Loading...

Hotline: 0934.119.383 - 028.6680.9898

Tủ sách Leader

9 chữ khẳng định “nhân tài quan” của tập đoàn Alibaba: thông minh, cứng rắn, lạc quan, tự suy xét

Đối với Alibaba mà nói, nhân tài quan của họ chỉ vỏn vẹn gói gọn trong 9 chữ: thông minh, cứng rắn, lạc quan, tự suy xét Quan điểm về nhân tài của Alibaba, tập đoàn thuộc sở hữu của vị tỷ phú nổi tiếng Jack Ma là gì? Trước đó, có một câu nói …

9 chữ khẳng định “nhân tài quan” của tập đoàn Alibaba: thông minh, cứng rắn, lạc quan, tự suy xét Read More »

Sheryl Sandberg: Đứng dậy sau mất mát với “Phương án B”

Sheryl Sandberg – Giám đốc điều hành Facebook và Adam Grant, Giáo sư Đại học Wharton (Mỹ) đã ra mắt quyển sách mang tên Option B: Facing Adversity, Building Resilience, and Finding Joy (tạm dịch: “Phương Án B: Đối diện Khủng hoảng, Phục hồi và Tìm lại niềm vui) vào năm 2017. Quyển sách được …

Sheryl Sandberg: Đứng dậy sau mất mát với “Phương án B” Read More »

Khoa học làm giàu: Cuốn sách lưu thông dòng chảy của tư duy

Làm giàu bằng kiến thức của mình là cách làm tự nhiên và hợp lý. Vì thế, khoa học làm giàu sẽ là kiến thức quan trọng nhất mà mọi người cần được trang bị trong thời đại không ngừng phát triển. Tác giả: Wallace D. Wattles Tên sách: Khoa học làm giàu Đôi khi …

Khoa học làm giàu: Cuốn sách lưu thông dòng chảy của tư duy Read More »

Kiểm soát quản trị – Bob Tricker

Kiểm soát quản trị – Bob Tricker là một cuốn sách dành cho những doanh nghiệp có hai thế lực “nắm quyền” và “quản lý” khác nhau. Bất kể là quản trị công ty hay quản trị quốc gia, một khi có sự tách bạch giữa “quyền sở hữu” và “quyền quản lý” (nắm sở …

Kiểm soát quản trị – Bob Tricker Read More »

Khi CEO Starbucks thực hành “dĩ bất biến, ứng vạn biến”

Để tồn tại và phát triển, mỗi tổ chức đều cần xác định cho mình những giá trị được giữ làm cốt lõi. Hệ thống giá trị cốt lõi được coi là những nguyên lý thiết yếu và mang tính lâu dài của một tổ chức. Nó là bộ quy tắc ảnh hưởng sâu sắc …

Khi CEO Starbucks thực hành “dĩ bất biến, ứng vạn biến” Read More »

Giải mã một yếu nhân

Bằng cách này hay cách khác, Donald Trump đã là chủ đề bàn tán trên khắp đất nước Mỹ suốt gần bốn mươi năm nay. Không một ai trong giới kinh doanh, không phải Bill Gates, không phải Steve Jobs, hay kể cả Warren Buffett…  nổi tiếng trong khoảng thời gian dài đến vậy, như …

Giải mã một yếu nhân Read More »

“Trái tim của thép” nối bản 3.000 cuốn khi vừa ra mắt

Cuốn hồi ký dày hơn 200 trang nhưng đã bao quát, giới thiệu tấm gương vươn lên đầy nghị lực của cô bé nghèo Hải Dương, nay là Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Ngọc Biển – bà Trần Thị Liên. 30 năm lăn lộn với ngành thép, rồi bén duyên sang khai thác khoáng sản, …

“Trái tim của thép” nối bản 3.000 cuốn khi vừa ra mắt Read More »

Nghề quản lý – Henry Mintzberg

Hơn nửa thế kỷ trước, Peter Drucker (1954) đã làm cho quản trị trở nên phổ biến. Nhưng rồi quyền lãnh đạo đã khiến nó trở nên lu mờ và yếm thế. Kết quả là, giờ đây chúng ta đang ngập lụt trong hàng loạt câu chuyện về những thành công vang dội và cả …

Nghề quản lý – Henry Mintzberg Read More »

101 + Ý Tưởng Khen Thưởng

101+ ý tưởng khen thưởng cung cấp cho bạn những chiến thuật đầy hiệu quả nhằm biểu dương năng lực nhân viên. Khi các nhà quản lý cải thiện được việc đưa ra những lời phản hồi, tán dương, nhân viên của họ sẽ đáp tặng lại bằng hiệu suất công việc, kết quả công …

101 + Ý Tưởng Khen Thưởng Read More »

Những cánh đồng kim cương

Cuốn sách Những cánh đồng kim cương của Russell Herman Conwel là một tác phẩm được biết đến nhiều nhất của Conwell qua 5000 lần diễn thuyết và mang lại cho ông thu nhập khổng lồ. Nội dung nổi bật: – Cuốn sách Những cánh đồng kim cương là một tác phẩm được biết đến …

Những cánh đồng kim cương Read More »

Tư duy đột phá – Shozo Hibino & Gerald Nadler

Có thể nói, Tư duy đột phá (Breakthrough Thinking) là một “phần mềm dành cho trí não”, là những nguyên tắc và quy trình mới để hoạch định, thiết kế, tái cấu trúc, cải tiến và tìm giải pháp cho mọi vấn đề mà bạn có thể gặp phải. Tư duy đột phá khai mở tầm nhìn về mục …

Tư duy đột phá – Shozo Hibino & Gerald Nadler Read More »

Hiệu ứng lan truyền: Làm thế nào để sản phẩm của bạn được xã hội chú ý?

“Hiệu ứng lan truyền” trả lời câu hỏi, tại sao một số ít sản phẩm hoặc ý tưởng trở thành trào lưu xã hội còn những ý tưởng và sản phẩm khác lại không. Nội dung nổi bật: – Trung bình mỗi ngày người Mỹ tham gia vào 16 cuộc hội thoại trong đó họ …

Hiệu ứng lan truyền: Làm thế nào để sản phẩm của bạn được xã hội chú ý? Read More »

Tìm kiếm cách để thành công hơn nữa

Thành công hôm nay chưa chắc thành đạt ngày mai (nguyên tác: What got you here won’t get you there) là sự đúc kết kinh nghiệm hơn 30 năm làm việc của Marshall Goldsmith về phát triển bản thân. Marshall Goldsmith là nhà huấn luyện cho các nhà quản trị được kính trọng ở Mỹ …

Tìm kiếm cách để thành công hơn nữa Read More »

Trí tuệ của đám đông

Có hai học thuyết khác hẳn nhau về đám đông. Một cho rằng đám đông là “vô thức”, hỗn loạn và mù quáng. Học thuyết đối lập cho rằng đám đông là “hữu thực” và trí tuệ trong một số điều kiện nhất định. Cuốn sách “The Wisdom of Crowds” cho rằng khi đám đông …

Trí tuệ của đám đông Read More »

Tuyển dụng theo kiểu Google

Các ông chủ doanh nghiệp thường là những chuyên gia trong lĩnh vực thị trường mà họ đang hoạt động. Họ rất am hiểu về sản phẩm và tài giỏi trong việc quản lý đội ngũ nhân viên. Tuy nhiên, họ cũng thường gặp không ít khó khăn trong vấn đề tuyển dụng nhân sự. …

Tuyển dụng theo kiểu Google Read More »