Loading...

Hotline: 0934.119.383 - 028.6680.9898

Highlands Coffee, Starbucks và The Coffee House ngưng phục vụ tại quán phòng dịch Covid-19

San sẻ trách nhiệm vì cộng đồng và chung tay phòng, chống dịch Covid-19, từ hôm nay, các quán Highlands Coffee, Starbucks tại TP.HCM chỉ phục vụ nhu cầu mua mang đi, đặt hàng online.

Trước diễn biến của dịch Covid-19, các biện pháp cấp bách, tạm thời trong lúc dịch sang giai đoạn mới đã được các cơ quan bộ ngành nêu rõ, cần có sự chung tay, đồng lòng của toàn dân, doanh nghiệp. Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu đóng cửa các dịch vụ không cần thiết để hạn chế tối đa việc tụ tập đông người.

Từ 15/3 khi TP.HCM kêu gọi đóng cửa hàng loạt cơ sở kinh doanh các loại hình dịch vụ như: Rạp chiếu phim, massage, karaoke, quán bar, vũ trường,… trên địa bàn Thành phố, hàng loạt hàng quán đã ngưng hoạt động tạm thời để chung tay chống dịch.

Cho đến hôm nay, thêm thương hiệu lớn như Starbucks Việt Nam, Highlands Coffee hay chuỗi The Coffee House đã “bật” tính năng giao hàng, bán hàng online thay vì đón nhận và phục vụ khách hàng tại quán.

Thông báo của Higlands Coffee cho biết sẽ tạm ngưng phục vụ tại cửa hàng ở TP HCM từ nay đến hết ngày 31/3.

San sẻ trách nhiệm vì cộng đồng và chung tay góp sức trong công cuộc phòng, chống dịch, thông báo của Highlands Coffee cho biết, từ hôm nay đến hết ngày 31/03/2020, tất cả các quán tại TP.HCM chỉ phục vụ nhu cầu mua mang đi hoặc đặt hàng qua hotline quán và các ứng dụng giao hàng đối tác.

Tương tự, Starbucks cũng tạm ngưng phục khách tại cửa hàng, thay vào đó chỉ bán đồ uống take away (mang đi). The Coffee House cũng kích hoạt hình thức giao hàng tận nơi để tránh lây lan bệnh dịch.

Starbucks chỉ phục vụ đồ uống mang đi.

Mặc dù nuối tiếc về những điểm cà phê yêu thích, song đa phần các ý kiến của khách hàng đều ủng hộ quyết định của các hãng đồ uống. Nhiều trong số đó bày tỏ mong muốn các khâu chế biến, vận chuyển sản phẩm được đảm bảo yêu cầu về vệ sinh.

“Trong quá trình vận chuyển, rất mong các bạn giao hàng thực hiện vệ sinh tay sạch sẽ, đeo găng tay và nhớ thêm cả khẩu trang nữa, như vậy thì việc tránh lây nhiễm bệnh sẽ triệt để hơn”, Nguyễn Thị Phương Thanh, khách hàng của The Coffee House bày tỏ quan điểm.

“Mình mong đồ uống khi vận chuyển đến vẫn giữ được hương vị ngon, tất cả cùng chung tay nhé”, khách hàng của Highlands Coffee bình luận.

Dịch Covid-19 đã tác động rất mạnh đến hàng loạt doanh nghiệp tại Việt Nam, trong đó có doanh nghiệp F&B. 

Điều này có thể thấy phần nào khi các nhà hàng mất đi lượng khách du lịch đáng kể, cộng với việc người dân trong nước hạn chế đến nơi đông người khiến cho không ít đơn vị chịu tổn thất không hề nhỏ, thậm chí cả chuỗi F&B cũng phải tạm đóng cửa, trả lại mặt bằng, nhượng quán.

Một cái tên “sừng sỏ” trong ngành F&B của Việt Nam chính là Golden Gate trước sự ảnh hưởng của dịch Covid-19 cũng đã giảm khoảng 20-30% doanh thu. tạm dừng hoạt động đồng loạt 12 cửa hàng (5 cửa hàng GoGi House và 7/22 cửa hàng Kichi Kichi tại Hà Nội).

Doanh nghiệp này cũng đã tính đến trường hợp dịch kéo dài trong 3-6 tháng nữa, và đã khởi động nhiều giải pháp ứng phó. Ông Hoàng Quốc Khánh, Giám đốc Vận hành Tập đoàn Golden Gate chia sẻ , hơn 1 tháng nay, Golden Gate đã đẩy mạnh dịch vụ G-Delivery (giao hàng tới tận nhà) để có thể phần nào bù đắp lại doanh thu.

Ông chủ chuỗi nhà hàng kỳ vọng, trong bối cảnh Việt Nam đang làm rất tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 thì sau dịch sẽ là sự bùng nổ trở lại của hàng loạt thương hiệu, dịch vụ, cũng như sự phát triển của kinh tế Việt.

Theo Hoàng Linh

Tổ Quốc