Sau gần 1 năm chính thức mở cơ hội bán hàng trên Amazon, Việt Nam được đánh giá là thị trường có tốc độ tăng trưởng bán hàng cao nhất tại châu Á của tập đoàn này.
Tại hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới do Bộ Công Thương tổ chức ngày 4/12 tại TP.HCM, đại diện Amazon cho biết, trong 100 doanh nghiệp nhỏ và vừa đầu tiên được hỗ trợ tập huấn, tư vấn chuyên sâu có 70% doanh nghiệp đăng ký bán hàng thành công trên Amazon; 50% doanh nghiệp đã có thể đưa được sản phẩm vào thị trường Hoa Kỳ.
Thông qua chương trình Amazon Global Selling, những người bán hàng tại Việt Nam đã có cơ hội tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua tại hơn 180 quốc gia và khu vực. Cũng theo đơn vị này, trong cơ cấu doanh số thì người bán hàng là các doanh nghiệp nhỏ hoặc người bán độc lập đang chiếm tới gần 60% tổng giá trị giao dịch trên Amazon.
Cũng tại hội nghị, Bộ Công Thương và Tập đoàn Amazon đã chính thức ký biên bản ghi nhớ trong 3 năm. Mục tiêu hợp tác tập trung vào 4 nội dung quan trọng: Xuất khẩu thông qua thương mại điện tử; Phát triển thương hiệu Việt Nam trên Amazon, Đào tạo nhân lực về thương mại điện tử và Gian hàng chung và chính sách hợp tác. Điều này được kỳ vọng sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam có thể có những bước đi xa hơn trên thị trường toàn cầu.
Theo DNVN