Việc các doanh nghiệp dệt may chuyển hướng sang sản xuất khẩu trang không còn là chuyện lạ, đặc biệt trong bối cảnh nhiều đơn hàng bị hủy vì dịch Covid-19. Tuy nhiên gần đây, ông lớn trong ngành chăn nuôi như C.P Việt Nam cũng quyết tâm tiến vào mảng kinh doanh này.
Sáng ngày 28/7, Công ty CP Chăn nuôi C.P Việt Nam tổ chức lễ khánh thành nhà máy khẩu trang y tế tại tỉnh Bình Định.
Theo tiết lộ, khẩu trang y tế được sản xuất tại đây là loại khẩu trang 3 lớp, với 2 lớp vải không dệt và một lớp vải kháng khuẩn. Chất lượng sản phẩm được Viện kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia kiểm định và cho kết quả đạt tiêu chuẩn cao, ngang tiêu chuẩn xuất khẩu vào Châu Âu và Bắc Mỹ.
Dự kiến ban đầu, năng lực sản xuất của nhà máy đạt 1,2 triệu chiếc mỗi tháng.
Ông Montri Suwanposri, Tổng giám đốc C.P Việt Nam cho biết nhà máy khẩu trang y tế ra đời với mục đích ưu tiên phục vụ cho cộng đồng, chung tay cùng đất nước và người dân đối phó với đại dịch, qua đó thực hiện trách nhiệm xã hội một cách tự chủ và bền vững.
“Đây cũng chính là thông điệp mà công ty đã theo đuổi suốt 27 năm qua từ khi bắt đầu hoạt động tại Việt Nam: biết ơn và đền ơn tổ quốc. Điều này cũng thể hiện tuyệt đối triết lý ba lợi ích mà Tập đoàn C.P toàn cầu theo đuổi: Đó là lợi ích cho đất nước, lợi ích cho người dân và cuối cùng là lợi ích cho công ty, cho cán bộ, công nhân viên của mình”, ông Montri Suwanposri nói.
Trong ngày 28/7, C.P Việt Nam cũng cho ra mắt dự án ‘Khẩu trang Nhân Ái’. Thông qua Quỹ hỗ trợ từ thiện C.P Việt Nam, dự án sẽ tiến hành trao tặng 8 triệu chiếc khẩu trang y tế miễn phí cho cán bộ nhân viên ngành y tế, các chiến sỹ công an bộ đội biên phòng làm nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh và những người không có khả năng mua khẩu trang để tự bảo vệ mình.
Trước đó, với tình hình dịch bệnh tại Đà Nẵng, dự án “Khẩu trang Nhân ái” đã quyết định hỗ trợ khẩn cấp nửa triệu khẩu trang y tế thông qua Hội Liên hiệp Thanh niên, Hội thầy thuốc trẻ Đà Nẵng để cung cấp miễn phí ngay lập tức cho cán bộ nhân viên làm nhiệm vụ phòng chống dịch và những người dân khó khăn. Ngay trong đêm 25/7, lô hàng đầu tiên gồm 300.000 khẩu trang đã được chuyển đến Đà Nẵng, sẵn sàng phân phát hỗ trợ cộng đồng phòng chống dịch bệnh.
Thực tế, hành động chuyển đổi, mở rộng kinh doanh sang mảng sản xuất vật tư y tế là hướng đi mới của nhiều doanh nghiệp trong bối cánh Covid-19 lan rộng và chưa có dấu hiệu chấm dứt. Trên thế giới, các hãng ô tô như Ford, Toyota, Tesla,…cũng tham gia sản xuất khẩu trang và máy thở chống dịch Covid-19. Foxcom, gã khổng lồ công nghệ của Đài Loan, nơi lắp ráp các sản phẩm của Apple, cũng đang sản xuất khẩu trang tại một nhà máy ở Thâm Quyến để cung cấp cho công nhân của tập đoàn và phân phối cho bên thứ 3.
Theo Cafebiz