Ông Trần Bảo Khánh – Tổng giám đốc Rens Original

Tiểu sử

Ông Trần Bảo Khánh (tên thường gọi là Jesse Khánh Trần), sinh năm 1992, đang sinh sống và làm việc tại Helsinki – thủ đô của Phần Lan. Ông tốt nghiệp Cử nhân ngành Kinh doanh Quốc tế và Logistics tại Aalto Mikkeli.

Ông đến Mikkeli vào năm 2012 chỉ để học tại Đại Học Aalto, Mikkeli Campus. Đây là một trong những ngôi trường kinh tế có chương trình Cử nhân danh giá nhất châu Âu và có chương trình giáo dục rất sáng tạo, đặc biệt ngay cả khi so sánh với các đại học khác ở Phần Lan và châu Âu. Thêm nữa, ở thời điểm đó trường còn không thu tiền học phí của sinh viên nước ngoài và thậm chí còn trả tiền ăn ở cho Khánh khi đi trao đổi sinh viên nửa năm tại Đại học Bách khoa Hong Kong vào năm 2014.

Hiện Trần Bảo Khánh là đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Rens Coffee Shoe (Rens Original) – một công ty chuyên sản xuất giày từ bã cà phê và nhựa tái chế.

Sự nghiệp

Sau khi tốt nghiệp, ông Khánh may mắn kiếm được việc làm trong một startup quốc tế rất thành công trong lĩnh vực Ecommerce (Thương mại điện tử) của Phần Lan. Đây là một điều mà cho đến bây giờ Khánh vẫn cảm thấy rất may mắn do tỉ lệ kiếm được việc làm của sinh viên quốc tế học ngành kinh tế /du lịch /thương mại tại Phần Lan rất thấp. Sau một thời gian làm việc tại công ty này, ông xây dựng được nhiều mối quan hệ trong giới kinh doanh tại Phần Lan.

Do đó, CEO Trần Bảo Khánh tự tin tách ra mở startup đầu tiên tên là FactoryFinder nhằm giúp đỡ các thương hiệu thời trang nhỏ ở Bắc Âu làm việc với nhà máy sạch và xanh tại Việt Nam, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và Ấn Độ. Từ startup này, Khánh tiếp tục mở rộng thêm mạng lưới đối tác và các mối quan hệ kinh doanh. Những kinh nghiệm làm việc quý giá, mạng lưới đối tác kinh doanh và có một người đồng sáng lập tốt và hợp sở trường như Sơn Chu (CTO, CMO của Rens) đã giúp cho startup Rens hiện giờ có được những thành công bước đầu.

Ông Trần Bảo Khánh (trái), Ông Sơn Chu (phải) – Đồng sáng lập Rens Original

Ông và Sơn Chu là sneakerheads (người mê giày thể thao) đã từ lâu. Cả hai gặp và nảy ra ý tưởng muốn làm một chiếc giày độc lạ chưa từng có bao giờ, phải vừa “mát”, “sáng tạo” mà vừa “sạch” dành cho giới trẻ. Sau hai năm mày mò nghiên cứu và phát triển, Rens đã đang và sẽ trở thành một sự lựa chọn xuất sắc giữa các thương hiệu thời trang bền vững.

Thu về hơn nửa triệu USD từ hơn 5.000 khách hàng đến từ 107 quốc gia, vùng lãnh thổ qua Kickstarter, Rens Original do ông cùng người bạn sáng lập trở thành hiện tượng gọi vốn cộng đồng thành công nhất ở Bắc Âu.

Rens nhắm đến tạo ra một thương hiệu thời trang dành cho giới trẻ trên toàn cầu cùng mục tiêu bảo vệ môi trường và các giá trị bền vững được xem như những điều kiện mặc định, với giá thành hợp lý và mẫu mã trẻ trung, độc đáo. Giải pháp của Rens, theo Trần Bảo Khánh, làm giày “môi trường” từ bã cà phê và vỏ chai nhựa tái chế.

Thành tựu

Một đôi giày Rens giúp tái sử dụng 300 gam cà phê và sáu chai nhựa tái chế. Ngoài chiến dịch gọi vốn cộng đồng, Rens còn nhận được tiền đầu tư chiến lược từ một nhóm các nhà đầu tư có ảnh hưởng nhất tại Phần Lan và khối Bắc Âu.

Năm 2020, CEO Trần Bảo Khánh được Forbes Vietnam vinh danh trong danh sách 30 under 30 Việt Nam.