Loading...

Hotline: 0934.119.383 - 028.6680.9898

MM Mega Market tổ chức lễ hội ‘Vui Tết Songkran’

Lễ hội “Vui Tết Songkran” diễn ra tại trung tâm MM Mega Market An Phú (TP HCM), với nhiều hoạt động văn hóa, ẩm thực đặc sắc.

Tại lễ khai mạc tối 8/4, ông Apirat Sugondhabhirom – Tổng Lãnh sự Vương Quốc Thái Lan tại TP HCM – cho rằng “Vui Tết Songkran” không chỉ xúc tiến bán hàng mà còn kết nối cộng đồng người Việt và Thái Lan qua các hoạt động văn hóa sáng tạo.

“Sự kiện cũng tạo cơ hội cho người tiêu dùng thưởng thức, biết đến các sản phẩm của Thái Lan. Qua đó giúp quan hệ giữa hai nước ngày càng gắn bó, bền vững, nhất là dịp kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Thái Lan – Việt Nam năm nay”, ông Apirat Sugondhabhirom nói thêm.

Màn cắt băng khánh thành khai mạc sự kiện tối 8/4.

Theo ông Bruno Jousselin – Tổng Giám đốc Điều hành MM Mega Market Việt Nam, trong khối ASEAN, Thái Lan hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam. Ngược lại, Việt Nam là đối tác xuất khẩu lớn nhất của Thái với kim ngạch thương mại hai chiều năm 2020 đạt 15,9 tỷ USD.

Ông Bruno Jousselin nhấn mạnh: “Với vị thế là một trong những kênh phân phối hiện đại toàn quốc, chúng tôi hướng tới trở thành cầu nối thương mại hai chiều giữa Việt Nam – Thái lan, kết nối chuỗi cung ứng và giao lưu văn hóa. ‘Vui Tết Songkran’ góp một phần củng cố quan hệ hợp tác các bên, là động lực giúp chúng ta vượt qua khó khăn vì Covid-19 và phát triển trong tương lai”.

“Vui Tết Songkran” gồm chuỗi hoạt động trưng bày và tương tác theo chủ đề, diễn ra đến hết 11/4. Song song đó là loạt chương trình khuyến mãi các sản phẩm đặc trưng Thái, từ ngày 8/4 đến 22/4, tại tất cả trung tâm MM.

Trải nghiệm lễ hội văn hóa lớn nhất Thái Lan ngay tại Việt Nam

Sự kiện được tổ chức bởi Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam (MM), nhằm kỷ niệm ngày Tết lớn nhất trong năm của xứ chùa Vàng – Songkran.

Đến với lễ hội ở MM Mega Market An Phú (quận 2) trong ba ngày – từ 8/4 đến 11/4, khách tham dự được trải nghiệm các hoạt động văn hóa đặc sắc Thái Lan như: màn đánh trống nước trên nền đèn LED (Water LED drum), chuỗi trò chơi lấy ý tưởng từ hoạt động té nước ngày Tết Thái…

Khách tham quan, mua sắm có thể thoải mái chụp hình tại khu vực chụp ảnh chủ đề ngày Tết Songkran, bốc thăm trúng thưởng đặc sản Thái. Ngoài ra, tại 11 trung tâm mua sắm lớn của MM còn tổ chức nghi thức “dâng nước tắm Phật” truyền thống.

Mua sắm 1.000 mặt hàng Thái với ưu đãi sâu

Trong hai tuần sự kiện, toàn bộ MM sẽ bán 1.000 mặt hàng tiêu chuẩn nhập khẩu Thái Lan thuộc các ngành: thực phẩm và đồ uống, đồ dùng gia đình, thiết bị gia dụng… với khuyến mãi đến 49%.

Người tiêu dùng có cơ hội trải nghiệm các sản phẩm nổi tiếng với giá ưu đãi như: nước ép trái cây Doi Kham, mì gói Wai Wai, miến Thái tomyum Thaiaree, snack mực Talaethong…

Ngoài ra, tại 9 trung tâm mua sắm lớn nhất MM (nơi quy tụ cộng đồng người Thái nhiều nhất) sẽ bài trí các “Quầy ẩm thực” Thái Lan. Các đầu bếp chuyên nghiệp sẽ dùng nguyên liệu ở trung tâm để chế biến các món chuẩn vị Thái, chiêu đãi thực khách.

Năm 2021 đánh dấu 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Thái Lan. Covid-19 gây ảnh hưởng đến hoạt động giao thương, trao đổi văn hóa giữa hai nước. Sự kiện “Vui Tết Songkran” là nỗ lực thúc đẩy kết nối và đẩy mạnh thương mại hai nước của MM Việt Nam. Qua đó, người tiêu dùng trong nước có cơ hội tiếp cận đa dạng hàng nhập khẩu chất lượng và trải nghiệm Tết cổ truyền của người Thái.

Theo VNE