Cuốn sách Quản trị khách sạn của Bùi Xuân Phong sẽ giúp các chủ khách sạn có được những cách thức đạt tới đỉnh cao chất lượng dịch vụ và tối đa hóa lợi nhuận trong kinh doanh.
Hơn chục năm trở lại đây, với sự phát triển của ngành công nghiệp không khói du lịch, lĩnh vực kinh doanh dịch vụ lưu trú đã có bước phát triển nhảy vọt, đặc biệt là về số lượng các khách sạn, nhà nghỉ, nhất là ở các khu du lịch trên cả nước.
Làm sao để nâng cao được chất lượng dịch vụ, tạo ra và lưu giữ được ấn tượng tốt cho khành hàng, vừa khiến khách hàng trung thành với khách sạn, vừa khiến khách hàng trở thành một nhân viên marketing đắc lực giới thiệu thêm khách hàng cho khách sạn là vấn đề trăn trở của nhiều chủ khách sạn muốn đi đường dài với ngành kinh doanh này.
Bùi Xuân Phong, người đã có 12 năm làm việc trong ngành khách sạn tại Việt Nam và Nhật Bản, tại nhiều khách sạn nổi tiếng như Sunway, Nikko, InterContinental, Imperial… sẽ đưa ra câu trả lời cho độc giả quan tâm trong cuốn sách Quản trị khách sạn – Biến đam mê thành dịch vụ hoàn hảo.
Bùi Xuân Phong cho rằng nghề khách sạn là một nghề sáng tạo vô tận. Ở đó, người tận tâm với nghề được thỏa sức bay bổng để tạo ra mọi cung bậc cảm xúc cho khách hàng. Thậm chí ở cùng một khách sạn, cùng một khách hàng ở những thời điểm và hoàn cảnh lưu trú khác nhau thì người làm nghề khách sạn có thể mang đến cho khách hàng những cảm xúc dịch vụ khác nhau.
Những xúc cảm khiến khách hàng đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, những cảm nhận khiến khách hàng từ thích thú đến không thể thiếu để luôn mong muốn được quay lại, được cảm nhận sự quen thuộc và được phát hiện những bất ngờ thú vị. Để làm được như vậy, chỉ có niềm đam mê mới có thể dấn thân và sáng tạo, chỉ có niềm đam mê mới làm nên sự thành công.
Cuốn sách có thể khơi gợi niềm đam mê của những người đang cống hiến cho nghề, khích lệ sự dấn thân của họ vì một mục đích rằng khách hàng luôn được hài lòng. Để khách sạn không chỉ là nơi cung cấp dịch vụ lưu trú, dịch vụ ẩm thực, dịch vụ vui chơi giải trí nữa mà trở thành một phong cách sống với những giá trị nhân văn..
Qua mỗi phần của cuốn sách, tác giả dẫn bạn đọc đi qua từng trải nghiệm từ những phát hiện tâm lý khách hàng đối với từng loại hình khách sạn, phân tích một số tâm lý khách hàng đến từ các nền văn hóa khác nhau đến chỉ dẫn và gợi mở các cách thức đạt đỉnh cao chất lượng, các phương thức bán hàng, quản lý doanh thu, giới thiệu các nghiệp vụ cơ bản của Lễ tân, Buồng, Bàn…. Với những người hoạt động trong nghề, cuốn sách là:
– Một cẩm nang tham khảo cho các nhà quản lý trong việc xây dựng các quy định, quy trình trong hoạt động khách sạn;
– Bổ túc kiến thức nghiệp vụ cho các nhà quản lý, chủ khách sạn chưa có điều kiện tiếp cận và học hỏi thực tế từ các chuyên gia;
– Cố vấn các phương pháp tối thiểu hóa chi phí trong hoạt động kinh doanh khách sạn và tối đa hóa lợi nhuận kinh doanh
Điểm hấp dẫn của cuốn sách còn là những chia sẻ và hướng dẫn lộ trình công danh đối với nghề Khách sạn, để không chỉ những bạn trẻ chưa từng làm nghề có thể tham khảo và định hướng công việc, mà những người đang làm nghề khách sạn cũng có thể lập kế hoạch nghề nghiệp cho bản thân mình. Rất nhiều Giám đốc, thậm chí Tổng giám đốc của các khách sạn nổi tiếng ở VN và trên thế giới hiện nay đã đi lên từ vị trí của nhân viên hoặc trợ lý các phòng ban.
‘Với nghề khách sạn, con đường thăng tiến duy nhất là bạn phải trải nghiệm từ các vị trí thấp nhất và phát triển dần lên cao. Không có con đường tắt cho dù bạn tốt nghiệp đại học hay cao đẳng nghề. Đam mê, kinh nghiệm và tiềm năng phát triển là chìa khóa cho bất cứ ai làm nghề khách sạn tiến nhanh trên bậc thang thành công’
Trong bối cảnh sách hướng dẫn về ngành kinh doanh dịch vụ lưu trú ở Việt Nam rất hiếm hoi, cuốn sách Quản trị khách sạn dày gần 400 trang của Bùi Xuân Phong, người đi lên trong nghề khách sạn từ một nhân viên mở cửa và xách hành lý đến vị trí một quản lý cấp cao trong các khách sạn nổi tiếng như hiện nay, hẳn nhiên là một cuốn sách khó có thể bỏ qua với độ giả quan tâm trong lĩnh vực này.
Thuận Thiên
Theo Trí thức trẻ