Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam (HSBC Việt Nam) chính thức công bố chương trình hỗ trợ cùng Việt Nam chống đại dịch COVID-19.
Theo đó, Chương trình dành 3 tỷ đồng hỗ trợ các nhóm đối tượng bị ảnh hưởng nhất ở Việt Nam, những người chịu tác động nặng nề do dịch bệnh COVID-19.
Không chỉ đáp ứng những nhu cầu tức thời, chương trình hướng đến mục tiêu giúp tăng “sức đề kháng” cho những đối tượng này để họ có thể đối mặt với những khủng hoảng tương tự trong tương lai, từ đó tạo ra tác động tích cực lâu dài cho cộng đồng. HSBC Việt Nam hợp tác với các tổ chức phi chính phủ giàu kinh nghiệm như Sáng Hội Cô Nhi Toàn Cầu (WWO), Quỹ VinaCapital và Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phát triển Cộng đồng (SCDI).
Ông Tim Evans, Tổng Giám đốc và Chủ tịch Ủy ban Phát triển Bền vững của N gân hàng HSBC Việt Nam, cho biết, HSBC Việt Nam tự hào khi có thể chung tay với Việt Nam trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19.
“Sau khi làm việc với đối tác là các tổ chức phi chính phủ, chúng tôi đi đến quyết định cùng sát cánh với Chính phủ Việt Nam trong việc hỗ trợ những người dễ bị tổn thương nhất trong xã hội. Chúng ta đang cùng nhau trải qua đại dịch này và chúng tôi hy vọng rằng sự đóng góp của HSBC Việt Nam có thể giúp giảm bớt khó khăn cho những người kém may mắn trong cộng đồng nơi ngân hàng hoạt động”, ông Tim Evans nhấn mạnh.
Chương trình bao gồm ba dự án, dự kiến sẽ hỗ trợ cho khoảng 10.000 người thuộc các nhóm đối tượng khác nhau, đồng thời là những người yếu thế tại Việt Nam.
Bước đầu, hai dự án sẽ cung cấp các biện pháp hỗ trợ cơ bản như thực phẩm, chỗ ở, thuốc men, vật lý trị liệu, nền tảng giáo dục và chăm sóc tại nhà cho người nhập cư, người vô gia cư, lao động phi chính thức, trẻ em tàn tật có hoàn cảnh khó khăn và người chăm sóc chịu tác động nghiêm trọng bởi dịch COVID-19.
Cùng với đó, về lâu dài, một dự án khác sẽ thực hiện lắp đặt hệ thống lọc nước sạch cho các bệnh viện công ở các xã vùng sâu vùng xa, hỗ trợ các cán bộ y tế và bệnh nhân tại địa phương. Ngoài ra, dự án sẽ tổ chức phổ cập kiến thức cho người dân địa phương về nhu cầu nước sạch cũng như hỗ trợ kinh tế cho những người có nhu cầu.
HSBC Việt Nam sẽ tiếp tục đánh giá tình hình và nhu cầu để xây dựng các chương trình hỗ trợ tiếp theo. Song song đó, ngân hàng cũng đã triển khai các giải pháp thiết thực để hỗ trợ khách hàng trong thời điểm khó khăn này.
Bên cạnh hỗ trợ tài chính cho các khách hàng chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ dịch bệnh, ngân hàng đang không ngừng nỗ lực để chuyển đổi quy trình vận hành sao cho phù hợp với phần lớn những khách hàng doanh nghiệp đang cho nhân viên làm việc tại nhà, đồng thời giúp họ tận dụng những nền tảng kỹ thuật số của HSBC.
Theo Enternews.vn