Loading...

Hotline: 0934.119.383 - 028.6680.9898

Lazada nhảy vào cuộc đua ví điện tử Việt Nam

Riêng về ví điện tử, Lazada sẽ phát triển trên nền tảng độc lập với phương thức thanh toán với ứng dụng thanh toán Alipay – đã được Alibaba triển khai ở Việt Nam. Người dùng sẽ nộp tiền vào ví một số tiền nhất định và dùng để thanh toán khi mua hàng trên sàn Lazada, nhờ đó các bước mua hàng sẽ nhanh chóng hơn.

Phương thức thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng phổ biến, thống kê bởi Cục thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công thương) dẫn chứng Việt Nam hiện là một trong những quốc gia có mức tăng trưởng thanh toán điện tử cao nhất thế giới với tốc độ khoảng 35%/năm. Điều này lý giải cho sự phát triển mạnh mẽ của các loại hình thương mại điện tử. Trong đó, sân chơi ví điện tử sôi động hơn cả thời gian gần đây, với chức năng cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán tại Việt Nam, nhiều tên tuổi trong và ngoài nước đang cạnh tranh khốc liệt như AirPay, Moca, Payoo, WePay (VCCorp), Zalo Pay (VNG), ViettelPay (Viettel)… Đầu năm 2019, thị trường đón nhận thêm MoMo với mức tăng trưởng tương đối ấn tượng.

Chúng ta không biết được chính xác các hãng đã tiêu bao nhiêu cho cuộc đua ví điện tử, song trong giai đoạn sơ khai của xu hướng thanh toán không tiền mặt ở Việt Nam, đây thực sự là cuộc đua “đốt tiền” và trường vốn.

Trong động thái mới đây, Lazada tiết lộ đã chính thức tham gia ví điện tử, hãng đã thông báo ra mắt dịch vụ này từ ngày 4/10, theo kế hoạch ví điện tử Lazada sẽ được kích hoạt tại sự kiện mua sắm lớn diễn ra vào ngày 11/11 tới.

Một số tên tuổi lớn của thị trường ví điện tử Việt Nam.

Trao đổi về bước đi này, theo đại diện Lazada Việt Nam, dự án ví điện tử nằm trong chiến lược nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho người dùng; bao gồm tập trung đầu tư vào công nghệ, logistics… và cuối cùng là kế hoạch hợp tác với các ngân hàng, các đơn vị phát hành thẻ để đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, nâng cao tính an toàn cho các giao dịch mua sắm.

Trong đó, đối với việc mở rộng hình thức thanh toán, Lazada đang xây dựng mối quan hệ đối tác với nhiều nhà phát hành thẻ như Mastercard, JCB và các ngân hàng trong – ngoài nước để thúc đẩy các giao dịch không dùng tiền mặt.

Bằng cách sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán, người dùng có thể chọn lưu thông tin trong một ứng dụng được mã hóa và có tính bảo mật cao, không cần nhập chi tiết thanh toán mỗi lần mua sắm. Đồng thời với thanh toán điện tử, quá trình kiểm tra và xác nhận đơn hàng cũng đơn giản và nhanh chóng hơn.

Lazada kỳ vọng sẽ tăng lượng đơn hàng giao dịch không tiền mặt, hướng tới mục tiêu tăng tính an toàn và đơn giản hóa quy trình giao nhận từ phía các dịch vụ logistics, cũng như từ phía người tiêu dùng. Nhân viên giao hàng sẽ không cần phải mang theo tiền mặt, và khách hàng sẽ không cần phải chuẩn bị chính xác số tiền như đơn đặt hàng.

Riêng về ví điện tử, Lazada sẽ phát triển trên nền tảng độc lập với phương thức thanh toán với ứng dụng thanh toán Alipay – đã được Alibaba triển khai ở Việt Nam.

Hiện, đại diện Lazada từ chối chia sẻ chi tiết về dự án trên, bởi đây là một loại hình khá mới, và Lazada chỉ đang thử nghiệm quy mô nhỏ. Kế hoạch trong tương lai, Lazada cho biết sẽ tìm kiếm đối tác thứ ba điều hành ví điện tử.

Trở lại với chiến lược thúc đẩy doanh số của hãng, Việt Nam tiếp tục là một trong những thị trường trọng điểm của Lazada tại khu vực với tốc độ tăng trưởng vượt trội của nền kinh tế kỹ thuật số, dự kiến đạt 15 tỷ USD vào năm 2025. Trong bối cảnh thương mại điện tử trên đà phát triển mạnh mẽ, Lazada đã xem xét nhiều điểm tiếp cận (touchpoints) của nền tảng để xây dựng một chiến lược toàn diện, nhằm nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng, ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam cho biết.

“Chúng tôi cũng sẽ đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt giúp tối ưu trải nghiệm mua sắm trực tuyến và nỗ lực củng cố mạng lưới dịch vụ logistics của Lazada nhằm rút ngắn thời gian giao hàng và có thêm nhiều lựa chọn nhận hàng hơn cho cả người mua và người bán”, vị này nói thêm.

Theo Thảo Anh

Trí Thức Trẻ