Lazada triển khai quy trình khử khuẩn hàng hóa, nhân sự giao hàng, duy trì khoảng cách tối thiểu 2 m hay giao hàng thông qua iLogic Smartbox.
Nhằm mang đến những trải nghiệm mua sắm an toàn tại nhà cho người dùng trong mùa dịch, vừa qua, nền tảng thương mại điện tử Lazada đã triển khai giải pháp giao hàng không tiếp xúc. Đây là một trong những hoạt động chủ động tiếp theo của nền tảng này nhằm chung tay cùng Chính phủ, nhà bán hàng, các doanh nghiệp và cộng đồng đẩy lùi dịch Covid-19. Cụ thể, giải pháp giao hàng không tiếp xúc bao gồm ba bước. Đầu tiên, người dùng đặt hàng và thanh toán trực tuyến, lựa chọn hình thức thanh toán qua thẻ ngân hàng hoặc thanh toán qua ví điện tử để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm virus qua tiền mặt.
Kế đến, Lazada nhận đơn, chuẩn bị hàng hóa và tiến hành quy trình giao nhận. Tất cả nhân viên kho vận của Lazada đều được tiến hành đo thân nhiệt và thực hiện một quy trình đảm bảo an toàn nghiêm ngặt, bao gồm đeo khẩu trang, sát trùng tay và đi qua trạm khử khuẩn trước khi vào và sau khi ra khỏi kho hàng.
Tính đến nay, trạm khử khuẩn đã được lắp đặt tại 5 trung tâm xử lý đơn hàng và trung tâm chia chọn của Lazada, đảm bảo an toàn dịch tễ cho người và hàng hóa ra vào các khu vực này, giảm đến tối thiểu khả năng lây lan dịch bệnh cho nhân viên, đối tác cũng như khách hàng của nền tảng này.
Không chỉ nhân viên của nền tảng này mà các nhà bán hàng, đối tác khi tới giao hàng tại trung tâm chia chọn cũng phải đi qua trạm khử khuẩn.
Nhân viên giao hàng trước khi vào nhà kho, trung tâm chia chọn được kiểm tra nhiệt độ, xịt nước rửa tay khử khuẩn, đảm bảo an toàn trước khi nhận và giao hàng. Đây là quy trình khử khuẩn mỗi ngày, bên cạnh việc đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc.
Nhân viên kiểm tra lại đơn hàng trên cùng tuyến giao hàng nhằm tối ưu thời gian vận chuyển.
Khi đến điểm giao hàng, nhân viên sẽ gọi điện thoại hẹn khách hàng và nhắc khách hàng mang theo bút. Hình thức giao hàng không tiếp xúc này áp dụng cho tất cả đơn hàng thanh toán trước, bao gồm thanh toán qua thẻ ngân hàng hoặc ví điện tử tại Hà Nội và TP HCM.
Hàng hóa sẽ được đặt trên yên xe, nhân viên giao hàng đảm bảo đứng cách xa 2 mét. Người dùng sẽ tự đến nhận hàng và ký tên lên kiện hàng. Sau khi ký, người dùng sẽ lùi lại để shipper chụp ảnh xác nhận đã nhận hàng.
Ngoài ra, người mua có thể chọn hình thức lấy hàng tại hơn 300 Điểm lấy hàng (Collection point) là các hệ thống cửa hàng tiện lợi, quầy thuốc… tại Hà Nội và TP HCM, hoặc trải nghiệm dịch vụ nhận hàng tự động qua tủ khóa thông minh iLogic SmartBox.
Với hình thức này, khách hàng chỉ cần quét mã QR (được gửi tới địa chỉ email đã đăng ký) , hoặc nhập mã OTP (được gửi tới số điện thoại đã đăng ký) để nhận hàng tự động. Tính đến nay, có 20 tủ khóa thông minh iLogic SmartBox được đưa vào hoạt động tại các trung tâm thương mại, các khu chung cư và trường đại học ở Hà Nội và TP HCM.
Thực tế giải pháp giao hàng qua tủ khóa thông minh iLogics đã được triển khai từ quý III/2019 tại Hà Nội và TP HCM, sắp tới sẽ mở rộng ra các tỉnh thành khác nhằm đáp ứng nhu cầu mua hàng an toàn, tiện lợi của người tiêu dùng trên cả nước, theo Lazada.
Ông James Dong – Tổng giám đốc Lazada Việt Nam và Thái Lan cho biết, nền tảng này luôn đặt sức khỏe và sự an toàn của các khách hàng, đối tác và nhân viên là ưu tiên hàng đầu. Đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, khi việc cách ly xã hội được xem là một trong những cách hiệu quả để phòng tránh dịch Covid-19, thì giao hàng không tiếp xúc là một trong những hoạt động thiết thực của Lazada để chung tay bảo vệ sức khỏe cộng đồng.
“Cùng với nguồn hàng đa dạng và các hoạt động mua sắm kết hợp giải trí sôi động, chúng tôi hy vọng rằng, giải pháp giao hàng không tiếp xúc sẽ giúp mọi người có thể an tâm tuyệt đối khi mua sắm các sản phẩm thiết yếu trên Lazada ngay tại nhà của mình”, ông James Dong nói.
Theo VNE