Khi mọi người trả trước, họ tập trung vào lợi ích mà họ sẽ nhận được, điều này làm tê liệt được nỗi đau phải trả tiền.
Ngay cả khi khách hàng có thể cảm nhận được giá của sản phẩm đã giảm, họ vẫn cảm thấy chần chừ. Phần này sẽ nói cho bạn một số chiến thuật về giá cả để thúc đẩy mọi người mua hàng. Hãy học cách giảm được sự tiếc nuối của người mua hàng khi họ phải trả tiền.
#1: LẤY PHÍ CỦA KHÁCH HÀNG TRƯỚC KHI HỌ TIÊU THỤ.
Nếu được, bạn hãy để khách hàng trả tiền trước khi sử dụng dịch vụ hay sản phẩm của mình. Điều này có lợi cho cả đôi bên.
Đầu tiên, bạn sẽ không phải lo lắng về việc giao hàng nhưng không nhận được tiền.
Thứ hai, mọi người sẽ hạnh phúc hơn với sản phẩm của bạn. Khi mọi người trả trước, họ tập trung vào lợi ích mà họ sẽ nhận được, điều này làm tê liệt được nỗi đau phải trả tiền. Nếu họ đã/ đang sử dụng dịch vụ của bạn rồi, họ sẽ cảm thấy đau đớn hơn rất nhiều khi phải trả tiền.
Cách phân tích trên có thể sẽ hữu dụng với những ai đăng ký dịch vụ theo tháng. Nếu bạn tính phí khách hàng theo tháng, bạn nên thu phí của họ đầu tháng (và thiết kế tin nhắn của bạn theo kiểu nói về tương lai).
#2: NHỮNG SẢN PHẨM BÁN THEO GÓI GIẢM GIÁ ĐƯỢC COI LÀ “SẢN PHẨM ĐƯỢC ƯA CHUỘNG”
Để giảm được nỗi đau khi phải trả tiền, hãy nghĩ đến việc bán theo gói các sản phẩm của bạn.
Khi bạn đóng gói sản phẩm của bạn, người ta không thể nào định giá tiền cho từng sản phẩm trong gói đó.
Theo đó, sản phẩm được thêm vào GÓI ƯA THÍCH hơn là ĐỘ HỮU DỤNG. Bởi vì việc phải chi tiền khiến người ta dấy lên cảm giác tội lỗi, và nếu sản phẩm được đính kèm sự ưa thích thì cảm giác tội lỗi được xoa dịu đi, đặc biệt là khi bạn chiết khấu cho sản phẩm đính kèm này.
Việc chiết khấu các sản phẩm được ưa chuộng sẽ khiến cho mọi người ngụy biện cho cái việc mua hàng của mình, điều này rất cần thiết để giảm được cảm giác tội lỗi khi mua hàng. Tuy nhiên, vì người ta không có cái cảm giác đó khi mua các sản phẩm hữu dụng nên nếu bạn chiết khấu các mặt hàng này thì không có hiệu quả cho lắm.
Nếu bạn chỉ có thể đính kèm sản phẩm hữu dụng, thì hãy mô tả mức độ yêu thích cho sản phẩm đó. Con người sẽ có khả năng mua một cái đèn được đính kèm trong một cái máy xay sinh tố khi mô tả sản phẩm nhấn mạnh đến một cái nhìn độc đáo cho cái máy xay (ví dụ có thể pha chế một loại cocktail độc nhất vô nhị) hơn là khi họ thấy tác dụng (ví dụ tạo ra một loại thức uống tốt cho sức khoẻ).
Mai Lâm
Theo Nhịp Sống Kinh Tế