Ông Trần Nguyễn Lê Văn – Founder/CEO Vé Xe Rẻ

Tiểu sử

Ông Trần Nguyễn Lê Văn sinh năm 1985, tại Đồng Nai.

Trước khi sáng lập và trở thành CEO của Vexere.com, anh từng là cựu sinh viên Đại học Bách Khoa TP.HCM chuyên ngành công nghệ thông tin, từng làm giảng viên tin học, dạy kỹ năng sống, lập trình, môi giới bất động sản và thậm chí là… bán thịt bò.

Sự nghiệp

Cuối năm 2011, anh rất xuất sắc khi đạt được suất học bổng toàn phần trị giá 86.000 USD tại Trường đại học Thunderbird (bang Arizona, Mỹ) và anh quyết định đi du học.

Trần Nguyễn Lê Văn bỏ dở việc học thạc sĩ, trở về Việt Nam và thuyết phục hai người bạn của mình là Đào Việt Thắng, Lương Ngọc Long sáng lập ra trang web đặt vé xe khách trực tuyến Vexere.com vào tháng 7 năm 2013.

Sau hơn 3 năm thành lập, hệ thống Vexere.com – Hệ thống đặt vé xe trực tuyến lớn nhất Việt Nam trở thành website đặt vé xe khách lớn nhất Việt Nam với 1,5 triệu người truy cập mỗi tháng.

Vì mải mê lo làm dự án cùng các cộng sự mà học kỳ cuối ở Trường Thunderbird điểm các môn học bị dưới trung bình. Văn mất học bổng và quay trở lại Việt Nam vào cuối năm 2013.

Văn từng nói: “Cảm giác lúc đó tôi như bị say nắng, không còn quan tâm gì đến việc có hay không có bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh tại Mỹ. Cùng lúc này tôi và một nhóm sinh viên đem dự án “Vé xe online” đi tham dự cuộc thi Ý tưởng kinh doanh vùng Mekong – Mekong Business Challenge 2014 và giành huy chương bạc”.

Sau cuộc thi này, dự án được Quỹ đầu tư Cyber (Nhật) hợp tác mở Công ty Vexere.com tại Việt Nam. Hành trình khởi nghiệp bằng cách bán vé xe của Văn bắt đầu từ đây. Thời điểm này, Văn cũng nhận được tin vui bất ngờ từ Trường Thunderbird: Văn được trở lại trường hoàn tất khóa học vì ý nghĩa cộng đồng từ dự án khởi nghiệp mà Văn đã làm.

Thành tựu

Năm 2016, Trần Nguyễn Lê Văn còn được vinh danh là một trong 10 doanh nhân trẻ tiêu biểu của TP.HCM.

Quán quân starup Việt 2016 do vnexpress tổ chức
Giải 3 Nhân tài đất việt năm 2015.

Phát ngôn lãnh đạo

“Một doanh nhân cần phải học hỏi và có sự hiểu biết ở nhiều lĩnh vực khác nhau như kỹ năng lãnh đạo, quản lý, đánh giá thị trường, thuyết phục đối tác và khách hàng… Những điều này cần một khoảng thời gian rèn luyện nhất định.”