Thị trường đồ nội ngoại thất đang tăng trưởng nhanh của Việt Nam thu hút sự đầu tư từ nhiều công ty lớn đến từ Đức, Ý, Thụy Điển, Hàn Quốc, Nhật Bản… Hiếm hoi là một trong những thương hiệu nội ngoại thất inox – nhựa của người Việt trong 35 năm qua, đại diện doanh nghiệp Qui Phúc chia sẻ câu chuyện kinh doanh của mình.
Vinh dự là một trong 124 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2020, ông Trần Thái Nguyên, Phó Tổng Giám đốc thương hiệu Nội ngoại thất inox – nhựa Qui Phúc tự hào nhìn lại chặng đường 35 năm theo đuổi sứ mệnh “trang bị cho cuộc sống tiện nghi” của hàng triệu gia đình Việt Nam và trên thế giới.
*Bức tranh toàn cảnh ngành nội ngoại thất hôm nay của Việt Nam không còn như 35 năm về trước, khi Qui Phúc còn là một xưởng sản xuất qui mô nhỏ. Trở thành Thương hiệu Quốc gia 2020 trong một bối cảnh cạnh tranh sâu sắc với các thương hiệu được nhập khẩu, thời đại kỹ thuật số lên ngôi, thị hiếu của người tiêu dùng thay đổi và đa dạng hóa; ông cho rằng đâu là giá trị cốt lõi mà Qui Phúc đã gìn giữ được qua hơn ba thập kỷ và giúp Qui Phúc có được niềm tin yêu của khách hàng?
Ông Trần Thái Nguyên: Công ty TNHH SX-TM-DV Qui Phúc được thành lập năm 2007, tiền thân là cơ sở Đức Thành được thành lập năm 1985. Để có được thành quả như ngày nay là cả một quá trình thay đổi, xây dựng và phát triển. Trong triết lý kinh doanh của mình, chúng tôi luôn kiên định đặt uy tín và chất lượng lên hàng đầu, làm trọng tâm cho sự phát triển bền vững.
Đồng hành cùng nền kinh tế thị trường Việt Nam từ thời kỳ Đổi mới, chứng kiến những bước phát triển thần tốc và đầy kinh ngạc của xã hội Việt Nam, chúng tôi luôn nỗ lực tạo ra các sản phẩm có giá trị, nâng cao sự tiện nghi và chất lượng cuộc sống cho nhiều người qua từng diễn biến thời kỳ. Chúng tôi không xem những vật dụng nội ngoại thất thông thường như bàn, ghế, tủ, kệ… là những món đồ thông thường, thay vào đó, từng sản phẩm đều là những trải nghiệm thú vị, thể hiện phong cách sống, cùng đôi mắt thẩm mỹ tinh tế.
Giá trị cốt lõi mà Qui Phúc tự hào nhất là văn hóa kinh doanh tốt đẹp dựa trên uy tín, chân thành và sự tử tế. Những điều này nói ra thì đơn giản, nhưng để thực hành và trở thành nguyên tắc làm việc trong thương trường thì cực kỳ thách thức, đòi hỏi sự trung thực, nhất quán, tinh thần trách nhiệm với xã hội.
*Hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, đâu là một số vấn đề riêng của ngành mà ông nghĩ bên ông đang giải quyết tốt?
Ông Trần Thái Nguyên: Ngay khi dịch bệnh bùng phát tại Việt Nam, với tinh thần “tìm cơ trong nguy” – biến nguy hiểm thành những cơ hội mới, Qui Phúc đã lên kịch bản ứng phó, tập trung quyết liệt cho 2 nhiệm vụ trọng tâm là vừa phòng chống dịch, bảo vệ sức khỏe người lao động nhưng vẫn duy trì các hoạt động sản xuất kinh doanh.
Chính vì vậy nên ngay khi dịch bệnh được kiểm soát tốt thì tôi đã có được “đà” sẵn, không phải mất nhiều thời gian để khôi phục lại các hoạt động. Rất vui mừng là đến thời điểm này Qui Phúc đã khôi phục lại hơn 100% các hoạt động, các kế hoạch, dự án về đầu tư, sản xuất, kinh doanh, truyền thông được tiếp tục trở lại.
Sức mua của người tiêu dùng tăng và ổn định. Doanh thu 9 tháng qua đạt kế hoạch đề ra. Bên cạnh đáp ứng thị trường trong nước thì chúng tôi vẫn tất bật xuất khẩu cung ứng cho thị trường nước ngoài, chủ yếu là thị trường Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia, Myanmar… Từ đầu năm tới nay, Qui Phúc vẫn đều đặn xuất khẩu, tình hình rất tốt đẹp.
Dịch Covid-19 đã làm thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Chúng ta phải thay đổi để thích ứng nhanh với thị trường, với bối cảnh mới.
*Qui Phúc đang đầu tư, phát triển, thay đổi ra sao để tiếp tục hoạt động và trở nên chuyên nghiệp hóa – trước, trong và sau dịch Covid?
Ông Trần Thái Nguyên: Chúng tôi mới trang bị thêm 2 máy ép nhựa Haitian tiêu chuẩn EC châu Âu mới trị giá 2 triệu USD nhằm tăng năng lực sản xuất đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh của người dân sau dịch. Đồng thời, Qui Phúc cũng hoàn thiện các tiêu chuẩn để nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo sự khác biệt trên thị trường, ồng thời cho ra đời nhiều sản phẩm mới bổ sung nguồn hàng đa dạng hơn, phong phú hơn để người tiêu dùng lựa chọn. Chúng tôi cũng đẩy mạnh kênh bán hàng Online, xây dựng hệ thống bán hàng Omnichannel để thích nghi với xu hướng mua sắm sau dịch của người tiêu dùng.
Thật vinh dự và tự hào khi Qui Phúc được công nhận Thương hiệu Quốc gia 2020. Chúng tôi tâm niệm rằng việc đứng trong hàng ngũ các thương hiệu mang tầm cỡ Quốc gia đã là một nỗ lực không ngừng nghĩ của chúng tôi trong suốt 35 năm hình thành & hơn 10 năm tiếp bước theo mô hình doanh nghiệp đã rất khó. Việc gìn giữ và tiếp tục phát huy tinh thần của giải thưởng là Chất lượng – Đổi mới – Sáng tạo – Năng lực tiên phong sẽ cón khó gấp nhiều lần. Chúng tôi xem việc đạt giải thưởng là động lực và là bước khởi đầu trên hành trình để Qui Phúc tiếp tục nỗ lực xây dựng chiến lược thương hiệu, tích cực khẳng định vị thế trên thị trường trong và ngoài nước.
*Xin cảm ơn ông!
Hạ Thiên/The Leader