Sau hơn 1 năm ra mắt với 300 doanh nghiệp sử dụng dịch vụ với các khách hàng lớn như VTV, Phú Mỹ Hưng… VNG CLOUD tiếp tục đặt mục tiêu giành 25% thị phần trong 3 năm tới.
Chia sẻ tại sự kiện Internet Day 2019 diễn ra hôm 11/12, ông Vũ Minh Trí, CEO VNG CLOUD cho biết, cơ sở để VNG đặt mục tiêu này là dựa trên kinh nghiệm, sự khác biệt và hơn 100 triệu users của VNG.
Hiện tại VNG đang kinh doanh với 3 mảng lớn: Game, Hệ sinh thái Zalo, Payment với hơn 100 triệu users. Tất cả đều chạy trên nền tảng của VNG CLOUD: “Cần nhấn mạnh là, tại Việt Nam chưa có một đơn vị điện toán đám mây nào từng có cơ hội vận hành và phục vụ hơn 100 triệu khách hàng. Tuy chúng tôi mới thành lập 1 năm nhưng đã có kinh nghiệm tích luỹ hơn 12 năm mà chưa một doanh nghiệp nào có được”. – Ông Trí khẳng định.
Con đường đi của VNG cũng tương tự các doanh nghiệp Cloud lớn trên thế giới như Microsoft, AWS cũng bắt đầu từ việc phục vụ tập khách hàng lớn, trước khi quyết định kinh doanh mảng Cloud. Microsoft phục vụ 100 triệu người dùng hotmail, trước khi ra mắt và kinh doanh Azure, Amazon phục vụ 100 triệu khách hàng TMĐT trước khi kinh doanh AWS.
Nói về sự khác biệt của VNG CLOUD, ông Trí cho rằng: “Trong khi các Cloud khác ảo hóa và vẫn phải điều khiển bằng tay thì ứng dụng chạy trên 100 triệu users thì bắt buộc phải tự động hóa hoàn toàn. Đây chính là sự khác biệt giữa ảo hóa và Cloud đích thực. VNG Cloud là doanh nghiệp duy nhất của Việt Nam sở hữu dịch vụ cloud đích thực này”.
Lấy ví dụ về công nghệ camera của VNG CLOUD đang ứng dụng tại Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, ông Trí cho biết: Trước đây để ngăn người đến khu vực tòa nhà đang xây dựng, Phú Mỹ Hưng thuê nhiều bảo vệ, xây rào chắn. Từ khi áp dụng công nghệ của VNG CLOUD, hệ thống tự vẽ vạch phân cách không cần xây hàng rào, chỉ cần 1 bảo vệ với cái điện thoại là có thể phát hiện khi có người đi qua vạch phân cách. Cách làm này giúp Phú Mỹ Hưng vừa tiết kiệm được chi phí xây dựng hàng rào, chi phí thuê 1 bảo vệ so với 4-5 bảo vệ lúc đầu”.
Hệ thống vCloudcam của VNG CLOUD sẽ tự động gửi tin nhắn qua email hoặc Zalo cho khách hàng để thông báo khi nào có người bước qua vạch. Đây là hệ thống do VNG CLOUD phát triển trên nền tảng, hạ tầng có sẵn, và đồng thời có khả năng tuỳ biến mọi camera thông thường thành camera thông minh.
Hệ thống camera thông minh của VNG CLOUD còn được áp dụng các DN lớn điểm danh nhân viên để chấm công. VNG CLOUD mang đến giải pháp điểm danh bằng khuôn mặt, tự động lưu trữ dữ liệu khuôn mặt của nhân viên, khách hàng, đối tác để mở cửa, chấm công, phân tích thời gian ngồi tại văn phòng bao nhiêu của từng bộ phận như sales, chăm sóc khách hàng… để tính toán chỗ ngoài trong công ty.
Hay như trận chung kết bóng đá nam trong khuôn khổ SEA Games 22 diễn ra tối qua (10/12), trung bình 1 ngày VTVGo sử dụng khoảng 30GB băng thông, tuy nhiên ngày hôm qua trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia sử dụng hơn 700 GB băng thông. Thay vì một mức thuê cố định và dẫn đến bị động khi có sự tăng nhu cầu đột xuất hay lãng phí khi không sử dụng hết lượng băng thông, dịch vụ CLOUD có thể giúp khách hàng tối ưu đường truyền mà không cần thao tác thủ công nào.
Bên cạnh đó, ông Trí cho rằng, ngoài việc sử dụng cloud đích thực, VNG CLOUD được xây dựng để trở thành giải pháp cụ thể cho các doanh nghiệp trong chuyển đổi số khi hiện nay 80% doanh nghiệp chuyển đổi số thất bại.
Theo vtv.vn