực tuyến từ trước đến nay theo dữ liệu Adobe Analytics. Tổng chi tiêu cho kỳ nghỉ năm 2019 được dự đoán sẽ đạt 143,8 tỷ USD nhiều hơn so với 126 tỷ USD năm ngoái.

John Copeland, người đứng đầu bộ phận tiếp thị và tiêu dùng tại Adobe cho biết: “Các nhà bán lẻ đã tìm cách bán hàng sớm hơn để kéo dài sự ngắn ngủi của mùa mua sắm, cùng lúc đó tiếp tục thúc đẩy các ngày thương hiệu lớn như Black Friday và Cyber Monday. Người tiêu dùng đã tận dụng các giao dịch và tăng cường chi tiêu đặc biệt là qua điện thoại thông minh, ghi nhận cho thấy các hoạt động mua sắm tăng lên đáng kể vào những ngày có tuyết rơi hoặc mưa khi họ không thể ra ngoài.”

Adobe dự báo nếu Cyber Monday chứng kiến ​​các giao dịch tốt nhất trên mặt hàng TV với mức tiết kiệm trung bình hơn 19% thì vào ngày 27 tháng 12 tới đây sẽ là ngày có mức giảm giá lớn nhất đối với thiết bị điện tử (khoảng 27%).

Duy Thắng

Theo Trí Thức Trẻ/Forbes