Loading...

Hotline: 0934.119.383 - 028.6680.9898

Dịch vụ ăn uống trong khách sạn, điểm tham quan được hoạt động lại kèm điều kiện

Sau khi TP.HCM nới lỏng cách ly xã hội, một số dịch vụ du lịch cũng đang được xem xét mở cửa đón khách trở lại. Tuy nhiên, Sở Du lịch cho biết các cơ sở này phải trải qua đánh giá tiêu chí an toàn.

Du lịch TP.HCM chuẩn bị đón khách trở lại – Ảnh: N.BÌNH

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, giám đốc Sở Du lịch, cho biết trong hôm nay 23-4, vẫn chưa có nhiều dịch vụ du lịch có thể mở cửa trở lại mà vẫn đợi hướng dẫn từ UBND TP.HCM.

Hiện một số dịch vụ trong ngành này đã được xem xét mở cửa trở lại như dịch vụ ẩm thực, nhà hàng trong các cơ sở lưu trú, khách sạn hay một số điểm tham quan du lịch…

Tuy nhiên các cơ sở dịch vụ này chỉ được phép hoạt động sau khi đã được đánh giá tiêu chí an toàn. Do đó, trong những ngày tới, dịch vụ du lịch sẽ mở cửa từ từ chứ khó thể đồng loạt.

Để chuẩn bị cho ngành du lịch tái hoạt động, Sở Du lịch đã làm việc với Sở Y tế, rà soát tổng thể xây dựng bộ tiêu chí an toàn và chờ hướng dẫn cụ thể từ UBND TP, triển khai đến các doanh nghiệp nhanh chóng.

Trong thời gian qua, TP.HCM chỉ tạm ngưng việc tiếp nhận khách mới tại các cơ sở lưu trú kinh doanh theo mô hình homestay, airbnb và các loại hình kinh doanh dịch vụ lưu trú ngắn hạn đến hết ngày 15-4. Riêng các khách sạn sang trọng 4-5 sao vẫn đón khách bình thường. Tuy nhiên, lượng khách cũng rất ít, công suất phòng của khách sạn thấp.

“Trước mắt du lịch TP vẫn xác định chủ yếu phục vụ du khách nội địa và sẽ không có nhiều xáo trộn trong những ngày tới”, ông Vũ cho biết.

Theo Tổng cục Du lịch, quá trình hồi phục du lịch Việt Nam được dự báo sẽ diễn ra theo các giai đoạn: Nới lỏng hạn chế đi lại đến du lịch nội địa hồi phục, tiếp theo các đường bay được khôi phục rồi mới đến thị trường khách đi lẻ hồi phục và cuối cùng là thị trường khách đoàn đi số lượng lớn hồi phục.

Đại diện Công ty tư vấn du lịch Outbox consulting cho rằng sau dịch COVID-19 thị trường du lịch nội địa sẽ hồi phục trước nhưng cũng từng bước một, trước hết đối với nhóm khách công vụ và khách thăm họ hàng và bạn bè do nhu cầu kết nối lại công việc và các mối quan hệ mật thiết.

“Đối với các cơ sở dịch vụ, việc thiết kế sản phẩm để bảo đảm an toàn về y tế khi dịch bệnh chưa hoàn toàn được khống chế cũng sẽ là yêu cầu quan trọng đặt ra, nhất là đối với vấn đề vệ sinh và giữ khoảng cách tối thiểu”, đại diện Outbox consulting lưu ý.

Theo Tuoitre Online