Trước mắt, AEON lên kế hoạch đầu tư thêm trung tâm thương mại ở phía Nam Hà Nội, với tổng vốn dự kiến khoảng 280 triệu USD.
Theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử Chính phủ , chiều 20/6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi tiếp ông Yasutsugu Iwamura, Giám đốc Điều hành AEON Nhật Bản kiêm Tổng Giám đốc AEON Mall Việt Nam.
Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao hoạt động của AEON tại Việt Nam, trong đó có việc tập đoàn hỗ trợ tiêu thụ nhiều sản phẩm Việt Nam tại Nhật Bản, cũng như mong muốn tập đoàn tiếp tục đầu tư mạnh mẽ tại Việt Nam hơn nữa, tiêu thụ nhiều hơn nữa sản phẩm của của Việt Nam.
Ông Yasutsugu Iwamura, Tổng giám đốc AEON Mall Việt Nam cho biết, hiện tập đoàn có 4 trung tâm thương mại đang hoạt động tại Việt Nam, có 2 trung tâm đang xây dựng. Tập đoàn mong muốn được đóng góp vào phát triển quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng hai nước, mong đầu tư vào ngành bán lẻ, tăng xuất khẩu sản phẩm Việt Nam sang thị trường Nhật Bản, nhất là nông sản.
Tập đoàn bán lẻ này đặt kế hoạch sẽ tăng gấp đôi kim ngạch nhập khẩu hàng hóa từ Việt Nam lên 500 triệu USD vào năm 2020, trong bối cảnh Việt Nam có nhiều tiềm năng trở thành nhà cung ứng thực phẩm có chất lượng cho người tiêu dùng Nhật Bản. Con số này có thể sẽ tăng lên mức 1 tỷ USD vào năm 2025.
Trong năm 2018, tổng giá trị hàng hóa mà AEON nhập khẩu từ Việt Nam để bán tại các siêu thị của tập đoàn này ở Nhật Bản đạt khoảng 250 triệu USD.
Tập đoàn đặt mục tiêu đến năm 2025 hoàn thành đầu tư xây dựng 20 trung tâm thương mại tại Việt Nam, không chỉ về số lượng mà AEON cũng chú trọng nâng cao chất lượng các trung tâm thương mại.
Cho biết về dự định đầu tư một trung tâm thương mại ở phía Nam TP.Hà Nội với tổng vốn đầu dự kiến khoảng 280 triệu USD, ông Yasutsugu Iwamura mong muốn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của Thủ tướng, các bộ, ngành và TP.Hà Nội.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận việc đầu tư một trung tâm thương mại hiện đại ở phía Nam là hết sức cần thiết. Thủ tướng đề nghị tập đoàn tích cực hơn nữa trong việc tiêu thụ, tăng cường xuất khẩu các sản phẩm Việt Nam sang Nhật Bản.
Nguyễn Nga
Theo BizLive