Thực trạng, việc hạn chế di chuyển và nhiều chuyên gia phải trở về nước gây ảnh hưởng tiêu cực không nhỏ lên thị trường. Lượng lớn đơn đặt phòng mới sụt giảm 60- 80% buộc một số căn hộ dịch vụ phải cắt giảm dịch vụ và nhân sự, nhiều nơi đóng cửa hẳn.
Thực trạng thị trường
Trong khủng hoảng, mức độ tăng trưởng kinh tế Quý I chỉ đạt 3,82% – thấp nhất trong 11 năm trở lại đây, song nếu so với thế giới, tăng trưởng Việt Nam vẫn đang có mức tích cực (Tổng cục thống kê – 27/03/2020)
Khi ngành dịch vụ và giải trí đã dần quay lại quỹ đạo thì ngành du lịch cũng có khả quan hơn khi khách du lịch trong nước đã bắt đầu xê dịch sau một thời gian tuân thủ quy định giãn cách xã hội. Điều đó ảnh hưởng trực tiếp đến các cơ sở lưu trú ngắn hạn tại các thành phố du lịch.
Xu hướng thị trường căn hộ tại Thành phố Hồ Chí Minh
Sau giai đoạn phát triển nóng liên tục từ đầu 2018 đến cuối 2019 bất chấp lượng nhu cầu, khi thị trường nhận thấy một vài điểm sáng rất tốt của mô hình. Kết quả của việc đó là sản phẩm mới ra hàng liên tục và na ná nhau bất kể nhu cầu của khách hàng ở từng phân khúc và khu vực là hoàn toàn khác nhau. Và vì vậy, khi khủng hoảng xảy ra, quá trình đào thải khốc liệt trong vòng 60 ngày cao điểm là điều đã được dự đoán trước.
Thực trạng, việc hạn chế di chuyển và nhiều chuyên gia phải trở về nước gây ảnh hưởng tiêu cực không nhỏ lên thị trường. Trong quý đầu năm, lượng lớn đơn đặt phòng mới sụt giảm 60- 80% đồng thời nhiều khách yêu cầu huỷ phòng do chính sách hạn chế nhập cảnh hoặc không có khả năng chi trả. Một số căn hộ buộc phải giảm giá, trong khoảng 20-50%, một số buộc phải cắt giảm dịch vụ và nhân sự, một số dù đã áp dụng tất cả các biện pháp trên vẫn không có lượng khách mới và khách cũ thì check out, và nhiều nơi đóng cửa hẳn. Điểm sáng là, vẫn còn vài vị trí có nội lực thực sự và có sự chuẩn bị để đối đầu và vượt qua khủng hoảng trong 60 ngày căng thẳng đó. Sau khi hết giãn cách, lượng khách nội địa và một số khách hàng có sự lo sợ việc tụ tập lượng lớn dân cư ở các khu chung cư đã có sự dịch chuyển qua các địa điểm có số lượng ít hơn nhằm hạn chế xác suất rủi ro. Từ tháng 5 thị trường đã bắt đầu có sự phục hồi với lượng khách bắt đầu tăng khoảng 31% so với tháng 4. Đặc biệt là nguồn khách book trước chuẩn bị cho việc dịch chuyển các nhà máy sản xuất ra khỏi Trung Quốc, tuy thông báo thời gian nhập cảnh chưa được chính thức xác nhận.
Theo thông tin từ một số khách hàng nước ngoài cung cấp, thì dự kiến tháng 10 năm nay họ sẽ được nhập cảnh, hy vọng thời điểm đó sẽ sớm diễn ra đồng nghĩa với việc tình hình dịch bệnh trên thế giới được kiểm soát tốt và Việt Nam trở thành điểm đến rực sáng.
Theo founder CityHouse cho biết:” Thời điểm khó khăn là cơ hội chứng tỏ giá trị cốt lõi sản phẩm mang giá trị thật đến đâu”.
Việc “làm phẳng đường cong” vượt trội của Việt Nam góp phần đưa ưu thế Việt Nam tăng vọt. Uy tín không tự nhiên mà có, khó khăn chưa thật sự đi qua nhưng với niềm tin của động lực mới này, hy vọng đất và tất cả chúng ta nắm bắt trọn vẹn.
Theo Cafebiz