Tiên phong triển khai mô hình du lịch kết hợp công việc với ứng dụng CoXplore, Nguyễn Thanh Hương không chỉ chủ động đón đầu xu hướng làm việc từ xa của giới trẻ và các start-up, mà còn tham vọng trở thành một “Airbnb” trong lĩnh vực co-working.
Đáp ứng nhu cầu của giới trẻ, một hình thức du lịch mới đã ra đời, đó là co-workation. Co-workation là sự kết hợp của coworking (cùng làm việc) và vacation (kỳ nghỉ). Dù không còn quá mới mẻ ở các nước phương Tây, nhưng xu hướng này mới chỉ thực sự được biết đến ở Việt Nam khoảng 2 năm trở lại đây và CoXplore Vietnam (được sáng lập bởi Nguyễn Thanh Hương) là đơn vị tiên phong triển khai mô hình độc đáo này.
Ứng dụng CoXplore hỗ trợ người dùng tìm kiếm chỗ ngồi và check-in vào các coworking space (không gian làm việc chung) tại thời gian thực chỉ với vài giây quét mã QR, tìm kiếm các quán cà phê thân thiện cho người làm việc tự do trên toàn quốc. Ngoài ra, CoXplore còn tổ chức các chương trình du lịch trải nghiệm kiểu mới (như co-workation) trên khắp châu Á với thẻ thành viên điện tử (CoXpass).
Đối với các doanh nghiệp kinh doanh không gian làm việc chung, CoXplore sẽ giúp gia tăng mạng lưới khách hàng, đưa công nghệ nhằm tối ưu hoạt động vận hành, quản trị khách hàng, marketing đa nền tảng thông qua website và ứng dụng CoXplore trên hệ điều hành IOS và Android.
Tiên phong trong xu hướng mới, khó khăn sẽ là điều không tránh khỏi. Thanh Hương thừa nhận, trong những thách thức mà Công ty phải đối mặt, thì khó nhất là việc thuyết phục các nhà đầu tư và đối tác tin tưởng vào những điều mới mẻ mà CoXplore đang làm.
“Là một start-up công nghệ du lịch đi đầu ở Việt Nam và châu Á, chúng tôi gặp không ít thách thức, từ việc giới thiệu khái niệm co-workation cho người Việt, đến phát triển nền tảng kết nối các không gian làm việc chung và không gian sống chung (co-living space) trong khu vực, cho phép người dùng có thể vừa đi du lịch, vừa kết hợp làm việc từ xa với 1 thẻ thành viên điện tử duy nhất trên ứng dụng điện thoại”, Thanh Hương nói.
Để giải quyết vấn đề này, đội ngũ CoXplore đã nỗ lực tiếp cận người dùng, marketing và mở rộng thị trường. Đến nay, sau hơn một năm phát triển, CoXplore đã có hơn 100 đối tác, bao gồm các co-working space, co-living space, quán cà phê, đại lý du lịch, đơn vị lữ hành trong nước và trên 10 quốc gia.
Thanh Hương cùng đội ngũ CoXplore cũng đã gọi vốn thành công từ Vietnam Silicon Valley cho vòng gọi vốn đầu tiên và đang làm việc với các quỹ đầu tư từ Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản để kêu gọi 500.000 USD cho vòng gọi vốn tiếp theo.
Chia sẻ dự định trong thời gian tới, Thanh Hương cho biết, bên cạnh việc phối hợp cùng đối tác để tổ chức các chương trình co-workation tại Việt Nam (từ tháng 1/2020), tiến tới triển khai trên toàn châu Á (năm 2020) và châu Âu (năm 2021), CoXplore đặt mục tiêu trở thành một “Airbnb” trong lĩnh vực co-working, tăng kết nối giữa các cá nhân, doanh nghiệp với các không gian làm việc chung.
Để chuẩn bị cho những kế hoạch trên, Thanh Hương và đội ngũ tiếp tục kêu gọi sự hỗ trợ của các co-working space trên toàn khu vực, các quỹ đầu tư, các start-up cùng đội ngũ chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ, thiết kế dịch vụ và trải nghiệm khách hàng từ khắp nơi trên thế giới.
Theo Thời báo kinh doanh