Loading...

Hotline: 0934.119.383 - 028.6680.9898

Mong các cấp, ngành kết nối – hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ

Tôi rất mong cơ quan quản lý giám sát, kiểm tra chặt chẽ chất lượng, vì trên thị trường vẫn có nhiều loại sữa không rõ nguồn gốc, không đạt chất lượng, ảnh hưởng đến sự cạnh tranh của doanh nghiệp sữa và sức khỏe người tiêu dùng, bà Nguyễn Thị Thu Phương – Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc VPMilk chia sẻ

Năm 2017, thương hiệu VPMilk nổi lên khi chương trình tài trợ 50 tỷ đồng cho Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai hoàn tất. Không chỉ muốn hỗ trợ cầu thủ về mặt dinh dưỡng, thể lực để thi đấu với đối thủ mạnh, bà Thu Phương còn mong bóng đá Việt Nam phát triển mạnh.

Với 13 năm kinh doanh nhập khẩu sữa và 3 năm sản xuất sữa ở trong nước, một lần nữa trách nhiệm doanh nghiệp của VPMilk được thể hiện khi vị nữ doanh nhân cho rằng, tạo ra sản phẩm tốt chính là đóng góp nuôi dưỡng thế hệ mai sau.

* Sứ mệnh mà VPMilk đang theo đuổi đã đóng góp được gì cho cộng đồng và xã hội, thưa bà?

– Thành lập năm 2014, VPMilk tập trung vào việc nghiên cứu công thức sữa và các sản phẩm sữa, đặc biệt là dòng sản phẩm chuyên biệt cho từng độ tuổi, nhằm cải thiện tầm vóc và nâng cao sức khỏe người Việt Nam. Đến năm 2016, VPMilk mới đưa ra thị trường loại sữa bột dành cho trẻ và mẹ bầu dưới nhãn hiệu IQLac Pro và IQLac Pro Mom.

Theo đuổi lĩnh vực kinh doanh sữa, tôi đã đóng góp cho cộng đồng và xã hội thông qua việc tạo công ăn việc làm và ổn định kinh tế cho gần một nghìn lao động và gia đình của họ. Đặc biệt, VPMilk đã mua sữa bò ổn định cho nông dân Lâm Đồng để góp phần nâng cao đời sống của bà con.

* Theo bà, doanh nhân nữ cần được hỗ trợ gì để phát huy năng lực?

– Sứ mệnh kinh doanh của VPMilk là hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế gia đình nên rất cần sự phối hợp của nhiều đơn vị và rất cần chính sách tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh. Doanh nhân nữ vất vả hơn doanh nhân nam vì phải gánh nặng nhiều vai nên hay bị phân tâm và hạn chế về thời gian, sức khỏe.

Mới đây, VPMilk được tiếp xúc với một quỹ đầu tư của nước ngoài chuyên hỗ trợ cho doanh nghiệp có nữ lãnh đạo. Tuy chưa nhận được sự hỗ trợ nào từ quỹ này, nhưng tôi cảm thấy được động viên tinh thần và cũng mong các cấp, các ngành kết nối, hỗ trợ cho doanh nghiệp có phụ nữ làm chủ. 

* Đề xuất cụ thể của bà là gì?

– Hiện nay, doanh nghiệp tham gia nhiều vào công tác thiện nguyện, đó là trách nhiệm xã hội và cũng là tinh thần doanh nhân Việt Nam. Tuy nhiên, khi đóng góp nhiều kinh phí cho công tác xã hội, từ thiện, chúng tôi vẫn không được cơ quan thuế cho hạch toán vào chi phí không chịu thuế.

Riêng ngành sữa, tôi rất mong cơ quan quản lý giám sát, kiểm tra chặt chẽ chất lượng vì trên thị trường vẫn có nhiều loại sữa không rõ nguồn gốc, không đạt chất lượng. Điều đó ảnh hưởng đến sự cạnh tranh lành mạnh của các doanh nghiệp sữa và quan trọng hơn là ảnh hưởng sức khỏe của người tiêu dùng.

* Kế hoạch mà bà dự định thực hiện trong năm 2020?

– Tôi sẽ đưa trang trại sữa sinh thái vào hoạt động, mang đến cho người dùng thêm nhiều lựa chọn những loại sữa chất lượng cao. 

Theo DNSG