Loading...

Hotline: 0934.119.383 - 028.6680.9898

Cục trưởng Đặng Hoàng Hải: Lần đầu tiên kết hợp với trang TMĐT Sendo của FPT và Voso của Viettel để mở Gian hàng quốc gia thương hiệu Việt

“Rất nhiều lần trên nhiều diễn đàn, tôi cũng phát biểu rằng: Chúng ta phải công nhận một điều là trên các sàn thương mại điện tử, hàng Việt vẫn đang rất yếu thế, chủ yếu là hàng nước khác, mà nói trắng ra là hàng nước láng giềng. Một trong những mục tiêu đặt ra TMĐT giai đoạn 2021 – 2025 là chúng ta phải phát triển bằng được hàng Việt”, Cục trưởng Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số – Bộ Công thương – Đặng Hoàng Hải trải lòng.

Chia sẻ tại buổi họp báo công bố chương trình Ngày mua sắm trực tuyến (Online Friday 2019), Cục trưởng Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số – Bộ Công thương – Đặng Hoàng Hải thông báo nội dung hợp tác quan trọng trong khuôn khổ sự kiện trên: Bắt tay với các sàn thương mại điện tử trong nước để phân phối hàng Việt.

“Rất nhiều lần trên nhiều diễn đàn, tôi cũng phát biểu rằng: Chúng ta phải công nhận một điều là trên các sàn thương mại điện tử, hàng Việt vẫn đang rất yếu thế, chủ yếu là hàng nước khác, mà nói trắng ra là hàng nước láng giềng. Một trong những mục tiêu đặt ra TMĐT giai đoạn 2021 – 2025 là chúng ta phải phát triển bằng được hàng Việt”.

“Và để làm được việc ấy chúng ta không thể chỉ hô hào, mà phải có bước đi cụ thể”, Cục trưởng Hải cho biết.

Lần đầu tiên chương trình Online Friday năm nay, Cục TMĐT và Kinh tế số giới thiệu “Gian hàng quốc gia thương hiệu Việt uy tín”. Chương trình này sẽ kết hợp với các sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam, trước mắt là Sàn thương mại điện tử SENDO thuộc tập đoàn FPT và VOSO thuộc Tổng công ty Bưu chính Viettel (Viettel Post).

Đây sẽ là câu trả lời cụ thể, trực tiếp và thiết thực nhất cho các doanh nghiệp sản xuất Việt và cho người tiêu dùng trong thời điểm này. Chương trình này một mặt hỗ trợ cho doanh nghiệp sản xuất Việt Nam mở rộng tiêu thụ hàng hóa trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam một cách hiệu quả, chi phí thấp nhất, một mặt có thể đảm bảo được thương hiệu sản phẩm doanh nghiệp và sản phẩm chất lượng từ doanh nghiệp trực tiếp có thể phân phối đến tay người tiêu dùng.

Chương trình dự kiến chính thức công bố và chạy vào cuối tháng này.

“Gian hàng quốc gia thương hiệu Việt là một trong những ấp ủ, ước mơ của chúng tôi. Ước mơ của chúng tôi là tập trung tất cả sản phẩm chất lượng của Việt Nam vào một gian hàng. Như thế trải nghiệm của người tiêu dùng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều, thay vì tìm trên các trang TMĐT các sản phẩm Việt”.

“Nay hàng Việt sẽ có một gian hàng chung, ở đó có các mặt hàng tiêu biểu cho Việt Nam, với chất lượng quản lý tốt nhất, với những công nghệ mới nhất, và cũng tập trung tất cả dịch vụ tốt nhất cho gian hàng này để có thể đưa hàng hóa Việt Nam tiêu thụ trên kênh TMĐT tốt nhất, tới thị trường người Việt trong nước cũng như thị trường xuất khẩu”, Cục trưởng Hải trải lòng.

Cũng nhằm mục tiêu phát triển hàng Việt, các doanh nghiệp Việt khi tham gia sự kiện Big Off trong khuôn khổ Online Friday sẽ được MIỄN PHÍ. Và “miễn phí” ở đây không có nghĩa là không gian sẽ hẹp hay kém chất lượng. Ban tổ chức cho biết, mỗi gian hàng sẽ có không gian rất rộng, không phải không gian 3m x 3m truyền thống mà sẽ là 3m x 10m hay 3m x 20m – khá thoải mái để tiếp đón khách và tăng trải nghiệm khách hàng.

Online Friday đặt mục tiêu 1000 thương hiệu, doanh nghiệp sản xuất và phân phối chính hãng tham gia, 50.000 mã hàng chính hãng, 200.000 khách hàng mua hàng thành công qua voucher; tổng giá trị đơn hàng toàn thị trường hơn 2.500 tỷ đồng.

Năm 2019 thị trường thương mại điện tử Việt nam tăng trưởng toàn diện đạt trên 30%/năm với sự gia nhập của nhiều doanh nghiệp với hàng loạt sàn TMĐT, trang bán hàng mới xuất hiện đồng thời có nhiều đột phá phát triển vượt trội đánh dấu sự tăng trưởng tốt của mô hình kinh doanh trên các mạng xã hội. Năm qua cũng chứng kiến sự sôi động của xu hướng phát triển nền kinh tế số với chủ trương đẩy mạnh phát triển, ứng dụng công nghệ số, phát huy các cơ hội trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 của Chính phủ.

“Nay hàng Việt sẽ có một gian hàng chung, ở đó có các mặt hàng tiêu biểu cho Việt Nam, với chất lượng quản lý tốt nhất, với những công nghệ mới nhất, và cũng tập trung tất cả dịch vụ tốt nhất cho gian hàng này để có thể đưa hàng hóa Việt Nam tiêu thụ trên kênh TMĐT tốt nhất, tới thị trường người Việt trong nước cũng như thị trường xuất khẩu”, Cục trưởng Hải trải lòng.

Cũng nhằm mục tiêu phát triển hàng Việt, các doanh nghiệp Việt khi tham gia sự kiện Big Off trong khuôn khổ Online Friday sẽ được MIỄN PHÍ. Và “miễn phí” ở đây không có nghĩa là không gian sẽ hẹp hay kém chất lượng. Ban tổ chức cho biết, mỗi gian hàng sẽ có không gian rất rộng, không phải không gian 3m x 3m truyền thống mà sẽ là 3m x 10m hay 3m x 20m – khá thoải mái để tiếp đón khách và tăng trải nghiệm khách hàng.

Online Friday đặt mục tiêu 1000 thương hiệu, doanh nghiệp sản xuất và phân phối chính hãng tham gia, 50.000 mã hàng chính hãng, 200.000 khách hàng mua hàng thành công qua voucher; tổng giá trị đơn hàng toàn thị trường hơn 2.500 tỷ đồng.

Năm 2019 thị trường thương mại điện tử Việt nam tăng trưởng toàn diện đạt trên 30%/năm với sự gia nhập của nhiều doanh nghiệp với hàng loạt sàn TMĐT, trang bán hàng mới xuất hiện đồng thời có nhiều đột phá phát triển vượt trội đánh dấu sự tăng trưởng tốt của mô hình kinh doanh trên các mạng xã hội. Năm qua cũng chứng kiến sự sôi động của xu hướng phát triển nền kinh tế số với chủ trương đẩy mạnh phát triển, ứng dụng công nghệ số, phát huy các cơ hội trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 của Chính phủ.

Theo Trí Thức Trẻ