Loading...

Hotline: 0934.119.383 - 028.6680.9898

“Bài toán” shophouse tại các khu đô thị lớn: Đầu tư sao cho hiệu quả?

Shophouse cũng như mọi loại hình bất động sản cao cấp khác, cũng cần có sự khôn ngoan khi đầu tư.

Shophouse vẫn là kênh hút vốn

Đánh giá về tiềm năng của shophouse tại thời điểm này, ông Nguyễn Quốc Anh – Phó Tổng giám đốc một đơn vị truyền thông chuyên về bất động sản cho biết: “Theo tôi, shophouse là một kênh để bảo toàn tài sản có thể giúp nhà đầu tư thu được một khoản lợi nhuận đều đặn hằng năm, nhờ việc cho thuê”.

Với mức giá trung bình ở Hà Nội nằm trong khoảng 10 – 20 tỷ đồng/căn ở những khu vực vị trí tốt, ông Quốc Anh cho rằng, shophouse cũng như mọi loại hình bất động sản cao cấp khác, cũng cần có sự khôn ngoan khi đầu tư.

“Shophouse sẽ trở nên rất được giá khi được phát triển trong một khu đô thị được quy hoạch đồng bộ, quy mô dân cư tương lai lớn, chủ đầu tư uy tín… Khi đầu tư vào loại hình shophouse, nhà đầu tư cần phải cân nhắc kỹ pháp lý dự án. Ngoài ra, còn đặc biệt phải lưu ý tới vị trí, triển vọng dự án, chủ đầu tư có uy tín hay không, thời điểm dự án sẽ bàn giao khi nào”, ông Quốc Anh nói.

Đồng quan điểm, ông Dương Đức Hiển, Giám đốc bộ phận Kinh doanh nhà ở Savills Hà Nội cũng cho rằng, shophouse chỉ thực sự tiềm năng khi nằm ở khu vực đông dân cư hoặc sẽ đông dân cư khi đi vào hoạt động, dự án được bao quanh bởi các khu văn phòng, khu công nghiệp, nhà hàng và các hoạt động dịch vụ, thu hút được dân sinh và tạo ra được dòng tiền.

Sức hấp dẫn của shophouse trong lòng khu đô thị

Trên thực tế, trong khoảng 2-3 năm trở lại đây, shophouse luôn là hạng mục ưa thích của các nhà đầu tư có tiềm lực vốn khi không chỉ có giá trị tự khai thác kinh doanh, mà còn mang lại cơ hội tăng giá tốt hơn so với các sản phẩm bất động sản khác. Tuy nhiên, dòng sản phẩm shophouse tọa lạc trong các khu đô thị được đánh giá cao hơn hẳn nhờ sở hữu những điều kiện hoàn hảo về vị trí, mật độ dân cư, triển vọng dự án.

Đặc biệt, sức hút của hạng mục này còn đến từ tính khan hiếm khi shophouse thường chỉ chiếm từ 2 – 5% số lượng sản phẩm trong các khu đô thị – tỷ lệ hợp lý nhằm mang lại hiệu quả cao cho các nhà đầu tư.

Điều này lý giải nguyên nhân vì sao shophouse được phát triển tại những khu đô thị quy mô lớn luôn có tính thanh khoản cao cũng như khả năng hút dòng vốn đầu tư hấp dẫn.

Dẫn chứng có thể kể tới dòng sản phẩm shophouse tại The Manor Central Park – khu đô thị quy hoạch mở thông minh được định hướng trở thành điểm đến thương mại và văn hóa nổi bật cho cộng đồng của chủ đầu tư Bitexco Group.

Nằm trong tổng thể một khu đô thị với quy mô lên tới 89,7 ha, tiếp giáp với nhiều trục đường có lưu lượng giao thông lớn như Nguyễn Xiển, Xa La, Đại lộ Hoàng Mai…, shophouse tại The Manor Central Park thu hút nhà đầu tư không chỉ bởi vị trí địa lý đắc địa, mà còn bởi tiềm năng sinh lời khi nơi đây được thừa hưởng nguồn khách hàng đông đúc từ 17.000 cư dân nội khu cũng như cư dân lân cận. Không chỉ vậy, chủ đầu tư Bitexco Group cũng lên kế hoạch phối hợp với một đơn vị quốc tế để tư vấn, hỗ trợ và định hướng ngành hàng cho từng khu shophouse, giúp việc kinh doanh của các cư dân tương lai đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

Bên cạnh đó, không giống như shophouse tại các dự án khác có thiết kế chung cửa, gây bất tiện khi đi lại cũng như quản lý không gian, shophouse tại The Manor Central Park được thiết kế hai lối đi riêng. Điều này vừa giúp việc kinh doanh trở nên độc lập, hiệu quả, lại vừa tạo được sự riêng tư trong sinh hoạt cá nhân, giúp tăng trải nghiệm sử dụng đối với chủ sở hữu lẫn khách hàng tới mua sắm.

Đặc biệt, ngoài việc là sản phẩm tâm huyết đến từ một chủ đầu tư uy tín với nhiều công trình biểu tượng, The Manor Central Park còn là sản phẩm hội tụ sáng tạo từ hàng loạt các đơn vị lừng danh trên toàn thế giới như: công ty kiến trúc Nhật Kume Sekkei; EE&K – đơn vị quy hoạch của những khu đô thị nổi tiếng như Battery Park City, Qibao Town Center hay kiến trúc sư Mỹ Carlos Zapata – người đã đồng hành với Bitexco trong việc xây dựng tháp Bitexco Financial Tower và Khách sạn JW Marriott Hanoi.

Tất cả những yếu tố trên là bảo chứng về chất lượng cũng như sức hấp dẫn của dự án trong việc thu hút và hình thành nên cộng đồng cư dân tinh hoa, đẳng cấp. Ở góc độ thị trường, đây được coi như “mỏ vàng” giúp giao thương trong khu vực sôi động và là động lực lớn cho shophouse có dư địa sinh lời bền vững.

Theo Nhịp Sống Kinh Tế