Loading...

Hotline: 0934.119.383 - 028.6680.9898

Cattour: “Thay máu” nhờ áp dụng công nghệ 4.0 vào ngành công nghiệp lữ hành

Nền công nghiệp lữ hành phát triển song song với việc áp dụng công nghệ 4.0 là một điều tất yếu, không chỉ ở Việt Nam mà còn ở tất cả các quốc gia khác trên thế giới. Vậy nó thay đổi bộ mặt công nghiệp lữ hành ở nước ta thế nào, và Cattour đã đón đầu xu hướng này ra sao để phát triển vượt bậc chỉ trong thời gian ngắn.

Công nghệ 4.0 đã làm thay đổi bộ mặt nền công nghiệp lữ hành ở nước ta như thế nào?

Nếu như nhiều năm trước đây, đi du lịch đối với mọi người là một điều gì đó khá “xa xỉ”, mỗi chuyến đi phải chuẩn bị điều kiên từ vài tháng đến cả năm thì hiện nay đã khác rất nhiều. Từ những người lao động bình dân nhất hay các bạn học sinh, sinh viên… đều có thể đi du lịch một năm một hay thậm chí vài lần, tất cả là nhờ vào công nghệ 4.0.

Công nghệ 4.0 đã rút ngắn được nhiều khâu và tiết kiệm được nhiều chi phí trong quá trình tổ chức một tour du lịch. Trước đây, giá vé máy bay luôn cao ngất ngưởng vì có sự độc quyền của một hai hãng hàng không lớn khiến cho tình trạng khan hiếm vé máy bay, cháy vé xảy ra rất thường xuyên, nhất là vào các dịp lễ Tết. Ngay cả đối với các phương tiện khác như ô tô, tàu cao tốc… và giá phòng khách sạn cũng không nằm trong ngoại lệ.

Ngoài ra, chi phí mà các doanh nghiệp lữ hành phải bỏ ra cho các hoạt động nội bộ như nhân viên bán hàng, chăm sóc khách hàng, nhân viên điều hành… cũng lớn hơn hiện nay rất nhiều vì hầu như các khâu này đều được làm thủ công, và một nhân viên thường chỉ đảm nhận được một khối lượng công việc không nhiều trong một ngày làm việc.

Từ khi có công nghệ 4.0, các trang bán vé trực tuyến ra đời và cạnh tranh nhau về giá khiến tình trạng độc quyền vé không còn tồn tại được nữa. Các doanh nghiệp tư nhân cũng nhảy vào thị trường nhiều hơn khiến giá vé máy bay, phòng khách sạn và các phương tiện khác trở về đúng với giá trị thực của nó. Nhờ vậy mà nhu cầu đi du lịch ngày càng tăng cao trong khoảng 2 năm trở lại đây.

Các đơn vị lữ hành cũng áp dụng công nghệ 4.0 vào doanh nghiệp của mình và rút ngắn được nhiều khâu, tăng năng suất lao động, giảm giá thành tour, từ đó đã khiến nhiều đơn vị lữ hành trẻ bứt phá vươn lên và giành được sự tin tưởng, ủng hộ của khách hàng nhờ có chất lượng dịch vụ tốt hơn hẳn so với các đơn vị lữ hành đang “tụt hậu” về công nghệ khác.

Cattour đã đón đầu công nghệ 4.0 như thế nào?

Ngay từ khi nhận thấy những lợi ích của việc áp dụng công nghệ 4.0 mang lại, Cattour đã có một cuộc “cải tổ” và “thay máu” lớn để quyết vươn lên và trở thành một trong những đơn vị lữ hành trẻ nổi bật và được nhiều người biết đến hiện nay.

Có thể nói, mọi hoạt động hiện tại của Cattour đều có sự góp mặt của 4.0, có thể kể tới một vài điểm nổi bật như:

Tích hợp đặt tour và thanh toán trực tuyến trên cả phiên bản desktop và điện thoại di động (mobile): Hiện nay, chỉ với vài cú nhấp chuột, quý khách hoàn toàn có thể đặt tour du lịch trên cả phiên bản desktop và mobile của chúng tôi.

Tổi ưu trải nghiệm người dùng: Khách hàng, nhất là những người trẻ tuổi luôn mong muốn có những trải nghiệm mới và ngày càng tốt hơn khi quay trở lại một website nào đó. Để làm được điều này trên trang Cattour.vn, chúng tôi thường xuyên thay đổi giao diện và tối ưu trải nghiệm người dùng bằng cách tăng tốc độ tải trang, rút ngắn tối đa các thao tác để khách hàng có thể tìm thấy những thông tin mình đang cần.

Thêm nhiều ưu đãi khi đặt tour và thanh toán trực tuyến: Cattour luôn khuyến khích khách hàng đặt tour và thanh toán trực tuyến bằng việc tặng quý khách hàng nhiều ưu đãi và trừ thẳng vào giá tour.

Số hóa dữ liệu: Mọi thông tin mà quý khách để lại trên website khi thanh toán trực tuyến đều được bảo mật tối đa nhờ chứng chỉ SSL và công nghệ số hóa dữ liệu mà chúng tôi đang áp dụng.

Tự động hóa trong tiếp nhận phản hồi và tương tác với khách hàng.

Thường xuyên cập nhật những hình ảnh thực tế khách đi tour trên fanpage để quý khách có thể tự cảm nhận và đánh giá chất lượng dịch vụ của công ty cũng như có thêm hiểu biết về các địa danh du lịch nổi tiếng trên thế giới.

Trong tương lai gần, phát triển một app và cộng đồng du lịch của riêng mình là những điều Cattour sẽ phải thật tập trung để phát triển nhằm mang lại cho khách hàng nhiều trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng dịch vụ của mình.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế