Trong giai đoạn phát triển mới, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – SCB đã đề ra mục tiêu chiến lược với tầm nhìn dài hạn, thay đổi mạnh mẽ để xây dựng hệ sinh thái chất lượng dịch vụ xuất sắc để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.
Tính đến ngày 31/12/2019, tổng tài sản của SCB đạt hơn 567.894 tỷ đồng, tăng 11,6% so với năm 2018, tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu về tổng tài sản trong nhóm các ngân hàng ngoài quốc doanh. Dư nợ cho vay khách hàng của SCB đạt 333.879 tỷ đồng, tăng 10,06% so với đầu năm. Tiền gửi khách hàng đạt 438.287 tỷ đồng, tăng 13,9% so với đầu năm; phát hành giấy tờ có giá đạt 49.804 tỷ đồng, tăng 49% so với năm 2018. Tổng số dư huy động thị trường 1 của SCB lên đến 488.700 tỷ đồng.
Trong năm qua, SCB đã ra mắt sản phẩm Chứng chỉ tiền gửi dài hạn, đồng thời là ngân hàng đầu tiên trên thị trường triển khai tính năng gửi thông tin sổ tiết kiệm online qua email khách hàng và tra cứu thông tin bằng cách quét mã QR trên sổ online. Đặc biệt thẻ tín dụng quốc tế S-Care tặng gói tầm soát ung thư cho khách hàng có thể nói đã tạo nên sự đột phá trên thị trường bởi tính nhân văn của nó: SCB sẽ trích một phần lợi nhuận để hỗ trợ điều trị các bệnh nhân bị ung thư. Ban Lãnh đạo SCB tin tưởng rằng, khách hàng sẽ rất ủng hộ sản phẩm thẻ S-Care để cùng với SCB góp phần tạo nên một cộng đồng khỏe hơn, hạnh phúc hơn.
Tiềm lực tài chính vững mạnh cùng chất lượng sản phẩm dịch vụ đã giúp SCB đạt nhiều giải thưởng uy tín trong năm qua, ấn tượng nhất có thể kể đến là “Ngân hàng có chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc nhất năm 2018” do Bank of New York Mellon trao tặng bởi những thành tích ấn tượng trong quy trình thanh toán tự động với tỷ lệ điện thanh toán qua hệ thống đạt chuẩn trên 98%, “Top 10 Ngân hàng Thương mại Cổ phần uy tín năm 2019” do Vietnam Report công bố, “Top 500 Ngân hàng Mạnh nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương” và “Top 500 Ngân hàng Lớn nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương” do Tạp chí The Asian Banker bình chọn… Đặc biệt với những tiện ích và tính nhân văn của sản phẩm thẻ tín dụng quốc tế S-Care, SCB đã nhận giải thưởng “Ngân hàng có Sản phẩm Dịch vụ Sáng tạo Tiêu biểu” của Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế – IDG & Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam.
Tại Hội nghị chiến lược SCB diễn ra trong ngày 10/03/2020 vừa qua, Tổng Giám đốc SCB – Ông Võ Tấn Hoàng Văn đã nhấn mạnh về lợi thế cạnh tranh của các sản phẩm dịch vụ của SCB không chỉ ở góc độ lợi ích tài chính cao nhất cho khách hàng; mà còn đem đến cho khách hàng những trải nghiệm sâu sắc khi giúp ích cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Nói về SCB trong 5 năm sắp đến, ông Văn cho biết: “SCB sẽ vận hành theo slogan SCB – Ngân hàng vì cộng đồng. Nghĩa là, SCB không chỉ chú trọng vào chất lượng của hoạt động kinh doanh, mà còn hướng đến những đóng góp thiết thực cho xã hội để cùng chung tay xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn.”
Hội đồng quản trị SCB cũng hoàn toàn thống nhất và ủng hộ chiến lược kinh doanh “Lấy khách hàng làm trọng tâm”. Ông Đinh Văn Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB tin tưởng: “Với sự đồng lòng của toàn hệ thống SCB, với tinh thần trách nhiệm cao nhất, SCB sẽ bứt phá lên một tầm cao mới trong kinh doanh, phát triển bền vững hơn nữa để trong năm 2020 tạo ra nhiều các giá trị tài chính gia tăng cho khách hàng và cổ đông, đóng góp tích cực cho một xã hội phồn vinh, lan tỏa sự yêu thương và xứng đáng là Ngân hàng vì cộng đồng”.
Ánh Dương
Theo Nhịp sống kinh tế