Loading...

Hotline: 0934.119.383 - 028.6680.9898

Chuyện ngược đời ở Walmart và Amazon giữa dịch Covid-19

Trong khi nhiều doanh nghiệp tại nhiều lĩnh vực kinh tế phải sa thải nhân viên hàng loạt, Walmart và Amazon lại tuyển dụng hàng trăm nghìn lao động giữa dịch Covid-19.

Trong thông báo mới đây, chuỗi bán lẻ Walmart cho biết sẽ tuyển thêm 150.000 lao động từ nay tới cuối tháng 5 cho các vị trí trong siêu thị, câu lạc bộ, trung tâm phân phối, kho hàng nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng vọt của người Mỹ giữa dịch Covid-19. Những công việc này trước tiên là tạm thời nhưng nhiều vị trí sẽ trở thành chính thức trong tương lai.

Walmart cũng cho biết đã liên hệ với nhóm ngành nhà hàng và khách sạn, tạo điều kiện cho nhân viên những ngành này có công việc tạm thời trong thời gian khó khăn.

Walmart cũng thực hiện quy trình mới nhằm đẩy nhanh việc tuyển dụng các vị trí chính như nhân viên thu ngân hay nhân viên kho. Quy trình ứng tuyển thường hai tuần sẽ được giảm xuống mức 24 giờ.

“Sáng kiến này nhằm mục đích giúp người Mỹ có việc, đồng thời giúp Walmart phục vụ khách hàng tốt hơn trong thời gian nhu cầu gia tăng”, doanh nghiệp cho biết.

Ngoài ra, Walmart còn dự kiến chi 550 triệu USD, bao gồm tiền thưởng hàng quý cùng tiền mặt khích lệ nhân viên chăm chỉ làm việc khi dịch bệnh bùng phát. Mức thưởng sẽ là 300 USD cho nhân viên toàn thời gian, 150 USD đối với nhân viên bán thời gian được Walmart tuyển dụng kể từ đầu tháng 3.

Vài ngày trước, Amazon thông báo sẽ thuê thêm 100.000 nhân viên nhằm đáp ứng với nhu cầu mua sắm trực tuyến của người dân.

“Khi Covid-19 lan rộng, chúng tôi nhìn thấy số lượng người mua sắm trực tuyến gia tăng và điều này tác động đến các phục vụ khách hàng. Do vậy trong ngắn hạn, chúng tôi quyết định tạm thời ưu tiên các mặt hàng như gia dụng, vật tư y tế và các sản phẩm có nhu cầu cao khác”, Amazon cho biết.

100.000 vị trí toàn thời gian và bán thời gian sẽ được Amazon tuyển dụng. Gã khổng lồ này cũng cho biết sẽ chào đón những người có công việc bị ảnh hưởng hoặc xáo trộn trong các ngành như khách sạn, nhà hàng, du lịch cho tới khi mọi thứ trở lại bình thường.

Ngoài ra, hơn 350 triệu USD sẽ được đầu tư vào việc tăng mức lương trên một tiếng thời gian làm việc tại Mỹ, châu Âu cũng như Canada.

Nghiên cứu chuyên sâu của Nielsen chỉ ra rằng mua sắm trực tuyến cho thấy xu hướng gia tăng mạnh mẽ, đặc biệt sau khi Mỹ tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia trong bối cảnh Covid-19 bùng phát khó đoán. Nhu cầu đối với các sản phẩm gia tăng sức khỏe và an toàn cho gia đình cũng như thực phẩm tối cần thiết cũng được đẩy cao.

Chỉ trong tháng 1, số người mua hàng trực tuyến tại Mỹ tăng tới gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái và số người mua trực tuyến những sản phẩm liên quan đến sức khỏe tăng tới 46%. 

Theo TheLeader