“Có thể sợ sai, sợ thất bại nhưng phải từ bước chân đầu tiên thì mới có bước chân cuối cùng, mới chạm đến đích.”, một chia sẻ khác từ CEO BestB.
Tối 28/11, tọa đàm “Thương hiệu khởi nghiệp” nằm trong chuỗi sự kiện phát động Gameshow Vietnam IPChallenge© 2019 – Innovation in Branding do câu lạc bộ IPC phối hợp cùng Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã được tổ chức, với sự tham gia của Nhà sáng lập TopCV – Trần Trung Hiếu, Nhà sáng lập BestB – Phạm Anh Cường và CEO Vinafood1 – Thanh Việt.
Các diễn giả đã có nhiều chia sẻ về câu chuyện cũng như kinh nghiệm khởi nghiệp của mình, cũng như đưa ra lời khuyên cho các bạn trẻ đang mang trong mình ước mơ lập nghiệp. CEO TopCV cho rằng: “Startup không phải chờ đến khi ra trường hay có rất nhiều tiền mới làm được. Khởi nghiệp không quan trọng tuổi trẻ hay già, quan trọng là bạn đã chuẩn bị sẵn sàng cho nó hay chưa.”
CEO Trung Hiếu, trước khi gặt hái thành công với TopCV, anh đã có hai lần khởi nghiệp, một lần khi học lớp 11, sau đó là vào năm thứ 3 đại học.
“Lần đầu tiên tôi khởi nghiệp là khi học lớp 11, với một sản phẩm công nghệ và mất hai năm để phát triển. Sau hai năm đó, tôi nhận được lời đề nghị mua lại dự án với giá 300 triệu đồng. Lúc ấy tôi từ chối vì muốn giữ đứa con tinh thần của mình. Một vài tháng sau, tôi quyết định đóng cửa mà chẳng mua bán gì nữa.”
“Tôi nghĩ đó là thất bại. Bản thân nhận ra mình chưa đủ sẵn sàng cho khởi nghiệp nên thất bại là đúng thôi.”
Vị CEO này cho rằng, nếu chuẩn bị càng sớm, cơ hội khởi nghiệp sẽ càng sớm và tỷ lệ thành công càng cao hơn. Nhưng cần chuẩn bị những gì?
“Các bạn chưa đi làm bao giờ thì đừng hy vọng đứng ra làm chủ. Vì bạn đâu hiểu được là một nhân viên sẽ như thế nào. Bởi vậy phải đi làm thêm, chưa có kiến thức thì đọc sách báo, chưa có tiền thì phải tự đi làm thêm để tích lũy.”
Cùng quan điểm, nhà sáng lập BestB chia sẻ: “Có thể sợ sai, sợ thất bại nhưng phải từ bước chân đầu tiên thì mới có bước chân cuối cùng, mới chạm đến đích.”
Thành lập từ năm 2015 với ý tưởng về một công cụ tạo CV online, đến nay, TopCV đã trở thành một thương hiệu phổ biến với lượng khách hàng đạt hơn 2 triệu người.
T.Dương
Theo Trí Thức Trẻ