Những năm vừa qua, thị trường đồ gia dụng tại Việt Nam đang phát triển rất nhanh, với sự “góp mặt” của nhiều thương hiệu trong nước lẫn ngoại nhập. Quy mô thị trường rộng lớn đang tạo ra một cuộc cạnh tranh, đòi hỏi mỗi thương hiệu phải tìm cho mình một hướng đi riêng để tiếp cận và chiếm lĩnh thị trường.
Đồ gia dụng châu Âu vẫn luôn được ưa chuộng
Thời gian trước đây, người tiêu dùng Việt Nam tuy chưa thực sự quan tâm nhiều đến vấn để nhãn hiệu, nhưng đã có xu hướng ưa chuộng những sản phẩm có nguồn gốc từ các nước châu Âu. Những chiếc nồi của Đức hay nồi áp suất của Nga đã trở thành “huyền thoại” với nhiều gia đình Việt Nam vào những năm 80 – 90 của thế kỷ trước.
Bà Trần Kim Dung (Ba Đình, Hà Nội) nhớ lại: “Ngày ấy, kinh tế khó khăn, cái gì cũng thiếu. Nhà ai có được cái nồi áp suất đã là khá giả lắm rồi. Gia đình nào có người thân đi châu Âu về kiểu gì cũng nhờ mua hộ ít nhất một chiếc nồi bởi nồi chảo của châu Âu rất bền, tuổi thọ lên tới hàng chục năm thậm chí những chiếc nồi Séc hay Đức được cho là có thể dùng được 100 năm vẫn không hỏng”.
Có thể nói, dù là trước đây hay bây giờ, thì những món đồ gia dụng của châu Âu luôn tạo được thiện cảm tốt với người tiêu dùng. Xuất xứ châu Âu như một bảo chứng về chất lượng để người tiêu dùng hoàn toàn tin tưởng và yên tâm sử dụng sản phẩm. Hiện nay, trên thị trường, các sản phẩm đồ bếp gia dụng đến từ châu Âu cũng đang thể hiện những ưu thế vượt trội của mình về chất lượng, mẫu mã, mà giá cả cũng rất phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng Việt Nam.
Chị Quỳnh Anh (Đồng Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Đối với tôi, sức khỏe của các thành viên trong gia đình là quan trọng nhất. Chính vì vậy, tôi rất chú trọng đến những sản phẩm có ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của người thân như nồi chảo, bởi đây là những sản phẩm tiếp xúc thực phẩm và có thể ảnh hưởng đến chất lượng của các bữa ăn. Giữa rất nhiều thương hiệu, tôi luôn tin tưởng các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ châu Âu như Elmich của Cộng hòa Séc bởi chất lượng đã được kiểm chứng bởi các tổ chức uy tín”.
Trên thị trường hiện nay, Elmich là một trong số những thương hiệu châu Âu đang rất được người tiêu dùng lựa chọn. Vượt qua những tiêu chuẩn khắt khe nhất của châu Âu, Elmich đã vượt ra khỏi biên giới châu Âu, vươn tầm ảnh hưởng tới nhiều nước trên thế giới như: Hoa Kỳ, Mexico, Hong Kong, Myanmar… và cả Việt Nam. Với mức độ tăng trưởng 30% vào năm 2019, Elmich đang ngày càng khẳng định được vị thế của mình trên thị trường đồ gia dụng và chiếm được thiện cảm của người tiêu dùng.
Chiếm lĩnh thị trường nhờ sự thấu hiểu và triết lý vì sức khỏe
Vào Việt Nam từ năm 2011, quãng thời gian gần một thập kỷ đã giúp thương hiệu này thấu hiểu thị trường, hiểu được khách hàng thực sự quan tâm đến vấn đề gì để từ đó thay đổi, cho ra đời những sản phẩm phù hợp hơn với người tiêu dùng Việt.
Vốn được yêu mến và tin tưởng bởi xuất xứ châu Âu, Elmich còn chinh phục được các bà nội trợ khó tính nhờ sự thấu hiểu và triết lý “an toàn cho sức khỏe” – triết lý đã trở thành tôn chỉ của Elmich từ khi doanh nghiệp này bước chân vào thị trường Việt Nam cho đến nay. Đây cũng là một trong những yếu tố tạo nên sự khác biệt của Elmich.Current Time0:03/Duration0:41Auto
Ngài Vítězslav Grepl – Đại sứ Cộng Hòa Séc tại Việt Nam cho biết, ấn tượng với Tập đoàn Elmich có thể đúc kết lại bằng ba từ: phong cách, chất lượng và hoàn hảo. Theo ông, việc xuất hiện tại thị trường Việt Nam không chỉ cho thấy sự phát triển của thương hiệu mà còn là một minh chứng cho sự hợp tác giữa Cộng hòa Séc và Việt Nam. “Với tôi, Elmich là một niềm tự hào của CH Séc trong ngành đồ gia dụng tại Việt Nam”, Ngài Vítězslav Grepl chia sẻ.
Ông Milan Novosad, phó Chủ tịch Tập đoàn Elmich châu Âu cũng cho biết, theo khảo sát của Elmich, hiện nay mối bận tâm, lo ngại của người tiêu dùng Việt về sức khỏe là mối quan tâm hàng đầu. Bên cạnh những quan ngại về thực phẩm sạch thì nồi chảo và đồ bếp gia dụng an toàn không thôi nhiễm chất độc hại đứng trong Top 5 về mức độ quan tâm, lo lắng. “Thấu hiểu điều đó, Elmich vẫn luôn kiên định với triết lý “chuẩn Châu Âu – Vì sức khỏe gia đình Việt” và mong muốn đưa những sản phẩm đã đạt được các chứng chỉ chứng nhận chất lượng, vượt qua những tiêu chuẩn giám định khắt khe của châu Âu tới gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam. Bằng chứng là hệ thống sản phẩm của Elmich ngày càng đa dạng, phù hợp với nhiều phân khúc cũng như nhu cầu của khách hàng”, ông Milan chia sẻ.
Chị Nguyễn Thị Kim Oanh – một nhà phân phối của Elmich tại Hà Nội đánh giá: “Elmich là một thương hiệu rất được tin dùng tại Châu Âu, và thật tuyệt vời khi các sản phẩm của Châu Âu giờ đã đến gần hơn với người Việt Nam. Chất lượng tốt, mẫu mã đẹp và chế độ bảo hành của Elmich đã chiếm được lòng tin của khách hàng. Hơn nữa, sản phẩm của Elmich rất đa dạng, phù hợp với mọi nhu cầu cũng như phân khúc khách hàng nên ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng. Người Việt Nam xứng đáng được dùng những sản phẩm chất lượng châu Âu với giá hợp lý”.
Có thể nói sau 9 năm, Elmich đã mang lại một sắc diện mới cho thị trường gia dụng bếp tại Việt Nam, với một cam kết không bao giờ thỏa hiệp với chất lượng, đồng thời tạo ra một kì vọng mới của thị trường về những sản phẩm đạt chất lượng và tiêu chuẩn khắt khe nhất của Châu Âu. Trong bối cảnh áp lực cạnh tranh giữa các thương hiệu bếp gia dụng trong và ngoài nước như hiện nay, việc Elmich vẫn tiếp tục kiên định với con đường “chất lượng và an toàn sức khỏe” có thể coi là một hướng đi đúng đắn, đảm bảo sự phát triển bền vững của thương hiệu trong thời gian tới.
Sau 24 năm phát triển mạnh mẽ, Elmich – Thương hiệu gia dụng cao cấp đến từ Châu Âu đã vươn tầm ảnh hưởng đến nhiều quốc gia trên toàn thế giới. Sau 9 năm có mặt tại Việt Nam, Elmich đã chinh phục được các bà nội trợ thông thái và hiện diện ngày càng nhiều trong căn bếp của người Việt.
Website: elmich.vn
Eshop: shop.elmich.vn
Fanpage: facebook.com/ElmichVietNam/
Hotline: 1900.636.925
Ánh Dương
Theo Nhịp Sống Kinh Tế