Về giá cước so với đối thủ, CEO Gojek Việt Nam khẳng định thị trường hiện không có dịch vụ tương đồng. “Con cưng” GoCar Protect của Gojek vừa ra mắt là phiên bản xịn sò của taxi công nghệ với máy lọc không khí Sharp, mỗi tài xế tham gia đều phải tiêm 2 mũi vaccine phòng Covid-19.
“GoCar Protect hiện là sản phẩm duy nhất trên thị trường áp dụng 3 tiêu chí để bảo vệ người tiêu dùng và tài xế khỏi Covid-19“, CEO Gojek Việt Nam Phùng Tuấn Đức tuyên bố tại sự kiện chính thức ra mắt GoCar sáng 18/11.
GoCar Protect được nhà Gojek quảng bá là “Chống khuẩn X3”. Cụ thể:
– Tất cả các đối tác tài xế GoCar đều được đảm bảo đã tiêm đủ 2 mũi vaccine COVID-19.
– Tất cả các xe GoCar Protect đều được trang bị dung dịch khử khuẩn và tấm chắn bảo vệ trong suốt ngăn cách giữa tài xế và hành khách
– Tất cả xe đều trang bị máy lọc không khí SHARP, được quảng cáo có thể vô hiệu hoá tới 99.4% virus trong không khí.
“GoCar là dịch vụ gọi xe ô tô công nghệ đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam hiện nay trang bị đồng bộ máy lọc không khí trong xe“, Gojek tuyên bố.
“Khác biệt lớn nhất của GoCar Protect so với các đối thủ là tiêu chuẩn cực cao và khắt khe về an toàn sức khỏe, trang bị trên xe, đào tạo tài xế và áp dụng công nghệ. Qua đó, nâng tiêu chuẩn của ngành giao thông vận tải nói chung và ngành gọi xe công nghệ nói riêng“, ông Nguyễn Trung Kiên – Giám đốc Phát triển Đối tác Tài xế Gojek Việt Nam nói thêm.
Theo khảo sát người dùng tại Việt Nam của Gojek, 100% những người được hỏi đều chọn “an toàn, sức khoẻ” là một trong 3 cân nhắc quan trọng nhất khi lựa chọn hình thức di chuyển, bên cạnh sự tiện lợi và sự riêng tư.
Top 3 lý do khiến người dùng Việt Nam trì hoãn việc sử dụng dịch vụ gọi xe là “Không chắc tài xế đã tiêm vaccine hay chưa”, “Không chắc tài xế có đảm bảo sức khoẻ không”, và “Không chắc khách trước lên xe có đảm bảo sức khoẻ không”.
Về giá cước so với đối thủ, Gojek khẳng định trên thị trường hiện không có dịch vụ tương đồng.
“Với sự đầu tư và dòng sản phẩm cao cấp như vậy, chúng tôi luôn cân nhắc để cân đối chi phí và giá cước để làm sao giải bài toán cân bằng giữa cung và cầu. Một mức cước đưa ra phải phù hợp với khách hàng, mà thấp quá thì lại không đem lại thu nhập tốt cho các bác tài. Thu nhập của các bác tài vốn luôn là mối quan tâm hàng đầu của Gojek“, ông Đức cho biết.
Mặc dù không cạnh tranh giá, nhưng Gojek tung chương trình khuyến mãi khủng cho “con cưng” vừa ra mắt. Theo đó, từ nay đến ngày 28/11/2021, người dùng GoCar có thể tận hưởng chương trình ưu đãi giảm giá 100.000 đồng cho chuyến xe GoCar đầu tiên, và giảm 50% tới 30.000 đồng cho 5 chuyến tiếp theo.
Cuộc chơi lớn này của Gojek gợi nhớ cuộc chơi “đồng giá” 5.000 đồng/cuốc xe đã giúp Go Việt (thương hiệu cũ của Gojek tại Việt Nam) “phủ đỏ” thị trường 2 bánh tại TPHCM vào mùa thu năm 2018.
“Sau giai đoạn kích cầu, tôi tin khi được trải nghiệm dịch vụ, khách hàng sẽ thấy mức giá của GoCar Protect là mức giá hợp lý“, CEO Gojek Việt Nam tự tin.
GoCar Protect được triển khai thí điểm lần đầu tại TPHCM vào tháng 8/2021 nhằm chuyên chở lượng y tế tuyến đầu chống dịch. Gojek cho biết sẽ sớm mở rộng dịch vụ GoCar ra Hà Nội, và sẽ triển khai thêm nhiều dòng dịch vụ khác bên cạnh GoCar Protect, khi tình hình dịch Covid-19 giảm nhẹ.
Theo Cafebiz.vn