Với dự án “Khai thác hệ thống kênh phân phối đặc sản Huế”, nhóm sinh viên Trường Đại học Phú Xuân (Huế) đã thuyết phục các nhà đầu tư và gọi vốn thành công với tổng số tiền đầu tư là 250 triệu đồng.
Tham gia cuộc thi Demo Day – Ngày hội kết nối đầu tư năm 2019 để tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ, kết nối giữa doanh nghiệp và các nhà đầu tư, các quỹ hỗ trợ khởi nghiệp và các trường đại học, viện nghiên cứu do Đại Học Huế tổ chức, đội thi đến từ Trường Đại học Phú Xuân không chỉ “nói thật hay” để trình bày dự án của mình mà còn “được gói mang về” khi dự án chỉ gọi 100 triệu đồng nhưng đã nhận được đầu tư 250 triệu đồng từ ông Nguyễn Đình Hưng – Giám đốc Quỹ AIO cùng sự trợ lực và đồng hành của các nhà đầu tư khác tham gia vào ban tư vấn dự án.
Dự án “Khai thác hệ thống kênh phân phối đặc sản Huế” giải quyết được cơ bản vấn đề của các nhà sản xuất những mặt hàng đặc sản Huế, tìm được “đầu ra” cho các sản phẩm sau sản xuất.
Những đặc sản Huế không chỉ “bó hẹp” ở mè xửng, tôm chua mà dự án tìm đầu ra cho những sản phẩm đặc sản tiềm năng như trà vải, mứt thanh trà, đồ thủ công mỹ nghệ, gia vị bún bò Huế… và phát triển mạnh mẽ các kênh kết nối qua các khách sạn, các gian trưng bày tại các hội chợ, hội thảo và tiến tới xuất khẩu ra nước ngoài.
Được biết, sinh viên Trường Đại học Phú Xuân được đào tạo kiến thức song song với thực hành thông qua dự án, phát triển các kỹ năng mềm, thực hành cùng doanh nghiệp nên thích nghi nhanh với công việc, có được kỹ năng quản lý và làm việc chuyên nghiệp.
Theo DNSG