Loading...

Hotline: 0934.119.383 - 028.6680.9898

“Gã mê giày” và “Triệu phú 1 USD”: 2 cuốn sách dành cho những “kẻ” tìm kiếm con đường riêng cho mình

“Gã mê giày” của tác giả Hoàng Đức và “Triệu phú 1 USD” của tác giả Dương Minh Tuấn là 2 cuốn sách mới được ra mắt vào ngày 18/10/2019 tại Hà Nội. Tại sự kiện ra mắt, độc giả đã được lắng nghe những quan điểm kinh doanh và marketing của cả 2 tác giả.
“Gã mê giày” của tác giả Hoàng Đức và “Triệu phú 1 USD” của tác giả Dương Minh Tuấn là 2 cuốn sách mới được ra mắt vào ngày 18/10/2019 tại Hà Nội

Dương Minh Tuấn: cốt lõi để kiếm được tiền không nằm ở máu liều

Xuất hiện đầu tiên trong buổi ra mắt sách, tác giả Dương Minh Tuấn toát ra một nguồn năng lượng tích cực, đó là năng lượng từ sự tự tin. Hiếm ai có thể nghĩ rằng anh đã từng bắt đầu bước ra cuộc sống với công việc bốc vác, càng chẳng ai nghĩ rằng “kẻ” thành công như anh lại đã từng “phá hỏng” tới 10 thương hiệu trước khi tới được với những thành tựu của hiện tại. Tất cả những “biến cố” đó đã được tác giả Dương Minh Tuấn ghi lại trong cuốn sách “Triệu phú 1 USD” của mình.

Năm 2015, tác giả Dương Minh Tuấn bắt tay vào viết cuốn sách này nhưng anh đã bỏ dở dự án này và biến mất trong 4 năm – đó là khoảng thời gian để anh trải nghiệm thêm, hiểu thêm về những khía cạnh gai góc hơn của kinh doanh và chỉ khi có “đủ” hiểu biết, anh tiếp tục hoàn thành nốt dự án còn giang dở và đến nay cuốn sách đã chính thức được ra mắt.

Chia sẻ về cuốn sách “Triệu phú 1 USD”, anh Tuấn cho rằng những gì mình trải qua là những bài học “đắt giá” theo cả nghĩ đen và nghĩa bóng, dù vậy anh vẫn quyết định chia sẻ những gì mình đã đúc kết được trong quá trình hơn 10 năm kinh doanh vào cuốn sách này với mong muốn chia sẻ được “giá trị bản thân” cho nhiều người hơn nữa. Quan điểm mà anh hướng tới đó là: Cho đi trước thì mới nhận lại được, chỉ có sự cho đi mới giúp chúng ta có được nhiều điều hơn, có thể là tinh thần và cũng có thể là vật chất.

Cuốn sách được viết nên từ những kinh nghiệm của chính tác giả

Bán hết 3000 nghìn bản in từ khi sách còn chưa lên kệ, đây là kết quả mà “Triệu phú 1 USD” đã đạt được từ khi chỉ mới ra mắt. Thành quả này không phải nhờ sự may mắn mà chính là sự nỗ lực và việc áp dụng những hiểu biết của bản thân vào quá trình làm marketing. Marketing bản thân kết marketing cho sản phẩm chính là con đường ngắn nhất để bán được hàng – anh Tuấn chia sẻ.

“Triệu phú 1 USD” sẽ được dịch ra tiếng Hàn và tiếng Anh, cuốn sách này sẽ lên kệ của Amazon trong thời gian tới. Tác giả Dương Minh Tuấn cũng chia sẻ rằng cuốn sách này sẽ có phần 2.

“Gã mê giày” Hoàng Đức: dân kỹ thuật nhưng ước mơ làm kinh doanh còn mạnh mẽ hơn cả

Tác giả Hoàng Đức – CEO và Founder của thương hiệu giày Việt Nam G2 Store xuất thân từ dân kỹ thuật, anh chưa từng nghĩ rằng mình có thể viết sách nhưng với mục đích muốn kể cho mọi người nghe về câu chuyện của mình, về những gì mình đã làm để có được vị trí như ngày hôm nay và sự hỗ trợ đắc lực của người thầy, người anh Dương Minh Tuấn, anh đã bắt tay vào để viết cuốn sách của riêng mình.

CEO Hoàng Đức đã có những chia sẻ chân thành về cuốn sách của mình

“Gã mê giày” kể về câu chuyện của người trẻ (tác giả Hoàng Đức) trong quá trình kinh doanh, những khó khăn, vấp ngã và những bài học được đúc rút ra trong quá trình phát triển. Xuất phát điểm chỉ là một kẻ yêu giày và có máu liều, anh quyết định kinh doanh giày da. Ban đầu, anh cũng chỉ lập fanpage rồi chạy facebook ads và chờ ra đơn như bao nhiêu shop nhỏ khác, công việc hàng tháng hàng năm chỉ có vậy khiến anh cảm thấy nhàm chán rồi anh cũng thử nhiều ngành khác nhau, thế nhưng tình yêu giày đã kéo anh đến gần hơn với thành công. Từ một cửa hàng giày nhỏ, giờ đây anh trở thành chủ một doanh nghiệp về giày tại Việt Nam, và cũng có thể sẽ trở thành thương hiệu giày Authentic của riêng người Việt Nam – đó là hoài bão mà chàng trai yêu giày đang theo đuổi.

Amazon: thử thách mới cho thương hiệu giày Việt Nam

Khi được hỏi về định hướng cho thương hiệu G2 Store của mình, Hoàng Đức đã có những chia sẻ về dự định sẽ đưa sản phẩm của mình ra thế giới mà dự định gần nhất chính là đưa các mẫu giày của G2 lên sàn thương mại điện tử Amazon. Đây được coi là định hướng tốt cho sự phát triển lâu dài của thương hiệu.

Một trong những dự định trong thời gian tới của cặp đôi tác giả là đưa sản phẩm giày G2 lên kệ của Amazon, ý tưởng “mua giày – tặng sách” không chỉ thúc đẩy doanh số cho thương hiệu mà đồng thời là phương thức để marketing chính bản thân CEO của doanh nghiệp.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế