“Mình có khả năng chọn doanh nghiệp tốt như vậy, thì tại sao chỉ ở nhà đầu tư cho chính mình mà không đem khả năng này để chia sẻ với cộng đồng”, Mai Phương Thuý chia sẻ.
Từng gây nhiều chú ý giới đầu tư khi liên tiếp chia sẻ những mã cổ phiếu trong danh mục của mình, hoa hậu Mai Phương Thuý mới đây chia sẻ đang lên kế hoạch cho việc rót vốn vào các dự án startup trong tương lai không xa.
Tham gia làm giám khảo Giải thưởng doanh nhân cộng đồng Blue Venture Award mùa 2, hoa hậu Mai Phương Thuý tái khẳng định: “5 năm trở lại đây Thuý đã rút lui khỏi lĩnh vực hoa hậu, thay vào đó tham gia đầu tư. Suốt 5 năm, Thuý cũng có nhiều thành tích, nhưng hiện tại thì bản thân Thuý không chú trọng quá vào lợi nhuận nữa, mà muốn đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng”.
Đó là lý do hoa hậu cho biết tại sao mình nhận lời tham gia chương trình lần này. Đặc biệt, đây cũng là bước đệm cho chiến lược dài hơi của Mai Phương Thuý: Sẽ trích lợi nhuận từ đầu tư để lập quỹ cho các startup cộng đồng. Kế hoạch sẽ chính thức ra mắt 5 năm tới, và ngay từ hôm nay Mai Phương Thuý cho biết tham gia sâu hơn vào cộng đồng startup, để hiểu và va chạm với các bạn nhiều hơn.
Mặt khác, lý do khiến hoa hậu tham gia làm giám khảo khác xuất phát từ niềm tin vào khả năng đầu tư, đánh giá được triển vọng của mình. “Mình có khả năng chọn doanh nghiệp tốt như vậy, thì tại sao chỉ ở nhà đầu tư cho chính mình mà không đem khả năng này để chia sẻ với cộng đồng”, Mai Phương Thuý nói thêm.
Về Giải thưởng doanh nhân cộng đồng Blue Venture Award – được tổ chức nhằm tìm kiếm và kết nối các tổ chức kinh doanh khởi nghiệp có tác động tích cực lên đời sống xã hội. Ở mùa 2 điểm khác biệt chính là sự đa dạng về dự án, trong đó 5 dự án mang đến cuộc thi những giải pháp khác nhau nhưng tựu chung đều hướng đến giải quyết hàng loạt vấn đề cấp thiết của xã hội như: môi trường, lương thực, sức khỏe…
Chi tiết, nổi bật phải kể đến SiGen, dự án đề cập đến giải pháp giải quyết vấn đề mang tính toàn cầu với sản phẩm hố ga ngăn mùi chống muỗi. Tuy chỉ mới manh nha ở địa phương (TP. Vũng Tàu) tuy nhiên trong tương lai, dự án hứa hẹn sẽ được tiếp tục nhân rộng sang các khu đô thị lớn trên cả nước – nơi mà vấn đề xử lý nước thải đã và đang là hiện trạng bất cập trong thời gian qua.
Cricket One mang công nghệ nuôi dế để phát triển dòng sản phẩm protein bền vững. Bên cạnh giải quyết vấn đề về lương thực, Cricket One còn hỗ trợ công ăn việc làm cho bà con nông dân, giải quyết tồn đọng nguồn phế liệu từ cây sắn dây – thứ người dân thường bỏ đi sau thu hoạch.
3 trong số 5 dự án còn lại AYA cup, Vibabo và GreenJoy Straw đều là doanh nghiệp mang khát vọng giảm rác thải nhựa trên quy mô toàn cầu. Có thể dễ dàng nhận thấy sự tương đồng giữa GreenJoy Straw và Vibabo khi đều là doanh nghiệp cùng mang sứ mệnh, khao khát, thay đổi thói quen người dùng, hạn chế chất thải nhựa từ ống hút sử dụng một lần bằng các sản phẩm ống hút có nguồn gốc tự nhiên, thân thiện môi trường.
Cùng tận dụng nguồn nguyên liệu liệu trong tự nhiên, nếu Vibabo sử dụng tre trong sản xuất ống hút, túi, bút thì GreenJoy Straw lại “biến cỏ thành tiền” khi dùng cỏ bàng khô – thứ nguyên liệu phổ biến ở vùng Đồng bằng Sông Cửu Long để sáng chế ra ống hút cỏ.
Theo Trí Thức Trẻ